Hồ Ngọc Hà trả xong "nợ" với Mỹ Tâm

06:42, 15/04/2012
|

(VnMedia) - Sau khi bị Mỹ Tâm "vượt mặt" tại giải thưởng Làn Sóng Xanh 2011 cách đây khoảng 4 tháng, Hồ Ngọc Hà đã chính thức trả được "món nợ" này khi chiến thắng Mỹ Tâm tại giải thưởng HTV ở hạng mục Nữ ca sỹ được yêu thích nhất với số phiếu nhỉnh hơn khoảng 2500 phiếu.

Tối qua (14/4) tại Nhà thi đấu Phan Đinh Phùng - Tp Hồ Chí Minh, lễ trao giải HTV Awards đã được tổ chức với sự góp mặt của đông đảo nghệ sỹ, hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau mặc dù vào cùng thời điểm đó tại Tp Hồ Chí Minh cũng có một sự kiện giải trí khá quan trọng và thu hút.
 
HTV Awards là giải thưởng nhằm tôn vinh những nghệ sỹ đã có nhiều đóng góp cho các chương trình nghệ thuật, giải trí: phim truyền hình, sân khấu và ca nhạc trên sóng truyền hình HTV. Nhờ sự lao động miệt mài của rất nhiều anh chị em nghệ sỹ đã giúp cho chương trình truyền hình luôn mới lạ, hấp dẫn và thu hút đông đảo bạn xem đài. Đặc biệt là mảng âm nhạc trong năm vừa qua luôn dành được nhiều tình cảm của khán giả.

Ở bất kỳ giải thưởng nào, sự "đối đầu" của 2 nữ ca sỹ hàng đầu của showbiz Việt hiện nay là Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nhạc. Trước đó vào cuối năm 2011, Mỹ Tâm đã "vượt mặt" Hồ Ngọc Hà để thắng giải Làn Sóng Xanh 2011, và tối qua Hồ Ngọc Hà đã trả được "món nợ" này khi vượt Mỹ Tâm hơn 2500 phiếu bầu để mang về cho mình chiếc cúp HTV Awards.

Có thể nói chiến thắng của Hồ Ngọc Hà tại giải thưởng HTV năm nay là một kết quả không quá bất ngờ vì năm qua là một năm hoạt động không biết mệt mỏi của bà mẹ một con gợi cảm bậc nhất showbiz Việt này. Cô liên tục phát hành những sản phẩm âm nhạc, tổ chức thành công liveshow đầu tên trong sự nghiệp ca hát, và dĩ nhiên độ phủ sóng của cô tại đài truyền hình HTV cũng luôn dầy đặc.

Ảnh minh họa

Hồ Ngọc Hà chiến thắng tại giải thưởng HTV 2012

Cùng với niềm hạnh phúc khi nhận giải thưởng từ phiếu bầu của khán giả, Hồ Ngọc Hà dành lời cảm ơn đầu tiên đến những đồng nghiệp, cộng sự và đặc biệ là những fan yêu mến luôn ủng hộ cô trên con đường nghệ thuật. Ngoài ra, với 14.216 phiếu bình chọn từ khán giả, Hồ Ngọc Hà đã trở thành người nhận được số lượng phiếu cao thứ 3 ở tất cả các hạng mục chỉ sau Nhật Kim Anh (nữ chính) và Quế Trân (nữ diễn viên cải lương).

Tại hạng mục này, Văn Mai Hương tuy không giành giải thưởng nhưng việc cô được xếp ngang hàng với hai đàn chị lớn trong vai trò nghệ sỹ Top 3 của Giải đã chứng tỏ khả năng và sức bật mạnh mẽ của cô gái trẻ này trong thời gian qua.

Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở hạng mục Nam ca sỹ được yêu thích nhất bởi anh có lợi thế là lượng fan hâm mộ đông đảo so với các đề cử khác là ca sỹ Đức Tuấn và ca sỹ Hồ Trung Dũng cùng hạng mục. Mr Đàm nhận được hơn 9000 phiếu bầu chọn từ phía khán giả.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính, Bình Minh lần đầu tiên được đề cử Giải thưởng truyền hình HTV đã được xướng danh Nghệ sỹ được yêu thích nhất với 9228 phiều bình chọn. Điều này không quá bất ngờ bởi tuy là nghệ sỹ mới được đề cử nhưng Bình Minh lại có độ phủ sóng mạnh mẽ ở khắp các kênh truyền hình trong vai trò MC, khách mời của các gameshow, các chương trình truyền hình.

Ở hạng mục nữ chính, mặc dù Tường Vy là cái tên được kỳ vọng nhưng với số phiếu bình chọn 6175, cô còn thua khá xa hai ứng cử viên cùng hạng mục là Vân Trang (12219 phiếu) và người chiến thắng - Nhật Kim Anh (16242 phiếu). Diễn viên nam phụ được trao cho Huỳnh Đông vai Chí phim "Những đóa hoa tình yêu", nữ phụ trao cho bà xã của Quách Ngọc Ngoan - diễn viên Lê Phương với 2502 phiếu.

Ảnh minh họa

Nhật Kim Anh thắng giải Nữ chính với số phiếu bầu rất cao

Kết quả trao giải HTV Awards năm nay đã không chứng kiến sự bất ngờ nào đặc biệt. Gần như ở tất cả các hạng mục, những “người quen” hoặc nghệ sĩ có tên tuổi và lượng fan mạnh hơn, sẽ đoạt giải. Chẳng hạn, ngoài Mr Đàm, Bình Minh và Hồ Ngọc Hà, đêm trao giải cũng chứng kiến giây phút chiến thắng lần thứ ba của nghệ sỹ Quế Trân.

Hạng mục kịch, cải lương cũng thú vị không kém. Quý Bình tuy là nhân tố mới, là lớp đàn em của chị Kim Xuân, chị Hạnh Thúy nhưng lại là người có phiếu bình chọn cao nhất của khán giả với 11557 phiếu.

Lần đầu tiên, hạng mục kịch nói lại có đề cử có nhiều bình chọn đến thế. Riêng hạng mục nam, nữ cải lương được trao cho nghệ sỹ Võ Minh Lâm và Quế Trân  với số phiếu lần lượt là 5871 và 16712 phiếu. Đây cũng là lần thứ hai Quế Trân nhận được số phiếu bình chọn cao nhất so với các đề cử khác ở tất cả các lĩnh vực.

Ngoài 9 Giải nghệ sỹ được yêu thích nhất ở 9 hạng mục, BTC Giải còn trao 3 giải cống hiến dành cho nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn, NSƯT Phượng Hằng, ca sỹ Đức Tuấn vì những đóng góp của họ  cho các chương trình văn nghệ của Đài truyền hình TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.  Bên cạnh đó, BTC cũng trao giải Nghệ sỹ thân thiện cho người đẹp của "Thiên mệnh anh hùng" - diễn viên Vân Trang.

Lần thứ 6 diễn ra, HTV Awards có cách tổ chức chuyên nghiệp và bài bản hơn. Phần đón tiếp và tôn vinh các nghệ sĩ với thảm đỏ và bữa tiệc trước lễ trao giải được tổ chức khá tốt. Dàn nghệ sĩ khách mời tham gia lễ trao giải như Việt Trinh, Hương Giang, Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thái Hà, Kim Dung… cũng có sự chuẩn bị chu đáo hay đầu tư về trang phục, giúp cho buổi trao giải trở nên đẹp mắt và làm không khí cũng “xôm tụ” hơn.

Kết quả giải thưởng HTV Awards 2012:

Lĩnh vực truyền hình:
Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất: (3.587 phiếu) Huỳnh Đông
Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất: (3.002 phiếu) Lê Phương
Nam diễn viên chính được yêu thích nhất: (9.228 phiếu) Bình Minh
Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất: (16.242 phiếu) Nhật Kim Anh

Lĩnh vực sân khấu:
Diễn viên kịch nói và hài được yêu thích nhất: (11.557 phiếu) Quý Bình
Nam diễn viên cải lương được yêu thích nhất: (5.871 phiếu) Võ Minh Lâm
Nữ diễn viên cải lương được yêu thích nhất: (16.712 phiếu) Quế Trân

Giải cống hiến:
Lãnh vực truyền hình: Nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn
Lãnh vực sân khấu: Nghệ sĩ Phượng Hằng
Lãnh vực ca nhạc: ca sĩ Đức Tuấn
Giải nghệ sĩ thân thiện: diễn viên Vân Trang

Lĩnh vực ca nhạc:
- Nam ca sĩ được yêu thích nhất: (9.224 phiếu) Đàm Vĩnh Hưng
- Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: (14.216 phiếu) Hồ Ngọc Hà

Ảnh minh họa

Mr Đàm lần 3 liên tiếp thắng giải Nam ca sỹ

Ảnh minh họa

Nghệ sỹ Quế Trân nhận giải Nữ nghệ sỹ cải lương

Ảnh minh họa

Diễn viên Quý Bình nhận giải Nghệ sỹ kịch nói

Ảnh minh họa

Bình Minh nhận giải Nam diễn viên chính

Ảnh minh họa

Vân Trang nhận giải Nghệ sỹ thân thiện


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc