(VnMedia) – Nhận được 23/43 phiếu tín nhiệm, NSƯT Chí Trung đang là ứng viên sáng giá cho vị trí Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ trực thuộc Nhà hát Kịch Quốc gia Việt Nam.
Theo ông Trương Nhuận – Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ thì việc bỏ phiếu tín nhiệm cho vị trí Lãnh đạo Nhà hát đã được tiến hành hôm qua với số phiếu cao nhất thuộc về NS ƯT Chí Trung. Ba vị trí Phó Giám đốc Nhà hát được đề cử là Trưởng đoàn Kịch 1 NSƯT Anh Tú, đạo diễn trẻ Như Lai và Sĩ Tiến.
Sau việc lấy phiếu tín nhiệm ở Nhà hát Tuổi trẻ, Lãnh đạo Nhà hát Kịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm cho các vị trí lãnh đạo của Nhà hát Kịch Việt Nam và Nhà hát Thiếu nhi.
Đây là lộ trình xây dựng cơ cấu nhân sự, đề cử ban lãnh đạo cho cả ba đơn vị trực thuộc Nhà hát Kịch Quốc gia Việt
Trước thông tin, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ xử lý thế nào với Đoàn kịch Thể nghiệm của NSND Lan Hương, ông Trương Nhuận cho biết, Đoàn sẽ vẫn duy trì là Kịch Hình thể trực thuộc Nhà hát Tuổi trẻ, thực hiện các dự án thể nghiệm của Nhà hát hoặc các dự án hướng tới việc chia sẻ với những người nhiễm HIV, chống phân biệt với người đồng tính.
Kịch hình thể thời gian qua cũng có nhiều chương trình mang nghệ thuật đến với cộng đồng, chia sẻ với những người bị nhiễm HIV, đưa cái nhìn nhân văn vào việc tránh sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, người đồng tính.
Sau những thành công của vở Stereoman, Đừng đợi đến ngày mai đang hợp tác khá thành công, thì hiện Đoàn Kịch hình thể của NSND Lan Hương cũng đang thực hiện dự án đồng tính nữ với vở Hãy là chính mình do đạo diễn trẻ Như Lai dàn dựng.
Chia sẻ về những khó khăn trong việc đầu ra cho kịch hình thể, ông Trương Nhuận cho biết, mức đầu tư của Nhà hát cho Đoàn kịch Hình thể cũng khá khó khăn, không thể đầu tư mạnh được như Đoàn kịch 1 và 2 vì khả năng mang lại doanh thu.
Trong sự cố gắng mang kịch Hình thể đến với khán giả thời gian gần đây, Phó Giám đốc NH Tuổi trẻ đánh giá cao sự nhiệt tình, cống hiến của các nghệ sĩ trong đoàn. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc xây dựng tác phẩm, thì các nghệ sĩ của đoàn cũng phải năng động hơn để tìm đầu ra, tìm đối tượng khán giả cụ thể, tìm các đối tác, dự án đểhỗ trợ cho việc xây dựng tác phẩm có ích thì nó mới có được sức sống để tồn tại.
Ý kiến bạn đọc