Got Talent kém tay nêm gia vị

19:14, 06/04/2012
|

(VnMedia) – Đã vào tới bán kết mà Got Talent vẫn thể hiện là chương trình kém tay nêm gia vị. Liệu công cuộc tìm kiếm tài năng Việt có thất bại khi có thể, chung kết tới đây sẽ chỉ là một cuộc thi văn nghệ không hơn, không kém.

Giám khảo: Khi ông chẳng, bà chuộc

Khán giả vốn đã quên với vẻ mặt lạnh và sự khó tính trong cách nhận xét của giám khảo Huy Tuấn. Và cũng ít nhiều cảm nhận thấy sự huyên thuyên cả về cảm xúc và lối diễn giải dài dòng không ăn nhập của nữ giám khảo duy nhất của Got Talent. Nhưng ít nhiều, so với hai vị giám khảo quá thiên về cảm xúc như Thành Lộc hay Thúy Hạnh, thì việc khắt khe của Huy Tuấn được coi là vừa đủ để làm cân bằng cho Got Talent.

Trong khi Thành Lộc thì một mình một đường thì hai vị giám khảo còn lại, Thúy Hạnh và Huy Tuấn lại như ông chẳng, bà chuộc. Điển hình là trong bán kết 4, khi giám khảo Thúy Hạnh thay đổi chóng mặt, quyết chơi trò đánh vào chuyên môn, chê sự đuối và kém của tài năng nhí Trần Hoàng Hà trong ca khúc tiếng Anh thì một người chuyên chém vào chuyên môn như Huy Tuấn lại khen ngợi hết lời. Thậm chí, anh còn khẳng định, ở một cuộc thi như thế này, thể hiện được sự tươi mới, trong trẻo như Hoàng Hà là một điều trân quý hơn là chuyên môn thanh nhạc.

 Ảnh minh họa

 Việc chọn Ngọc Hoàng vào bán kết, Huy Tuấn và Thúy Hạnh cũng đã có cuộc tranh luận nảy lửa


Đây không phải lần đầu tiên hai vị giám khảo này bất đồng quan điểm. Trước đó, việc chọn Ngọc Hoàng vào bán kết, Huy Tuấn và Thúy Hạnh cũng đã có cuộc tranh luận nảy lửa.

Bước vào bán kết, sau một, hai đêm đầu tiên, giám khảo mạnh miệng chê thì những đêm bán kết gần đây, giám khảo rất dè chừng. Dường như cảm nhận rõ sức nặng lời nói của mình ảnh hưởng đến kết quả bình chọn, nên càng về cuối, khán giả chỉ có khen và khen. Thậm chí, còn khen hết lời với những mỹ từ phi thường, tài năng thật sự, đối thủ nặng ký, xuất sắc, hoàn toàn bị thuyết phục, chưa bao giờ xúc động thế… Khi khen thì ai cũng vui, nhưng khen kiểu đấy, lấy đâu để so bó đũa, chọn cột cờ.

Kém tay nêm gia vị

Đã lộ diện 10 ứng viên lọt chung kết Got Talent, nhưng chiếm lượng áp đảo, tới 7/10 là các tài năng thi thố ca hát, show giải trí thực tế này dù tạo ra một nấc thang chuyên nghiệp cho các thí sinh cũng không thể dễ dàng tôn vinh họ trở thành những ca sĩ thực thụ.

Sự kém tay nêm gia vị của Got Talent đã dần lộ rõ khi các tài năng múa, kịch, thử thách nguy hiểm… bị rơi rụng rất nhiều trong vòng bán kết. Một cách vô tình, Got Talent lại thể hiện sự kém tay khi xếp quá nhiều tài năng có tố chất nổi bật vào cùng một đêm (bán kết 4), để lại cho các đêm khác một sự nhạt nhẽo và nhàm chán về cả tài năng họ cống hiến và cả sự lột xác mà các thí sinh này chưa thể đạt tới.

 Ảnh minh họa

 Múa dân gian của Đăng Quân - Bảo Ngọc có lẽ là tiết mục duy nhất lọt chung kết bên cạnh sự đông đảo của các tài năng ca hát


Có một thực tế của Got Talent phiên bản Việt Nam là không tìm đâu ra sự đa dạng của các tài năng khi càng vào gần tới chung cuộc. Dù đã có gạn đục, khơi trong nhiều tài năng khác như múa, nhảy, belly dance, thử thách nguy hiểm, kịch… thì ca hát vẫn chiếm vị thế nổi bật và nổi trội cả về sự độc đáo lẫn số lượng.

Dường như, cố gắng không muốn biến sân chơi năm đầu tiên có mặt tại Việt Nam này bị nhạt về tài năng, Got Talent cũng phải cố công sắp xếp nhiều thí sinh nặng ký (nhất là về ca hát) trong đêm bán kết 4 để các thí sinh tự loại nhau trực tiếp. Nếu như Gia Bảo, Trần Hoàng Hà được sắp xếp vào một bảng khác, rất có thể, Got Talent sẽ biến thành một cuộc thi hát thật sự.

Cho tới thời điểm này, ngoài tài năng nhảy của hai thí sinh nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc cùng hai chàng trai poping, 7 ứng viên ở lĩnh vực ca hát đang dùi mài kinh sử để dốc sức ở vòng chung kết. Ở một võ đài, khi chỉ còn sự tranh ngôi của những tài năng ca hát, liệu ai sẽ được vinh danh với ngôi vị quán quân.

Ở một vài tài năng, khi ca hát là nội lực, chắc chắn họ sẽ mang tới nhiều điều mới lạ, hấp dẫn và kịch tính ở vòng chung kết. Sự biến hóa của Ngọc Hoàng, nhóm Mộc hay Võ Trọng Phúc là vô cùng.

Nhưng, có những tài năng, có một chút đặc biệt về hoàn cảnh hay tuổi tác như Phương Anh, Thanh Trúc, Vũ Song Vũ… khi đã dốc hết sức ở vòng bán kết, không biết những tài năng đặc biệt này có còn trường vốn để đua đường dài khi cuộc đua ngày càng khắc nghiệt và kịch tính.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc