Những cú sốc đầy tiếc nuối tại VN"s Got Talent

06:41, 21/04/2012
|

(VnMedia) – Cuộc vượt rào ngoạn mục của một số cái tên lạ như Kiều Văn Thanh, Dương Mạnh Hòa… khiến cho sự chia tay sớm của một vài ứng viên nặng ký Trần My Anh, Trần Hoàng Hà hay Đăng Khoa trở thành sự tiếc nuối của mùa giải đầu tiên Got Talent.

Bỏ qua những chuyện nghi án dàn xếp kết quả lẫn sự thiếu muối của ban giám khảo Got Talent, bước vào tới vòng bán kết, Got Talent vẫn còn đầy rẫy những bất ngờ và tiếc nuối.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Rinh số phiếu bình chọn cao nhất, vượt mặt một số cái tên rất có sức hút với khán giả như Hương Thảo hay Trần Thái Sơn, thí sinh Kiều Văn Thanh tiến thẳng vào chung kết trong sự ngỡ ngàng đến vô cùng của cả ban giám khảo và khán giả.

Cả ba vị giám khảo đều tròn mắt, nhìn nhau, cười thật to và tay bắt, mặt mừng khi MC Quyền Linh công bố Kiều Văn Thanh có số phiếu bình chọn cao nhất. Giám khảo Thành Lộc còn phải thốt lên rằng anh choáng vì kết quả đầy bất ngờ này.

Sự ngỡ ngàng cũng lây lan sang cả khán giả. Bởi, dấu ấn mà thí sinh đến từ miền Tây này mang đến Got Talent có phần yếu thế về cả tài năng và sự ăn khách. Nhận lời chê nhiều hơn là khen sau phần dự thi, Văn Thanh để lại một dấu ấn buồn với khuôn mặt khá rầu rĩ trên sóng truyền hình, trong cả buổi công bố kết quả.

Thậm chí, ngay cả tài năng mà thí sinh này mang tới, cũng chỉ được đánh giá cao về khả năng sáng chế, tức là về việc giới thiệu nhạc cụ chứ không phải tài năng nghệ thuật khi các ngón đàn của anh chưa thật tinh tế và âm thanh phát ra từ dụng cụ sáng chế chưa thật đã lỗ tai.

 Ảnh minh họa

 Kiều Văn Thanh bước vào chung kết khiến Got Talent vấp nghi vấn dàn xếp kết quả


Vì thế, việc Kiều Văn Thanh vượt Hương Thảo, Xuân Lân, Thái Sơn và vượt cả tài năng trial bike của Ngô Minh Tú là một điều bất ngờ đến đáng nghi về việc Got Talent dàn xếp kết quả.

Trong đêm bán kết 5, khi Đăng Khoa bị loại bởi ba vị giám khảo khi có tới 2/3 thành viên chọn Dương Mạnh Hòa đi tiếp cũng dấy lên làn sóng phản ứng của nhiều fan. Trong khi poping không được chào đón quá nhiệt liệt (khi đã có Trường Giang đi tiếp ở bán kết trước đó), trong khi “Michael Jackson nhí” Đăng Khoa được cư dân mạng khá yêu thích khi vừa cống hiến một màn vũ đạo ấn tượng thì kết quả trên sân khấu Got Talent hoàn toàn ngược lại, Mạnh Hòa may mắn sở hữu tấm vé vàng.

Một kết quả cũng bất ngờ không kém là hai tài năng poping cùng được lựa chọn vào chung kết lần này. Sự sắp xếp hai tài năng poping ở hai bảng khác nhau khiến cho hai tài năng này trở thành nặng ký hơn hẳn.

Cùng lọt top 3 và cùng sở hữu tấm vé vào chung kết nhờ giám khảo, Trường Giang và Dương Mạnh Hòa một chín, một mười về lĩnh vực poping khá lạ này. Tuy nhiên, nếu xếp hai tài năng này vào cùng một bảng thi đấu, thì ắt hẳn sẽ chỉ có 1 người được đi tiếp.

Và những tiếc nuối trước vòng chung kết

Một số cái tên gây hiệu ứng khá tốt cho Got Talent như Thái Hoàng, chàng mập Gia Bảo, cô bé bạch tạng Vũ Khánh Vân làm cho khán giả hẫng hụt khi họ phải chia tay sớm. Những thí sinh nhí có tài năng vượt bậc như Trần My Anh, Trần Hoàng Hà, Hoàng Anh hay Đăng Khoa cũng không may mắn khi vấp phải bảng thi đấu quá nặng.

Khi 14 cái tên lọt chung kết đã lộ diện, không ít người tiếc nuối nói giá như. Giá như Trần My Anh đừng chọn bài hit của Adele quá nặng sức, giá như Trần Hoàng Hà đừng gắng sức với một bài hát của diva thế giới, giá như Hoàng Anh hay Đăng Khoa đừng bị sắp xếp vô tình vào đêm có nhiều tài năng nổi bật…. có lẽ, tình thế đã khác.

Phải nói lời tạm biệt với những cái tên từng gây xôn xao vòng loại Got Talent, thậm chí, là trở thành hiện tượng trên cộng đồng mạng tạo nên sự hẫng hụt cho chương trình tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ nhất. Nhưng, dù tiếc là thế, phải thẳng thắn thừa nhận, nếu họ có cơ hội vào chung kết, thì Got Talent sẽ chẳng khác gì một cuộc thi hát không chuyên thật sự khi số lượng tiết mục ca hát lọt chung kết đang chiếm ưu thế áp đảo.

 Ảnh minh họa

 Tài năng beatbox của Trần Thái Sơn phải dừng chân ở bán kết đầy tiếc nuối


Ở lĩnh vực múa, có khá nhiều tài năng nổi bật về sự độc và lạ như nhóm giày cao gót MIX, nhóm Ngẫu hứng cũng rất được khán giả mến mộ. Nhóm nhảy của các em khiếm thính Nghị lực hay nhóm nhảy trẻ em đường phố Baby action cũng mang dấu ấn rất riêng về tài năng vượt hoàn cảnh mà các em mang tới.

Nhưng, dù có nhiều nhóm được đánh giá cao về kỹ thuật, cũng không có cơ hội được đi tiếp tranh tài. Ở lĩnh vực này, có duy nhất tiết mục múa dân gian của Đăng Quân – Bảo Ngọc chinh phục được khán giả truyền hình để sở hữu chiếc vé tuyển thẳng vào chung kết. Thật tiếc khi cơ hội không rộng mở hay chia đều cho các lĩnh vực để nhảy múa sẽ làm nên sự độc đáo cho Got Talent.

Tài năng beatbox của Trần Thái Sơn cũng thật sự không có đối thủ ngay cả trong bảng bán kết 7. Tuy nhiên, khi phải đứng trước giọng ca nhạc kịch Hương Thảo, Thái Sơn đã phải ngậm ngùi chia tay trong tiếc nuối.

Nếu để so về sự độc đáo và tài năng, có lẽ Thái Sơn hơn hẳn Kiều Văn Thanh về tính nghệ thuật và cả sự sáng tạo. Và nếu như, trong bán kết 7, Hương Thảo sở hữu chiếc vé tuyển thẳng và Kiều Văn Thanh phải đặt lên bàn cân với Thái Sơn, thì chắc chắn Thái Sơn sẽ giành được chiếc vé của ban giám khảo.

Bước qua vòng bán kết nhiều bất ngờ, 14 tiết mục sẽ tranh tài ở hai đêm bán kết bắt đầu từ tối chủ nhật tuần này.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc