Hợp ca tranh tài: Quảng Ninh mạo hiểm với ca khúc mới

19:09, 13/04/2012
|

(VnMedia) – Với một ca khúc mới toanh “Em yêu anh” do một thành viên trong đội sáng tác, hợp ca Quảng Ninh đang dồn sức tập luyện để vượt qua thử thách, giành tình cảm khán giả trong đêm thi thứ tư Hợp ca tranh tài.

Là đội thứ 2 gần với đội thành phố Hồ Chí Minh có số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả thấp nhất sau đêm công bố kết quả thứ 3, hợp ca Quảng Ninh đã bước vào tuần luyện tập thứ 4 với áp lực phải làm mới mình. Tuy nhiên vô cùng bất ngờ khi ca sĩ Ngọc Anh và đội hợp ca Quảng Ninh đã quyết định chọn một ca khúc mới tinh do một thành viên trong đội sáng tác. Đây là một sáng tác của bạn Vũ Ngọc Bích sinh năm 1991 mang tên “Em yêu anh” với lời hát trẻ trung, phóng khoáng. Việc lựa chọn một ca khúc mới, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng và phải làm sao để khán giả đón nhận và yêu thích là 1 thử thách rất lớn với hợp ca Quảng Ninh.

 Ảnh minh họa

 Hợp ca Quảng Ninh


Thoát hiểm ngoạn mục sau đêm thi thứ ba, đội hợp ca Huế sẽ đến với đêm thi thứ tư bằng một ca khúc dân gian đương đại. Khá tự tin khi chọn ca khúc “Con cò” của nhạc sĩ Lưu Hà An để thể hiện, ca sĩ Mỹ Lệ đã chia sẻ lý do khi chọn ca khúc này: “ Mỹ Lệ chọn “Con cò” trong đêm thi này với lý do muốn Huế sẽ lắng đọng hơn sau sự cuồng nhiệt của ở đêm thi thứ 3. Hợp ca Huế muốn mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc qua các đêm thi bằng các tiết mục đa dạng về thể loại cũng như phong cách biểu diễn”.

 Ảnh minh họa

 Huế đang rất miệt mài tập luyện


Cũng nằm ở top nguy hiểm sau đêm thi thứ ba, lần này đội hợp ca Tp. Hồ Chí Minh đang tìm mọi cách để giành lại tình yêu của khán giả bằng một ca khúc có tiết tấu nhanh và mạnh.

 Ảnh minh họa

Hợp ca  Tp. Hồ Chí Minh


Sau khi chơi sở trường nhạc kịch, hợp ca Long Xuyên lần này sẽ đổi mới bằng một ca khúc thời chiến được sáng tác vào những năm 1950, “Đoàn lữ nhạc” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Xác định là một ca khúc khó về sắc thái thể hiện, ca sĩ Đức Tuấn cho biết, bài hát đã được nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí lại cho phù hợp với phong cách biểu diễn của hợp ca Long Xuyên sẽ mang một màu sắc rất khác. Đặc biệt, bài hát sẽ giúp cho các thành viên thể hiện được cá tính âm nhạc nhiều hơn.

 Ảnh minh họa

 Đức Tuấn tập luyện cùng hợp ca Long Xuyên


Bốn đội hợp ca Quảng Ninh, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh và Long Xuyên, với tinh thần quyết tâm cao độ, đã cùng nhau “tưng bừng” luyện tập chuẩn bị cho đêm tranh tài thứ 4 diễn ra vào 20h tối thứ nay trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc