NS vĩ cầm hàng đầu thế kỷ 20 sẽ diễn tại Việt Nam

13:41, 04/04/2012
|

(VnMedia) - Chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 16 sẽ đến với khán giả Việt Nam vào 20 giờ ngày 12/4/2012 tới đây tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với sự trình diễn của nữ nghệ sĩ vĩ cầm hàng đầu thế kỷ 20 - Sarah Chang và Dàn nhạc dây Hà Nội.

Năm nay, "Chương trình Hòa nhạc Hennessy" lần thứ 16 có sự trình diễn của nữ nghệ sỹ vĩ cầm Sarah Chang qua cùng Dàn nhạc dây Hà Nội. Nhờ sự bảo trợ của “Quỹ học bổng Wes Benson dành cho sinh viên ngành nhạc cổ điển Việt Nam ”, một nhóm nghệ sĩ Việt Nam đã được mời quy tụ thành “Dàn nhạc Dây Hà Nội - Quỹ Học bổng âm nhạc Wes Benson” để biểu diễn riêng cho chương trình hòa nhạc Hennessy năm nay.

 Ảnh minh họa

Nghệ sĩ vĩ cầm Sarah Chang sẽ tạo nên một dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam với việc hướng dẫn cho dàn nhạc, để cùng trình diễn trọn bộ tác phẩm “Bốn Mùa” của nhà soạn nhạc thiên tài người Italia Antonio Vivaldi.

Nghệ sĩ vĩ cầm người Mỹ gốc Hàn, Sarah Chang sinh năm 1980 tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ, trong gia đình có bố mẹ là người Hàn Quốc. Cô học đàn violon từ năm lên 4, rồi nhập học tại Trường nhạc Juilliard. Trong vòng 1 năm, cô đã được biểu diễn cùng một số dàn nhạc tại khu vực Philadelphia . Sarah Chang thực hiện nhiều chuyến lưu diễn độc tấu tại Châu Âu và Mỹ (đỉnh điểm là một buổi diễn tại Phòng hòa nhạc Carnegie).

 

Năm 2005, trường Đại học Yale đã khắc tên Sarah Chang trên một chiếc ghế trong Phòng hòa nhạc Sprague Hall để tôn vinh cô.Tháng 6/2004, cô được vinh dự là người rước đuốc Olympic tạiNew York và trở thành người trẻ tuổi nhất đầu tiên nhận Giải thưởng củaHollywood Bowl's Hall of Fame.

 

Năm 2006, Sarah Chang được Newsweek phong danh hiệu "một trong 20 phụ nữ hàng đầu thế giới" và tháng 3/2008, Sarah Chang được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tôn vinh với danh hiệu "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu" nhờ những thành tựu trong sự nghiệp, những đóng góp cho xã hội và tiềm năng tạo nên tương lai cho thế giới.

Nhằm phục vụ đông đảo khán giả yêu thích nhạc cổ điển, buổi biểu diễn sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình 500 inch đặt tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc