VTV6 đổi mới mạnh mẽ sau tuổi lên 5

13:45, 26/04/2012
|

(VnMedia) – Với sự ra mắt trở lại của chương trình Những Bông hoa nhỏ cùng nhiều chương trình mới mẻ mang tính tương tác cao, những gameshow giải trí nguyên bản của thế giới… VTV6 có những đổi mới mạnh mẽ sau 5 năm chính thức phát sóng.

Bước sang năm thứ 6, với mục tiêu tăng cường tính giải trí và tạo thói quen theo dõi chương trình cho khán giả, VTV6 đã có những thay đổi mạnh mẽ cả về mặt nội dung và hình thức, đặc biệt là việc tạo ra một loạt dải giờ chương trình chuyên biệt – những làn sóng mới với cảm xúc mới. Có thể kể đến trong số này những dải giờ hấp dẫn như Dải giờ game mua, Dải giờ phim truyện Việt Nam và phim truyện nước ngoài, Dải giờ Bông hoa nhỏ, Dải giờ Giải trí VTV6, Dải giờ reality VTV6

 Ảnh minh họa

 Những bông hoa nhỏ là chương trình được chú ý trên VTV6


Được đặc biệt chú ý là sự tái xuất của chương trình giành cho thiếu nhi Những bông hoa nhỏ. Với mong muốn làm sống lại thương hiệu thân yêu của tuổi thơ nhiều thế hệ, dải giờ Những bông hoa nhỏ sẽ là một serie nhiều chương trình dành cho các lứa tuổi thiếu nhi khác nhau, được phát sóng vào 17h30 mỗi ngày, bắt đầu từ 1/6/2012.

Cụ thể, với lứa tuổi các bé đi nhà trẻ/ học mẫu giáo  là  Trò chuyện cùng bé; Với lứa học sinh tiểu học là Quả chuông nhỏ và với lứa tuổi lớn hơn, ưa thích khám phá Vừng ơi, mở cửa ra…Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 7/2012, sân chơi âm nhạc dành riêng cho các bạn thiếu nhi với tên gọi Những nốt nhạc xinh sẽ lên sóng vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần.

Một chương trình khá thú vị giành cho teen đó là dải giờ phát sóng những gameshow nguyên bản vào 20h50 từ thứ hai đến thứ bảy.  Được coi là một trong những dải giờ điểm nhấn trong khung phát sóng giai đoạn mới của VTV6, Dải giờ game nguyên bản sẽ là nơi khán giả có thể thưởng thức những trò chơi truyền hình nổi tiếng thế giới mới nhất như Thần tượng Âm nhạc Mỹ (American Idol), Vua đầu bếp (MasterChef), Người đi xuyên tường (Hole in the wall) hay cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc X-Factor.

Các gameshow sẽ lên sóng lần lượt từ tháng 5 là: Thần tượng âm nhạc Mỹ, Vua đầu bếp, Người xuyên tường. Tổng cộng sẽ có khoảng 300 tập phát sóng suốt từ tháng 5 đến hết năm 2012.

Góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của giới trẻ, gửi những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tình yêu, hoài bão tuổi trẻ là hai khung giờ phim Việt Nam (19h50 từ thứ hai đến thứ sáu) và phim nước ngoài (19h & 22h10 hàng ngày) trên VTV6.

Từ tháng 5 tới đây, VTV6 sẽ trình chiếu những bộ phim mới như Cô giáo Yukumi, Kẻ đánh cắp trái tim, Cô bé Karkú, Lần thứ hai mình yêu nhau, Cao thủ giả danh, Yêu em sau cơn say, Bằng chứng tội phạm... Dải giờ phim Việt với những Sau ánh hào quang, Sự thật vô tình…sẽ là những phim đề cập trực tiếp đến người trẻ trong quá trình lập nghiệp, trên con đường đến với ước mơ và khát vọng sống.

Ngoài ra, VTV6 cũng sẽ có 3 dải giờ quan trọng gồm Studio V6, reality và talkshow trực tiếp hàng tháng.

Dải giờ Studio V6 (21h45 từ thứ hai đến thứ sáu) sẽ gồm 5 mảnh ghép Mbox, 2Mbox nhạc Việt, Chuyên cơ số 6, Gara bí mật Xưởng thời trang, dải chương trình này có tính tương tác cao với nhiều sắc màu cảm xúc khác nhau.

Trong đó Studio V6 tạo điều kiện cho các bạn trẻ có cơ hội tham gia cùng VTV6 trong nhiều hoạt động; Mbox giới thiệu những ca khúc quốc tế được bạn trẻ yêu thích và tạo không gian mở để các bạn trẻ có thể thoải mái đưa ra nhận định của mình; 2Mbox nhạc Việt mang tới không gian âm nhạc acoustic nơi các ca sĩ tham gia hát live cùng ban nhạc;

Gara bí mật - giới thiệu các phát minh, sáng tạo, ý tưởng khoa học công nghệ; Xưởng thời trang là nơi bạn trẻ có thể tìm thấy tất cả những gì mình mong muốn để thay đổi phong cách hay Chuyên cơ số 6 giúp bạn trẻ có cơ hội trò chuyện với các nhân vật nổi tiếng…

Dải giờ reality (18h30) sẽ gồm các chương trình trải nghiệm thú vị cho người trẻ thế hệ mới. Dải giờ Talkshow trực tiếp hàng tháng Giải trí V6 sẽ là những cuộc trò chuyện với các bạn trẻ.

Đối thoại trẻ
Điểm nóng là nơi trao đổi, đưa ra ý tưởng, giải pháp về các vấn đề xã hội nóng bỏng. Trong khi đó, dải Giải trí V6 (gồm Cầu vồngVũ điệu xanh) lại là các cuộc tranh tài sôi động nhằm tạo ra cơ hội xuất hiện trước công chúng của các bạn trẻ.

VTV6 sẽ triển khai lịch phát sóng mới này từ ngày 1/5 tới đây. Ca sĩ Hà Anh Tuấn và Phương Vy Idol sẽ đồng hành cùng VTV6 trong vai trò sứ giả kênh. 


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc