Sao Mai điểm hẹn 2012 chính thức khai màn

06:29, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Với gần 700  hồ sơ đăng ký tham gia, qua vòng “nghe đĩa”, Ban tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh phía Bắc và khoảng 30 giọng hát phía Nam sẽ bước vào vòng thử giọng Sao Mai điểm hẹn 2012.

Sao Mai điểm hẹn bước vào mùa thứ 5 với khá nhiều đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên đây là sân chơi tạo dựng được thương hiệu khá mạnh và luôn đảm bảo chất lượng chuyên môn tốt, cũng như cách đào tạo rất bài bản, chuyên nghiệp.

Không đi vào khai thác scandal “hậu trường”, cả 4 mùa Sao Mai điểm hẹn, chất lượng chuyên môn luôn là điều mà báo giới và khán giả quan tâm nhất. Hàng loạt cái tên đã được bảo chứng như Tùng Dương, Mỹ Dung, Phương Anh, Ngọc Anh, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Hoàng Hải, Mạnh Quân, Hải Yến, Đinh Mạnh Ninh, Minh Chuyên, Mỹ Như, Hà Hoài Thu… sau khi rời Sao Mai điểm hẹn đã và đang khẳng định được tên tuổi và có những vị trí nhất định trong showbiz, mà nổi bật trong số đó, phải kể đến sự xuất sắc của Tùng Dương.

Năm nay, với gần 700 hồ sơ đăng ký, Ban tổ chức đã thực hiện công tác sơ loại đầu tiên là nghe đĩa, sau đó tìm hiểu “lý lịch” trích ngang các thí sinh. Theo đó, các thí sinh nam chiếm số đông  (khoảng 60%) và nổi trội hơn về hình thức, nhưng các thí sinh nữ lại hát hay hơn dù yếu thế hơn về số lượng.

Qua vòng “nghe đĩa”, Ban tổ chức đã lựa chọn được khoảng 70 thí sinh ở cả hai miền Nam Bắc bước vào vòng thử giọng trực tiếp trước Hội đồng giám khảo. Sau khi chấm xong cả 2 khu vực, điểm số của các thí sinh sẽ được trộn lại và lấy từ cao xuống thấp, 9 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng chung kết cùng 3 thí sinh được đặc cách từ cuộc thi Sao Mai 2011 là Thúy Trang, Lê Việt Anh, Nguyễn Huy Quyết.

Như vậy, năm nay, vòng chung kết sẽ chỉ có 12 ca sỹ trẻ chứ không phải 16 giọng hát tham gia ứng thí như năm 2010. Các đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng VTV2, VTV4, VTV6.

Được biết, đa số các thí sinh lọt vào vòng thử giọng hiện đang là sinh viên các trường như Học viện âm nhạc quốc gia, Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội, Cao đẳng VHNT Hà Nội, Cao đẳng VHNT TP Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó là các giọng hát “không chuyên” của các trường đại học như Đại học sư phạm, Đại học Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Thương mại, Đại học Thái Nguyên, Học viện báo chí và tuyên truyền…


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc