Hơn 500 phóng viên đưa tin về Festival Huế 2012

17:35, 06/04/2012
|

(VnMedia) - Đây là con số mà BTC Festival Huế 2012 công bố tại buổi họp báo khai mạc Festival, sáng nay 6/4. Festival năm nay sẽ diễn ra trong từ 7 - 15/4 với nhiều lễ hội màu sắc và các hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng, phong phú.

Festival Huế 2012, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” sẽ là điểm nhấn trong Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ. (Ngoài Thừa Thiên Huế, sự kiện này diễn ra ở nhiều thời điểm trong năm tại một số tỉnh thành như Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, TP.HCM…).

Đặc biệt lần này, Festival Huế là hoạt động văn hóa đặc biệt được Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng trong khuôn khổ Diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á, Mỹ La tinh (FEALAC) và được đông đảo các quốc gia thành viên hoan nghênh, hưởng ứng.

Trong 9 ngày diễn ra lễ hội, Festival Huế 2012 tiếp tục tái hiện nhiều sự kiện đã gắn liền với thương hiệu Festival Huế như phục dựng tương đối hoàn chỉnh các lễ hội cung đình độc đáo như Đêm Hoàng Cung, Lế tế Giao, các chương trình nghệ thuật màu sắc như Lễ hội Áo dài, chương trình thời trang ca nhạc Đêm Phương Đông.

BTC cũng tiết lộ chương trình Khai mạc và Bế mạc Festival được dàn dựng trên một sân khấu độc đáo, được cấu trúc mới lạ, ngoài ra còn có những lễ hội mới mẻ hứa hẹn hấp dẫn như sân khấu diễn xướng Thiên hạ Thái Bình, Lễ hội Trống và nhạc cụ gõ “Âm vang hào khí Việt”…

Các chương trình hưởng ứng Festival Huế 2012 cũng phong phú từ những hội nghị, hội thảo tọa đàm tập trung vào chủ đề phát triển văn hóa du lịch... đến những lễ hội đặc trưng của vùng đất Cố đô, những hoạt động dành cho thiếu nhi, các triển lãm, trưng bày, sắp đặt, hội chợ,...

Bên cạnh đó, Festival Huế 2012 còn có các chương trình nghệ thuật cộng đồng trải khắp địa bàn thành phố và các huyện thị trên toàn tỉnh tạo điều kiện cho người dân thưởng thức các chương trình nghệ thuật đỉnh cao.

Festival Huế 2012 quy tụ 40 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 28 quốc gia của 5 châu lục với 450 nghệ sĩ có tên tuổi và 25 đoàn nghệ thuật trong nước với hơn 700 nghệ sĩ.

BTC cho biết việc chuẩn bị cho Festival đã tương đối hoàn tất. Hiện nay, trên địa bàn Thừa Thiên Huế có hơn 530 cơ sở lưu trú, trong đó có 200 khách sạn xếp hạng sao với 11.000 phòng. Tổng số phòng đặt trong dịp Festival Huế 2012 tại các khách sạn 3 sao trở lên ước đoán đạt 95%, tại các khách sạn 1 đến 2 sao đạt trên 70%.

Tại cuộc họp báo, ông Ngô Hòa –  Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng BTC Festival Huế 2012 cũng khẳng định tình hình an ninh trước trong và sau lễ hội được kiểm soát chặt chẽ và đã có phương án sẵn sàng ứng phó đồng thời thiết lập đường dây nóng để xử lý khi có sự cố xảy ra.

BTC cũng cho biết hết sức quan tâm đến việc lưu trú an toàn và đầy đủ cho các đoàn nghệ thuật để tạo hình ảnh thân thiện và tốt đẹp trong lòng bạn bè khắp năm châu.

Đến tham dự và chủ trì họp báo, ô
ng Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đánh giá cao công tác tổ chức Festival cũng như sự sự đóng góp tài trợ của các doanh nghiệp một khoản kinh phí lớn trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ và Festival Huế 2012 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h ngày 7/4 tại Quảng trường Ngọ Môn - Huế.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc