Got Talent: Thí sinh “lỗi”, giám khảo chê mạnh

06:21, 09/04/2012
|

(VnMedia) - Tri Giao chọn bài quá sức, Hoàng Anh sượng khi kết hợp hát dân ca với nhảy hiện đại, Trần Văn Thương bị chê hát như trả bài, Y Kroc hát như cuộc dạo chơi, Song Song tham múa hơn hát… 7 tiết mục ở bán kết 6 bị giám khảo bắt nhiều lỗi.

Ngoài thể loại Parkour của Gia đình Bong bóng vụt sáng ở bán kết thì 6 tiết mục còn lại ở bán kết 6 đều vấp lỗi kỹ thuật. Trong đó, ở lĩnh vực ca hát, đa phần các thí sinh đều mắc lỗi chọn bài.

Mở màn bán kết 6 Got Talent với cách dàn dựng khá độc đáo, Hoàng Anh được hy vọng sẽ tạo nên sự nổi bật như em từng làm trước đó ở vòng loại với ca khúc “Chú ếch con”. Tuy nhiên, vũ điệu Michael Jackson lần này đã không giúp em ghi được điểm trong mắt khán giả khi em khá mạo hiểm chọn cách kết hợp với ca khúc “Trống cơm”.

Dù dàn dựng khá kỹ lưỡng, mang đầy tính sân khấu và được khen về sự nhuần nhuyễn hơn trong động tác, vũ đạo, nhưng Hoàng Anh lại bị chê nhiều vì sự kém đặc sắc. “Nếu ở “Chú ếch con”, cháu thể hiện sự đáng yêu thì ở “Trống cơm” có cái gì đó hơi bị sượng, không còn nuột nà nữa” – giám khảo Huy Tuấn nhận xét.

Chàng trai Tây Nguyên Y Kroc dù mang đến sân khấu Got Talent một ca khúc tiếng Anh “độc quyền” do chính thí sinh này sáng tác và hát, nhưng sự mạo hiểm này dường như không mang lại may mắn cho anh. Giám khảo Thành Lộc thẳng thắn “Bài hát này không cho tôi chiêm ngưỡng được sự phô diễn giọng hát của bạn” và Huy Tuấn thì vui vẻ “Nếu bạn coi đây không phải là cuộc thi mà coi đây là cơ hội để mọi người biết đến bạn thì bạn thành công”. Nhưng dù sao, cách cố gắng tạo nên sự độc và lạ cũng giúp cho Y Kroc có thêm được những lời khen cho cách hòa âm, phối khí rất có gu.

 Ảnh minh họa

Trần Văn Thương – thí sinh khiếm thị duy nhất của Got Talent lần này tiếp tục mang đến một ca khúc vô cùng sôi động. Với giọng hát khá tốt, chọn một ca khúc phù hợp, Trần Văn Thương được giám khảo Thành Lộc khen ngợi rằng “Cứ mỗi lần Thương hát tôi phải nhún nhảy theo. Bạn đứng yên mà khiến mọi người phải nhún nhảy thì quả là có ma thuật”. Nhưng ngược lại, giám khảo Huy Tuấn thì cho rằng, sơ loại Trần Văn Thương làm tốt hơn và ở bán kết, Thương hát một ca khúc như đang “trả bài”.

 Ảnh minh họa

Quyết đổi mới mình với một ca khúc Tây Nguyên ấn tượng với phần vũ đạo được dàn dựng khá công phu, cặp đôi Song Song ít nhiều cũng cho thấy sự lột xác của hai chị em Song Thư và Song Thảo. Tuy nhiên, vì tham múa hơn hát, cặp chị em song sinh này bị chê là phần nghe hơi yếu thế. Song Song gặp lỗi chọn bài khi không thể hiện được phần hát bè nên khi hát riêng, giám khảo Huy Tuấn cho rằng, giọng hát từng cá nhân bị lộ điểm yếu.

 Ảnh minh họa

Được xếp cuối cùng trong bảng trình diễn - vị trí của những tiết mục nặng ký nhất, thiên thần Vũ Đình Tri Giao lại mang sự trong sáng của mình đến với khán giả qua ca khúc nổi tiếng của hai diva thế giới “When you believe”. Thay vì ấn tượng ở sơ loại với “You raise me up”, Tri Giao cho thấy, em quá mạo hiểm chọn một ca khúc vô cùng khó, rộng về âm vực và đòi hỏi sự bè phối rất chắc. Sự quá sức này khiến chính tài năng nhí Tri Giao khó tạo nên cảm xúc ấn tượng như sơ loại và mang lại cảm giác chông chênh cho ban giám khảo.

 Ảnh minh họa

Giám khảo Thành Lộc chia sẻ “Bài hát này âm vực khá rộng nên có những quãng cháu hát nốt thấp bị lệch tông. Tuy nhiên, những đoạn lên cao lại rất trong sáng”. Còn giám khảo Huy Tuấn hơi tiếc nuối “Bài hát hơi quá sức với cháu, ca sĩ chuyên nghiệp cũng ít người dám lựa chọn. Chú đánh giá cao sự mạo hiểm của cháu, điều đó cho thấy, cháu đã trưởng thành cả về bề ngoài và sự tự tin trên sân khấu”. Tuy bị chê nhiều hơn khen, nhưng thiên thần Tri Giao chắc chắc vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả khi em đang có lượng fan ủng hộ rất lớn.

Sau khi hóa thân thành cặp tình nhân trong vòng loại sân khấu, Lina và Hoàng Nhật tiếp tục mang đến một bất ngờ mới cho khán giả với một vở kịch múa được dàn dựng khá công phu. Tuy nhiên, ngôn ngữ múa – yếu tố quan trọng nhất của phần thi múa đã bị chìm trong câu chuyện mà Lina và Hoàng Nhật muốn chuyển tải. Những kỹ thuật đã bị lãng quên, mà theo cách nói của giám khảo Thành Lộc thì “Các bạn lo kể chuyện, múa thì không có, lâu lâu mới lóe lên một động tác kỹ thuật đều mang tính cách cá nhân, không có sự phối hợp như sơ loại các bạn từng làm được”. Còn Huy Tuấn thì mạnh dạn chê thẳng “Tôi không hiểu các bạn nói gì. Các bạn từng làm rất tốt ngôn ngữ múa nhưng hôm nay lại hơi bị sa đà vào câu chuyện, thiếu động tác động đáo, tạo hình ấn tượng mà một tiết mục múa cần phải có”.

 Ảnh minh họa

Có tới 6 tiết mục bị chê, khiến cho phần trình diễn được khen hết lời của Gia đình Bong bóng ở thể loại Parkour trở nên sáng giá. Giám khảo Thành Lộc dốc lời khen “Đây quả là sự lột xác, các bạn rất thông minh. Mỗi lần các bạn tung chiêu thì rất hoàn hảo, không hề có lỗi, các bạn tuyệt vời”. Nữ quyền của Got Talent thì ưu ái “Gia đình bong bóng, tôi sẽ giành cho các bạn 12 tin nhắn của tôi”. Cùng chung tâm trạng hứng khởi và khen ngợi, giám khảo Huy Tuấn cũng thổ lộ “Tôi bất ngờ bởi vì vòng loại các bạn chỉ dừng lại động tác cơ bản thì hôm nay tiết mục có tính sân khấu, hài hước, duyên dáng”.

 Ảnh minh họa

Không vượt qua được mình ở vòng loại, quá tham vọng với mong muốn bứt phá và đổi mới mình ở bán kết khiến các thí sinh ở bảng này đều "vấp". Liệu sau bán kết 6, môn Parkour hiếm của Got Talent được khen ngợi hết lời kia có vượt qua được những tài năng ca hát đang chiếm số lượng áp đảo để sở hữu tấm vé vào chung kết. Câu trả lời sẽ sớm có vào tối thứ 3 tới đây, ngày 10/4.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc