Hải Phòng sẽ có Lễ hội Hoa phượng đỏ

15:07, 20/04/2012
|

(VnMedia) - Lễ hội Hoa phượng đỏ sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào tháng 6 năm nay. Từ năm 2012, đây sẽ là một lễ hội thường niên của thành phố này.

Lễ hội Hoa phượng đỏ nhằm tôn vinh loài hoa đã đi vào tiềm thức và gắn với mảnh đất và con người Hải Phòng, góp phần tạo nên điểm nhấn mới khác biệt, mang tính đột phá cho ngành du lịch Hải Phòng và cũng là một trong những chuỗi chương trình khởi động cho Năm Du lịch quốc gia khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2013.

Ảnh minh họa

Lễ hội Hoa phượng đỏ sẽ là sự kiện thường niên của Hải Phòng từ năm 2012


Theo đó, Lễ hội Hoa phượng đỏ sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như thi ảnh, tranh đẹp về hoa phượng, Thi “Người đẹp Hải Phòng”, Ngày hội Thương mại - Du lịch Hoa Phượng Hải Phòng 2012, Trình diễn nghệ thuật sắp đặt và diễu hành xe đạp trên “Đường Hoa Phượng đỏ Hải Phòng”, Khai trương thí điểm phố đi bộ, chợ đêm du lịch; Đại hội Lân – Sư -Rồng toàn thành phố lần thứ 4...

Ông Dương Anh Điền – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho hay, việc tổ chức lễ hội nhằm tạo ra một loại hình lễ hội văn hóa du lịch mới, dựa trên hình ảnh Hoa Phượng, gắn với mảnh đất con người Hải Phòng.

Đây cũng là cơ hội để Hải Phòng tập dượt công tác tổ chức sự kiện, là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của thành phố; mở rộng quan hệ, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong nước và quốc tế.

Hiện tại, Hải Phòng đang chuẩn bị cho Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2012 diễn ra trong 4 ngày (từ 28/4 đến 1/5). Cùng với đó, thành phố đang gấp rút chuẩn bị về cơ sở hạ tầng và các phần việc khác để chào đón sự kiện Năm Du lịch quốc gia khu vực Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc