Got Talent lại "nhạt như nước ốc"

07:03, 02/04/2012
|

(VnMedia) – Sau đêm bán kết 4 bùng nổ bởi các tiết mục quá nặng ký thì bán kết 5 lại trở lại thứ gia vị thiếu muối đặc trưng của VN’s Got Talent. Cho dù Taxi và Hứng dừa là hai tiết mục khá tốt về chuyên môn nhưng vẫn thiếu hấp dẫn.

Có hơn 1 tiết mục được dự đoán sẽ tạo lên sự bùng nổ cho đêm bán kết 5 nhưng những gì mà 7 tiết mục tuần này mang đến khó tạo nên được khí chất của một đêm tranh tài của những tài năng thật sự.

Được khen ngợi, được giành nhiều lời ưu ái nhất đêm bán kết 5 có lẽ giành cho hai tài năng nhí và nhóm Mộc.

Cặp đôi nhí Đặng Quân - Bảo Ngọc mang đến tiết mục múa Hứng Dừa vốn đã quen thuộc, nhưng với sự kết hợp của múa dân gian đương đại, hai em bé đã có màn mở đầu tương đối hoàn hảo. Cũng giống như cặp đôi múa Khát vọng, cả Đặng Quân - Bảo Ngọc chỉ mang đến được cái gì tươi mới, vui vui, nhưng khó mà có được chỗ đứng trong lòng khán giả.

 Ảnh minh họa

Chọn tiết mục Nguyễn Lê Nguyên trình diễn cuối cùng, ban tổ chức cũng đã dự đoán sự nóng bỏng và nặng ký của tài năng nhí. Và lần này, Lê Nguyên cũng không làm phụ lòng khán giả khi cống hiến một bài hát tiếng Việt rất tươi trẻ. Tuy nhiên, nếu ở vòng loại, việc em được chọn đi tiếp bởi những màn vũ đạo với một bài hát nổi tiếng của Lady Gaga, thì ở bài hát tiếng Việt, ngoài một thông điệp em gửi gắm, Lê Nguyên chắc mà khó vượt được giọng ca chắc như Song Vũ hay Thanh Trúc cũng ở lĩnh vực ca hát.

 Ảnh minh họa

Nhưng, biết đâu, trong một đêm khó tìm thấy ngôi sao nổi bật, Lê Nguyên vẫn có được sự ưu ái của khán giả bởi chính độ tuổi nhí của em.

Nổi bật và ấn tượng nhất đêm bán kết là phần trình diễn của nhóm Mộc. Chọn ca khúc “Taxi’ rất nổi của Thu Minh, với một phong cách ăn mặc trẻ trung, lối hát acapella sôi động, Mộc đã làm cho cả hội trường vốn đang chìm bởi các tiết mục khác bỗng trở nên nóng bỏng hơn hẳn. Mộc được giám khảo Thành Lộc tin tưởng rằng các em đã vượt qua được phạm vị học đường để mang sự chuyên nghiệp lên sân khấu.

Thậm chí, NSƯT Thành Lộc còn tin tưởng “Nếu trong chung kết không có các bạn sẽ rất tiếc”. Còn giám khảo Huy Tuấn thì khen ngợi hết lời “Đây mới thật sự là acapella. Mọi thứ kịch tính được sắp xếp, tính toán rất chuyên nghiệp. Tôi nghĩ, nếu ai thắng cuộc thi này thì họ phải đánh bại các bạn”.

 Ảnh minh họa

Nếu tính tới yếu tố vượt hoàn cảnh đặc biệt, nhóm nhảy Nghị lực cũng đang có những lợi thế từ tin nhắn bình chọn của khán giả. Dù bị khiếm thính, nhưng với một bài nhảy được dàn dựng rất kỹ lưỡng, công phu và có ý nghĩa, các em đã khiến người xem phải khâm phục vì tinh thần, nghị lực vượt hoàn cảnh của mình. “Lần thứ hai xem các bạn biểu diễn nhưng tôi vẫn thấy xúc động khi chứng kiến nghị lực của các bạn.

Tiết mục là sự tiến bộ vượt bậc, ngoài kỹ thuật nhảy còn có thông điệp xúc động, rõ ràng. Tôi đánh giá cao sự tiến bộ của các bạn. Làm nhạc công, không nghe được nhịp đã khó làm, nhưng các bạn vẫn nhảy rất đúng nhịp. Tôi rất khâm phục” – giám khảo Huy Tuấn nhận xét.

 Ảnh minh họa

Ngoài những ứng viên nặng ký, đêm bán kết 5 chỉ là sự trở lại nhưng chưa thật sự ấn tượng bởi những cái tên nhóm belly dance Song Linh, giọng ca opera Đinh Thiện Nhân, hát và chơi harmonica Phạm Hải Đăng.

Đinh Thiện Nhân đêm nay hát thật sự chưa tốt, dù được giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh khen ngợi về cảm xúc mà Nhân mang tới. Còn xét ở khía cạnh chuyên môn, thì giám khảo Huy Tuấn cho rằng, anh chưa thật sự bị thuyết phục bởi giọng ca này vì nó chưa thật sự là chất giọng của opera.

 Ảnh minh họa

Còn Hải Đăng, phần hát lấn át phần chơi harmonica khiến tiết mục dự thi của thí sinh này vừa đủ để giải trí. Có vui vẻ, có sôi động, có sắp đặt... nhưng tất cả chỉ như một tiết mục văn nghệ. Giám khảo Huy Tuấn gọi đó là “phần hát phụ họa cho phần chơi nhạc”.

 Ảnh minh họa

Phần trình diễn belly dance của cặp chị em song sinh Belly dance cũng tự tìm đến cửa hẹp vào chung kết. Dù kết hợp khéo léo nhiều ngôn ngữ nhảy khác nhau ngoài belly dance so với vòng loại, nhưng tiết mục vẫn bị đánh giá là thiếu cao trào.

 Ảnh minh họa

Ai sẽ được đi tiếp vào chung kết, kết quả sẽ được công bố vào tối thứ ba tới đây. Nhưng với một mặt bằng không có sự nổi bật thật sự trong bán kết 5, thì quả là thật tiếc cho những tài năng nặng ký hơn trong đêm bán kết 4 đã phải dừng lại.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc