Sao mai Lương Viết Quang dịu ngọt tình yêu Huế

09:17, 10/04/2012
|

(VnMedia) - Là người con xứ Huế, Sao mai Lương Viết Quang vừa cùng nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu” mừng thành phố quê hương đón chào du khách đến với Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7- 15/4/2012.

Những ca khúc về Huế trong album được Quỳnh Hợp biểu cảm đa dạng vừa dân gian vừa hiện đại giới thiệu với du khách gần xa những nét văn hóa đặc trưng trong rực rỡ sắc màu mỗi dịp Festival. Với giọng hát Dịu ngọt, nồng ấm, chất chứa tâm trạng…  được thấm từ những những điệu lý, câu hò chất nặng nỗi niềm, Lương Viết Quang mang đến cho người nghe những cảm nhận đa chiều về Huế qua âm nhạc Quỳnh Hợp.

Những ca khúc trong album được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ thơ đậm văn hóa Huế, mênh mang nỗi niềm, rưng rưng nỗi nhớ về những dấu yêu một thuở đã vời vợi xa của các nhà thơ đã đem lòng yêu Huế.

Nghe “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu”, khán giả sẽ ngập chìm trong màu Huế giăng mắc, dìu dịu nhớ, dìu dịu nỗi niềm qua dáng vẻ thanh tao quyến rũ của Huế… thấy lòng mình chùng xuống rồi thênh thang trước nồng nàn bay bổng, da diết nhớ thương để thấy khuôn mặt Huế trong âm thanh và sắc màu mới ấn tượng, lấp lánh trong ngưỡng mộ, tự hào qua Nữ sinh Đồng Khánh (thơ Mai Văn Hoan), Dịu khúc (thơ Mường Mán)…

Ảnh minh họa

Sao mai Lương Viết Quang

Qua giọng ca đậm “chất Cố đô” của Lương Viết Quang, Huế trở nên mênh mông hơn: Mênh mông cảnh  trong Hoàng hôn trên phá Tam Giang, Đêm Sông Hương, Chiều Bạch Mã (thơ Mai hữu Phước); Mênh mông tình trong Dịu khúc (thơ Mường Mán), Trở lại Huế xưa, Em & Huế (thơ Mai Hữu Phước); Mênh mông thương nhớ trong Vỹ dạ nhớ em (thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên), Lỗi hẹn (thơ Nguyễn Đức Nam). Và nhớ một giọng Huế trìu mến, ân cần của những cô gái Huế trong Một Lần đến Huế (thơ Lương Đình Lâm)…
 
Trong âm nhạc Quỳnh Hợp, Huế không chỉ có lăng tẩm, đền đài, miếu mạo mà còn có những đặc sản là những danh thắng thật đẹp như Sông Hương, phá Tam Giang, đồi Thiên An, Chùa Thiên Mụ… cùng đặc sản ấn tượng của Huế là mưa…
 
Các ca khúc trong album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu” được sắp xếp một cách logic lôi cuốn, người nghe cảm giác như được gặp lại một người bạn cũ, một người bạn đồng trong không gian đặc trưng và riêng biệt của Huế nhất là mưa đã thành "đặc sản" của Huế.
 
Album “Ngọt ngào Huế thuở dấu yêu” không chỉ là dịp để Lương Viết Quang trải lòng với Huế mà còn giới thiệu đến người nghe một giọng ca Huế ngọt ngào, nồng nàn, nam tính cùng khả năng hát nhiều thể loại âm nhạc của chàng trai xứ Huế được yêu thích nhất Sao Mai điểm hẹn 2010.

***

Mời độc giả cùng nghe ca khúc Một lần đến Huế (Lương Viết quang ft Ngọc Mai). Bài hát nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ thơ tiến sĩ y khoa Lương Đình Lâm.

Bài hát là cảm nhận của chàng trai khi lần đầu đến Huế, nghe giọng nói lạ lẫm của Cô gái Huế. Nét đẹp rất riêng của con người nơi đây, để tâm hồn Huế có thể đi sâu vào tâm hồn bạn, nhẹ nhàng mà ấn tượng để… xa Huế rồi sao mãi vấn vương…



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hải Minh

Ý kiến bạn đọc