“Mắt bão” của Phan Hồn Nhiên lên màn ảnh nhỏ

20:33, 25/04/2012
|

(VnMedia) – Được ví như “Phía trước là bầu trời” của sinh viên trong Nam, “Mắt bão” sẽ khắc họa sinh động đời sống sinh viên phía Nam trong đời sống học tập, lập nghiệp trước ngưỡng cửa cuộc đời.

“Mắt bão” của Phan Hồn Nhiên là một truyện dài dồn nén rất nhiều vấn đề xã hội, về những góc khuất, mặt trái của cuộc sống sôi động ở thành phố lớn: Từ chuyện chụp ảnh nude, đến quan hệ đồng tính, rồi những đấu đá tranh chấp, giành giật chỗ đứng, vị trí trong xã hội. Sách cũng đề cập đến giá trị của chữ hạnh phúc và ý nghĩa của tuổi trẻ, hai thứ mà dù tiền có nhiều đến đâu cũng khó có thể đạt được.  

 Ảnh minh họa

Hải, Duy, Khánh là những sinh viên năm 4 của trường Đại học Kinh Tế. Hoàn cảnh, tính cách 3 người trẻ khác nhau. Hải và Duy là đôi bạn thân. Ngược lại, Khánh gần như là đối thủ của Duy. Họ có nhiệt huyết tuổi trẻ và hoài bão đạt được một sự thăng tiến, chứng tỏ bản thân mình trong xã hội. Cùng với sự xuất hiện của người đẹp Nhã Thư, từ đây giữa họ không chỉ là những đấu đá để khẳng định vị trí nữa, mà còn là những cạnh tranh để giành lấy trái tim của Hoa khôi Nhã Thư.

Khẳng định bản thân bằng mọi giá, bất chấp thủ đoạn, sẽ không bao giờ đem đến kết quả tốt. Chỉ những con đường chính đạo mới có đích đến thành công. Cái tôi ở mỗi người nếu quá lớn sẽ biến thành nhà tù giam cầm họ trong sự tự mãn, nặng nề mà không thể sống tự do, tự tại, được sống với chính mình và đánh mất lòng yêu thương với người khác.

 Ảnh minh họa

 Đạo diễn Đào Thanh Hưng (đứng giữa)


Được chuyển thể bởi nhóm biên kịch Nắng Sài Gòn, “Mắt bão” do Đào Thanh Hưng (người từng gắn bó với seri phim “Những phóng viên vui nhộn”) làm đạo diễn.

Trước đó, cuốn “Công ty” của Phan Hồn Nhiên cũng được chuyển thể thành phim truyền hình “Phía cuối cầu vồng” phát sóng trên VTV3 được khán giả chào đón nhiệt tình.

“Mắt bão” được quay tại khoảng 100 bối cảnh ở Tp. Hồ Chí Minh và vừa đóng máy sau 75 ngày quay. Phim dài 30 tập sẽ lên sóng SCTV 14 trong thời gian tới đây.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc