Ca sĩ trẻ “vụt tắt” khi rời tay “ông bầu”

06:34, 19/05/2012
|

(VnMedia)Vật vã gây dựng tên tuổi, dù từng đầu quân cho nhiều công ty sáng giá hay gặp các bầu sô mát tay, một vài cái tên vẫn vô cùng lận đận tìm vị trí cho mình trong làng ca nhạc.

Lương Bích Hữu - Nhạt nhòa khi tự thân vận động

Được nhiều ông bầu “để mắt” tới từ khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2003, dù thất bại, nhưng Lương Bích Hữu cũng nhanh chóng đầu quân vào Nguyễn Production. Nhưng mối nhân duyên giữa Lương Bích Hữu và nhạc sĩ Nguyễn Hà cũng không kéo dài được lâu. Sau một thời gian ngắn hợp tác mà không có bất cứ một hoạt động nghệ thuật nào, Lương Bích Hữu đã “bất ngờ” đầu quân vào một công ty khác.

 Ảnh minh họa

Được “chuyển nhượng” sang công ty Thế giới giải trí WePro, Lương Bích Hữu được ông bầu Quang Huy định hướng trở thành một ca sĩ hát nhóm. Nhóm nhạc HAT được ra đời ngay sau đó không lâu. Mặc dù có hạn chế về khả năng hát tiếng Việt, nhưng khi ra nhập nhóm HAT, cô gái gốc Hoa Lương Bích Hữu lại tạo được “ấn tượng” đặc biệt với công chúng yêu nhạc. Cùng với Phạm Quỳnh Anh và Ngô Quỳnh Anh, ca sĩ Lương Bích Hữu đã giúp cho HAT trở thành nhóm nhạc nữ được khán giả yêu thích nhất trong thời gian đó.

Ghi được dấu ấn đặc biệt với album vol 1, nhưng HAT lại sớm tan rã gây rất nhiều tiếc nuối cho những khán giả. Rời xa ông bầu Quang Huy, Lương Bích Hữu “lại” quay về Nguyễn Production để phát triển sự nghiệp ca hát solo.

Thực hiện album solo đầu tay mang tên “Cô gái Trung Hoa” trong vội vàng, nhưng Lương Bích Hữu may mắn khi sản phẩm này có nhiều ca khúc được khán giả tuổi teen yêu thích như: Cô gái Trung Hoa, Dằm trong tim... Tiếp đó không lâu, Lương Bích Hữu trở thành thành viên của nhóm nhạc “Ngũ long công chúa” theo mô hình của Nguyễn Production, nhưng không gây được tiếng vang lớn.

Quyết định tự thân vận động khi hết hợp đồng với Nguyễn Production, Lương Bích Hữu khá “lận đận” khi tự tìm hướng đi của mình trong âm nhạc. Mất tích khá lâu trong làng giải trí, những album sau này của Lương Bích Hữu vẫn hết sức mờ nhạt trong mắt công chúng yêu nhạc. Tự thành lập công ty giải trí có tên là Khải Sao Entertaniment, rất có thể, tên tuổi của Lương Bích Hữu sẽ bừng sáng được với nhiều dự án âm nhạc sau này.

Ngân Khánh - Đường nào cũng nhạt

Lấn sân sang ca hát dưới sự hỗ trợ của Music Box và ca sĩ Thanh Thảo, diễn viên Ngân Khánh luôn được công chúng kì vọng rằng sẽ trở thành một gương mặt “làm nên chuyện” trong âm nhạc.

 Ảnh minh họa

Mặc dù được đầu tư rất nhiều kinh phí để học thanh nhạc và thực hiện album, nhưng tên tuổi của Ngân Khánh vẫn không thể “bật” lên được trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Chia tay Music Box trong ồn ào, Ngân Khánh vẫn quyết tâm theo đuổi con đường ca hát theo một hướng hoàn toàn mới.

Hợp tác với một ê kíp mới để thành lập một nhóm nhạc nữ có tiêu chuẩn 5 sao, Ngân Khánh nhanh chóng trở thành viên của nhóm nhạc Amigo G sau những chuyện lùm xùm với công ty quản lý cũ.

Hứa hẹn sẽ sớm gây được ấn tượng với vai trò của một ca sĩ hát nhóm, nhưng “diễn viên lắm chiêu” Ngân Khánh cũng sớm chia tay Amigo G với lí do không sắp xếp được thời gian để duy trì hát nhóm.

Thất bại liên tiếp khi thử sức mình với vai trò của một ca sĩ, nhiều khán giả đã dự đoán rằng Ngân Khánh cũng sẽ sớm tìm một công ty giải trí khác để có thể giúp đỡ cô tiếp tục “liều mình” với âm nhạc. 

Tim - Sẽ “sáng” hơn với công ty mới?

Từng là gương mặt nòng cốt của công ty giải trí Thiên Thi, ca sĩ Tim sớm được nhiều khán giả biết đến khi kết hợp với ca sĩ Minh Hằng trong một album song ca. Thành công ngay từ những bước đầu tiên, nhưng Tim và công ty giải trí Thiên Thi của nhạc sĩ Nhất Trung cũng không mấy “mặn mà” với nhau. Lôi nhau ra tòa vì vấn đề hợp đồng, sau đó Tim quyết định tự hoạt động nghệ thuật mà không cần bất cứ một sự hỗ trợ nào.

 Ảnh minh họa

Loay hoay tìm hướng đi cho mình nhưng sau khi “chia tay” với Nhất Trung không lâu, Tim lại trở về với công ty Thiên Thi để tiếp tục sự nghiệp ca hát. Chưa kịp cho ra mắt bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào mới, nhưng do những xích mích liên tiếp giữa Minh Hằng và Tim trong công ty, một lần nữa nhạc sĩ Nhất Trung lại phải “mời” Tim ra khỏi Thiên Thi.

Lẻ loi một mình trong âm nhạc, tên tuổi của Tim chỉ được khán giả nhắc đến nhiều với những scandal tai tiếng. Ồn ào trong chuyện “bầu bí” với diễn viên Trương Quỳnh Anh, sự nghiệp ca hát của Tim bị “lung lay” sau sự việc này.

Quyết tâm đứng dậy sau những vấp ngã thời gian qua, Tim chia sẻ rằng anh đã đầu quân về HT Production để tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật của mình. Hi vọng rằng công ty đã từng gây dựng tên tuổi cho ca sĩ Đan Trường sẽ giúp cho Tim có thể “sáng” hơn trước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng thành công của Tim, bởi HT Production của ông bầu Hoàng Tuấn cũng đã từng kém duyên với hàng loạt ca sĩ nam như: Đăng Khôi, Cao Thái Sơn...  


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc