Liveshow Mỹ Linh: Đêm thăng hoa của đẳng cấp diva

08:28, 12/04/2012
|

(VnMedia) - Giọng hát tuyệt vời, phối khí mới mẻ, dàn âm thanh tốt nhất hiện nay, ban nhạc toàn "sao" - liveshow Và em sẽ hát của Mỹ Linh vừa diễn ra đêm đầu tiên (11/4) tại Cung Việt Xô Hà Nội không thể dùng từ nào có thể phù hợp hơn: Hoàn hảo!

Những tràng vỗ tay vang dội từ đầu đến cuối chương trình, những nụ cười khi họa sỹ Thành Chương pha trò dí dỏm, những phút lặng đi vì xúc động khi Mỹ Linh tâm sự về thời kỳ đầu đi hát, kỷ niệm với người cha đã khuất, những giọt nước mắt cảm mến khi cô thể hiện tình yêu bao la của một người mẹ với đàn con của mình thông qua giọng hát... tất cả những điều đó đã tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả, và thực sự, họ đã được thưởng thức một đêm nhạc vô cùng chất lượng và ngập tràn trong niềm hạnh phúc tận hưởng.

Ảnh minh họa
Một Mỹ Linh áo dài, tóc suôn với những "hit" đình đám một thời 

Giọng hát tròn đầy của một tình yêu viên mãn

"Chưa bao giờ thấy cô ấy hát tình như thế, tinh tế và nồng nàn như thế" - vợ chồng ca sỹ Tấn Minh - Thu Huyền và ca sỹ Thanh Tâm - người từ chứng kiến Mỹ Linh từ thời đầu đi hát chia sẻ. Có lẽ những gì Mỹ Linh đã trải qua sau 20 năm ca hát, và những gì Mỹ Linh đang được "sống", đang được "yêu" đã làm nên một người đàn bà hát với tất cả những gì thật nhất, tròn đầy nhất, nồng nàn nhất, viên mãn nhất.

Hơn 20 ca khúc từ những Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi, Trên đỉnh Phù vân... đến Hương ngọc lan, Tóc ngắn, Trưa vắng,... rồi Chát với Mozart, Một ngày Acoustic... và cả những ca khúc tiếng Anh của thần tượng Withney Houston... đã được vang lên qua giọng hát quá hoàn hảo của Mỹ Linh - một trong bộ tứ diva sung sức và phong độ nhất.

Khán giả đã ngỡ ngàng rồi vỡ òa những tràng vỗ tay nồng nhiệt khi bất ngờ gặp lại Mỹ Linh áo dài trắng, tóc suôn, má hồng, môi đỏ thời mới lớn, dịu dàng và thoáng chút ngượng ngùng thiếu nữ khi cất giọng "Hà Nội ơi tươi xanh màu áo học trò..." bằng bản phối mộc mạc, giản dị; rồi bâng khuâng, man mác buồn với "Thế là chị ơi rụng bông hoa gạo...", rồi biến hóa, ma mị như nhập đồng cùng "Mênh mênh, mang mang Phù vân Yên Tử...." - Những ca khúc đầu tiên làm nên tên tuổi Mỹ Linh.

Ảnh minh họa
Và hiện đại ở thời kỳ kết hợp với Anh Em band

Câu chuyện âm nhạc của Mỹ Linh được đẩy dần lên, từ những sự giản dị mộc mạc, tiết tấu chậm, đến những sự tinh tế, văn minh ở giai đoạn kết hợp với ban nhạc Anh Em và thời đỉnh cao. Từ phối khí, âm thanh, ánh sáng đến "nhịp độ" đều được dàn dựng một cách khéo léo, Mỹ Linh cũng phân phối sức để không làm khán giả "no nê" ngay từ bài đầu tiên, mà chị đã khéo léo dẫn dụ người nghe theo những cung bậc cảm xúc của từng giai đoạn, đặc biệt là những cao trào của từng giai đoạn được lựa chọn khéo léo qua các ca khúc gắn với tên tuổi Mỹ Linh.

Mỹ Linh cũng xua tan đi những lo lắng của khán giả về sức khỏe cũng như "lỗi" quên lời của chị trong thời gian gần đây. Chị đã hoàn hảo từ câu hát đầu tiên đến cuối cùng. Cả những lúc cảm xúc nghẹn lại khi hát tặng các con, đến mức hát xong chị phải ôm đầu, mếu máo chạy đến ôm chầm lấy Anh Quân, rồi sang Huy Tuấn như một sự chia sẻ hạnh phúc tột độ... thì những lời hát vấn chuẩn xác, cất lên tròn đầy, thăng hoa theo cảm xúc một cách tự nhiên.

Sự xuất hiện của Im Tea Kyung đã khiến khán giả một lần nữa khẳng định sự tinh tế và đẳng cấp của Mỹ Linh, ngay cả trong việc mời khách cho liveshow của mình. Giọng hát bay bổng, khỏe khoắn cực kỳ hấp dẫn cùng với phong cách rất nghệ sỹ, rất... ngôi sao của Im Tea Kyung đã chiếm trọn trái tim của khán giả, ngay từ khi anh bước ra sân khấu với một hình ảnh rất đàn ông, thanh lịch, đĩnh đạc.

Có thể nói, sự kết hợp của Mỹ Linh và Im Tea Kyung là điểm nhấn đặc biệt, tạo sức "công phá" mãnh liệt nhất khi hai giọng ca hàng đầu của hai quốc gia hòa quyện vào nhau với đầy đủ những yếu tố đỉnh cao của giọng hát, họ đã thêm lần nữa chứng minh, âm nhạc không biên giới khi quá đồng điệu về cảm xúc và sự ăn ý trong phô diễn tài năng.

Ảnh minh họa

Sang trọng, đẳng cấp khi kết hợp với Im Tea Kyung

Một đêm nhạc đỉnh cao

Khi đêm nhạc đang diễn ra, hàng loạt nhà báo có mặt ở khán phòng, ngoài việc đắm mình theo giọng hát Mỹ Linh, họ tranh thủ... nhắn tin cho nhau. "Ôi quá đỉnh", "Âm thanh tuyệt quá", "Mỹ Linh xinh quá, phối khí hay quá", "Trời ơi, tôi đi chết đây".... Những tin nhắn ấy xuất phát từ cảm xúc của một khán giả chứ không còn là một lời nhận xét của nhà báo về chương trình nữa. Và cùng với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả, nếu như Mỹ Linh và ê kip thực hiện chương trình đọc được những tin nhắn này, chắc chắn họ sẽ rất vui vì được ghi nhận và cổ vũ từ giới truyền thông.

Khi chương trình ấn định giá vé, với mức cao nhất là 3 triệu đồng (01 chiếc), nhiều người cho là khá đắt. Mà đúng là đắt thật, nhất trong thời buổi bão giá như hiện nay. Nhưng tất cả những gì đã diễn ra trong đêm đầu tiên của liveshow Mỹ Linh - Và em vẫn hát, thì không ai còn nghĩ ngợi về chuyện tiền vé nữa, vì họ đã được "sống" thực sự trong một không gian âm nhạc thực sự, được thưởng thức âm nhạc thực sự mà những nghệ sỹ đích thực đã lao động, cống hiến cho khán giả.

Dàn âm thanh "khủng" nhất của Fantasie đã được đầu tư cho liveshow Mỹ Linh, đây là một trong những hệ thống âm thanh hiện đại nhất hiện nay ở Việt Nam. Và theo Fantasie tiết lộ, họ đang nhập về dàn âm thanh mới nhất, sẽ là số 1 Việt Nam ở thời điểm này, để kịp phục vụ cho liveshow Mỹ Linh tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh tới đây.

Chuyên gia âm thanh và ánh sáng cũng được ê kíp chọn lựa và mời về từ Mỹ để đảm bảo độ hoàn hảo theo dây chuyền của ê kip sản xuất. Ban nhạc toàn "sao" gồm Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Quốc Bình, Vũ Văn Hà, Tuấn Nam... như là "bảo bối" của Mỹ Linh mỗi khi ra sân khấu, một ban nhạc "trong mơ" mà bất cứ một ca sỹ nhạc nhẹ nào ở Việt Nam cũng muốn được hát cùng, đã góp phần đẩy những cảm xúc của Mỹ Linh lên mức cao nhất, khiến tài năng của Mỹ Linh được phô diễn một cách hoàn hảo và thăng hoa nhất.

Ảnh minh họa

Đêm diễn kết thúc trong nụ cười và nước mắt của niềm hạnh phúc

Kết thúc chương trình, hàng loạt những nhà báo chuyên về âm nhạc như Thu Hà (Tuổi trẻ), Hoàng Lan Anh (Người Lao động), Thu Hằng (Thể thao & Văn hóa), Lê Thoa (Đất Việt), Ngọc Trâm (VnExpress), Từ nữ Triệu Vương (Mốt & Cuộc sống), Quỳnh Hương (Phụ nữ TP Hồ Chí Minh)... đều hết lời khen ngợi Mỹ Linh cùng ê kip, và họ đều chia sẻ rằng, muốn tiếp tục có mặt tại Cung Việt Xô đêm diễn thứ 2 (12/4), để lại tiếp tục được đắm mình trong không gian âm nhạc đầy cảm xúc mà Mỹ Linh đã mang lại.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc