Vợ chồng Mỹ Linh thắng lớn tại giải Cống hiến

06:00, 23/04/2012
|

(VnMedia) - Cặp vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh và nhạc sỹ Anh Quân đã cùng chiến thắng tại giải thưởng cống hiến 2011 tại hai hạng mục Nhạc sỹ của năm dành cho Anh Quân và album của năm dành cho Mỹ Linh. Đây thật sự là một niềm vui to lớn của cặp vợ chồng tài năng này.

Tối qua 23-4, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2011. Đây là kết quả bầu chọn của 100 phóng viên, nhà báo chuyên trách văn hóa - văn nghệ của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc tham gia bình chọn ở bốn hạng mục Cống hiến.

Được bầu chọn bởi 100 phóng viên của 2 miền (miền Bắc 50 phóng viên, miền Nam 50 phóng viên), “Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến” là tiếng nói đầy uy tín trong giới hoạt động âm nhạc. Năm nay, vẫn theo phương thức bầu chọn này, tuy nhiên, để làm tăng thêm tính hấp dẫn tới phút chót cho chương trình, nên việc kiểm phiếu đã được thực hiện theo phương thức mới: Kiểm phiếu 2 lần, mỗi lần 50% số phiếu được kiểm. Bởi vậy, chỉ khi giải thưởng được xướng lên, bản thân các phóng viên, nhà báo, khán giả và người được trao giải mới biết cái tên nào được chọn. Đây quả thật là một bất ngờ nữa của chương trình.

Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân thắng lớn

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng giải thưởng đã được xướng lên, mang tới niềm vui cho những tác giả đoạt giải. Và là những bất ngờ khá lớn với công chúng cũng như người trong cuộc.

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Anh Quân lên nhận giải Nhạc sỹ của năm

Tại hạng mục Nhạc sỹ của năm, mặc dù là một trong những nhạc sỹ kỳ cựu nhưng đây là lần đầu tiên nhạc sỹ Anh Quân mới được lọt vào đề cử của giải thưởng cống hiến. Và ngay lần đầu tiên, tham gia “đấu trường”, anh đã xuất sắc vượt qua 4 gương mặt đề cử còn lại để giành giải thưởng quan trọng này với 38 phiếu bầu từ các phóng viên trong nước. Hoạt động không biết mệt mỏi của Nguyễn Hải Phong trong  năm qua cũng giúp anh chàng nhạc sỹ trẻ này cán đích ở vị trí thứ 2 với 10 số phiếu ít hơn.

Giải thưởng này không phải là điều đáng ngạc nhiên với Anh Quân, bởi như anh tâm sự, trong công việc, anh luôn làm kỹ chứ không làm nhiều “nhưng ở nước ta mọi người vẫn hay ‘đếm công’.

Khi xét thành tích của một ai đó thì người ta thường căn cứ xem làm được bao nhiêu album, bao nhiêu liveshow, đạo diễn chương trình này, đạo diễn chương trình kia... trong khi nghề của tôi nó có tính chất đặc thù nên cần có chất lượng chứ không phải là số lượng”. Bởi vậy, sự vinh danh này có vẻ còn là muộn đối với chàng nhạc sĩ tiên phong trong dòng nhạc R&B ở Việt Nam này.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mỹ Linh cảm ơn đến tất cả mọi người khi lên nhận giải

Chung niềm vui với ông xã, ca sỹ Mỹ Linh cũng xuất sắc đoạt giải Album của năm với sản phẩm âm nhạc – Tóc ngắn Acoustic – Một ngày. Đây là album mà Diva tóc ngắn rất tâm đắc sau  một thời gian dài chị không có sản phẩm âm nhạc nào trên thị trường băng đĩa.

Chính vì vậy, album nhận được khá nhiều sự đồng tình của các phóng viên khi nhận được những 44 phiếu bầu, vượt xa đề cử đứng ở vị trí thứ 2 là album “Ngôn ngữ cơ thể” của ca sỹ Thu Minh với 21 phiếu bầu, album “Vòng tròn” của ca sỹ Hồng Nhung về thứ 3 với 19 phiếu bầu.

Tùng Dương lần thứ 5 và là lần thứ 2 liên tiếp nâng cúp Cống hiến

Với hạng mục “Chương trình của năm”, trong 5 đề cử: “Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011”, “Không gian âm nhạc” (Công ty Dream Studio), Luala Concert (Dihavina và Công ty DX), Những chuyến đi (Tùng Dương) và Vui (Lê Cát Trọng Lý), cái tên được xướng lên là một cái tên thật sự rất quen thuộc với khán giả nghe nhạc thiên về tính giải trí: “Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011”.

Diễn ra vào ngày 25/12/2011, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM, do Việt Tú đạo diễn, đây là chương trình được đánh giá là “hoành tráng, đẳng cấp với sự tổ chức hoàn hảo thuyết phục người xem.

Chương trình được xem là lá cờ đầu cho đỉnh cao công nghệ giải trí trong năm 2011”. Đề cử này nhận được 41 phiếu bầu của các phóng viên, đáng tiếc cho chương trình “Không gian âm nhạc” khi đề cử này chỉ kém “người chiến thắng” đúng 3 phiếu bầu.

Ảnh minh họa

Ekip thực hiện chương trình Hồ Ngọc Hà live concert 2011
Đạo diễn Việt Tú - ca sỹ Hồ Ngọc Hà - nhạc sỹ Dương Khắc Linh (từ trái qua)

Hạng mục luôn khiến khán giả quan tâm nhất và bao giờ cũng được công bố cuối cùng là giải thưởng Ca sỹ của năm, kết quả năm nay cũng không quá bất ngờ. Quán quân Cống hiến 2010 - Tùng Dương tiếp tục giành chiến thắng ngoạn mục với 51 phiếu bầu từ các phóng viên. Đây là lần thứ 5 và là lần thứ 2 liên tiếp Tùng Dương đoạt cúp Cống hiến. Năm ngoái, anh đoạt cú đúp với giải thưởng Album của năm và ca sỹ của năm.

Nam ca sĩ có phong cách Quái cho biết cống hiến không chỉ là một năm hay hai năm, với người nghệ sĩ cống hiến là công việc cả đời. "Tùng Dương hi vọng đến năm 90 tuổi vẫn được đề cử Cống hiến để có cơ hội lên nhận giải".

Tại hạng mục này, nhiều người cũng có phần nuối tiếc cho Thu Minh khi cô chỉ nhận được 27 phiếu bầu và ngậm ngùi về vị trí thứ 2, mặc dù năm qua là một năm hoạt động quá nổi bật của “sexy lady”.

Ảnh minh họa

Tùng Dương xuất sắc lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải Ca sỹ của năm

Giải thưởng Cống hiến 2011 đã kết thúc một cách tốt đẹp và làm hài lòng hầu hết mọi người, góp phần cho sự thành công này còn phải kể đến sự đóng góp của các nghệ sỹ trình diễn tại chương trình hôm qua như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Thu Minh, Nguyễn Hải Phong, Nguyên Thảo, nhóm Quái vật tí hon, Lê Cát Trọng Lý, dàn nhạc Lua La… Họ đã thật sự mang một bữa tiệc đầy màu sắc đến với khán giả.

Kết quả giải thưởng Cống hiến 2011:

- Album của năm: Tóc ngắn Acoustic (Một ngày) - Mỹ Linh - đạt 44/100 phiếu
- Nhạc sỹ của năm: Anh Quân - đạt 38/100 phiếu
- Chương trình của năm: Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011 - đạt 41/100 phiếu
- Ca sỹ của năm: Tùng Dương - đạt 51/100 phiếu.

Một số hình ảnh của các nghệ sỹ trình diễn tại đêm trao giải tối qua:

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mỹ Linh

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong

Ảnh minh họa

Ca sỹ Tùng Dương

Ảnh minh họa

Lê Cát Trọng Lý

Ảnh minh họa

Ca sỹ Thu Minh


Gia Hoàng - (ảnh: Hải Minh)

Ý kiến bạn đọc