Nhà hát Tuổi trẻ sẽ chỉ còn trong dĩ vãng

20:48, 05/04/2012
|

(VnMedia) - Nhà hát Tuổi trẻ - một trong những đơn vị nghệ thuật năng động nhất miền Bắc đã sáp nhập với Nhà hát kịch Việt Nam để trở thành Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam.

Lễ công bố Quyết định sáp nhập Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Việt Nam thành Nhà hát Kịch quốc gia Việt Nam theo Quyết định 1153 ra ngày 27/03/2012 do Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh ký đã diễn ra sáng 5/4 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Theo đó, NSND Lê Hùng vẫn sẽ đảm đương cương vị Giám đốc Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam, bởi từ năm 2009, ông vẫn giữ chức vụ Giám đốc cả 2 Nhà hát. Các dự án biểu diễn cũng như hoạt động của Nhà hát mới sẽ được Ban giám đốc công bố rộng rãi trong thời gian tới.

Sự kết hợp này có thể giải quyết được nhiều vấn đề, trong đó có việc vực dậy Nhà hát kịch Việt Nam - đơn vị khá trì trệ như tình trạng chung của các đơn vị sân khấu thời gian qua. Tuy nhiên, nó lại làm mất đi cái tên Nhà hát Tuổi trẻ - một cái tên đã trở thành "thương hiệu" gần chục năm qua với cách làm rất năng động và hiệu quả, là một địa chỉ quen thuộc của khán giả yêu kịch nói Hà Nội.

Hy vọng với tài năng nghệ thuật và tài lãnh đạo của NSND Lê Hùng, Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam sẽ khởi sắc, tạo nên một thương hiệu mới trong làng kịch nói Việt Nam.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc