Festival Huế: Đưa âm nhạc vào bệnh viện

11:58, 09/04/2012
|

(VnMedia) - Không gian Bệnh viện Trung ương Huế sôi động khác thường khi đông đảo bệnh nhân đứng ngồi khắp khoảng sân. Không khí lễ hội ùa vào bệnh viện theo sự xuất hiện của 2 nhóm nhạc Việt Nam và Mỹ.

Sáng 8/4, trong khuôn khổ Festival Huế 2012, ban nhạc Mary Mcbride và nhóm nhạc của Lê Cát Trọng Lý đã có buổi biểu diễn phục vụ bệnh nhân Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là lần đầu tiên diễn ra hoạt động này trong 12 năm tổ chức Festival.
 
Không gian Bệnh viện TW Huế sáng qua sôi động khác thường khi không khí lễ hội ùa vào bệnh viện theo sự xuất hiện của 2 nhóm nhạc Việt Nam và Mỹ. Từ sáng sớm, đông đảo bệnh nhân, người nhà và cả các bác sỹ, nhân viên… đã tụ tập dưới sân bệnh viện để chờ đợi thưởng thức âm nhạc ngay trong khuôn viên điều trị - điều hiếm khi có xưa nay.

Ảnh minh họa

Ban nhạc Mary BcBride


Trong trang phục thường ngày giản dị, cô ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Mary Mcbride và ban nhạc đã mang đến tiếng đàn, giọng ca sôi nổi và ấm áp qua nhiều ca khúc như That thing you do to me, When will we know, If you live in my town, No one''s gonna love me like you, Route 66… Nhiều khán giả thích thú khi cô ca sỹ nước ngoài cất tiếng Việt ca bài dân ca Lý chiều chiều của Nam bộ…

Được biết, Ban nhạc Mary McBride được Bộ Ngoại giao Mỹ chọn làm Đại sứ văn hóa và đã biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới trong các chương trình ngoại giao. Ca sĩ Mary McBride được Bộ Ngoại giao Mỹ đánh giá cao vì tài năng âm nhạc, tính cách cũng như sự cống hiến không mệt mỏi của cô với những người thiệt thòi trong xã hội.

Đây là lần góp mặt đầu tiên của ban nhạc người Mỹ này tại Festival Huế. Trong dịp này, họ còn 2 buổi diễn khác tại Tây Thái Hòa vào tối 8 – 9/4.

Ảnh minh họa

Ca sỹ, nhạc sỹ Lê Cát Trọng Lý


Biểu diễn tiếp nối, ca sỹ nhạc sỹ trẻ Lê Cát Trọng Lý cùng các bạn diễn trải lòng trong những giai điệu nhẹ nhàng, thủ thỉ, yên bình với hơn 10 ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình như Chênh vênh, Nghe tôi kể này, Chuyến xe, Không tên, Giấc mộng lớn… 

Quen thuộc với những không gian mộc và xu hướng những buổi diễn mang tính cộng đồng, cô nhạc sỹ của Cống hiến 2010 là một lựa chọn phù hợp cho chương trình. Trang phục giản dị và phong cách gần gũi, cô gái Đà Nẵng đã chiếm được cảm tình của các khán giả đặc biệt. Đây là lần thứ 2 Lý biểu diễn tại Festival Huế sau kỳ festival năm 2010.

Tại festival năm nay, Lê Cát Trọng Lý còn có 4 buổi diễn khác tại Cung An Định các tối 9 và 13/4, Đông Thái Hòa tối 11/4 và Nhà hát Duyệt Thị Đường tối 14/4.

Buổi biểu diễn đã thu hút rất đông khán giả là bệnh nhân, nhân viên bệnh viện... đứng ngồi kín sân và hưởng ứng nhiệt tình.

Không phải hoạt động chính trong các sự kiện dày đặc của Festival nhưng sự độc đáo, mới mẻ của chương trình khiến sự kiện này được chú ý rất nhiều. Theo chương trình của ban tổ chức festival, sẽ còn một buổi biểu diễn nữa tại Bệnh viện TW Huế với sự tham gia của ban nhạc Cỏ Lạ và đoàn nghệ thuật Raduga của Nga vào chiều ngày 12/4.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mary McBride với ca khúc dân ca Việt Nam Lý chiều chiều

Ảnh minh họa

 Đây là lần đầu tiên ban nhạc tham dự Festival Huế

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Bệnh viện thay mặt tặng hoa cho Lê Cát Trọng Lý

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đông đảo khán giả không có dịp tham gia các hoạt động festival đã có dịp hòa mình vào không khí lễ hội trong buổi diễn


Lan Anh - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc