Dương Thu Trang đăng quang Duyên dáng Hà thành

18:40, 02/04/2012
|

(VnMedia) - Đêm chung kết Duyên dáng Hà thành năm đầu tiên đã diễn ra sôi động tại Nhà văn hóa Học sinh, sinh viên Hà Nội, tối qua 1/4. Với chiều cao lý tưởng 1m73, khuôn mặt ưa nhìn, Dương Thu Trang, học sinh Trường THPT Kim Liên đã vượt qua 15 thí sinh khác để trở thành Hoa khôi đầu tiên của cuộc thi này.

>> Danh sách Top 40 (
Phần 1Phần 2, Phần 3, Phần 4)
>> Danh sách Top 30 (
Phần 1, Phần 2)
>> Danh sách Top 16 Áo dài (Phần 1, Phần 2), Dạo phố

Ảnh minh họa

Duyên dáng Hà thành là cuộc thi dành riêng cho nữ sinh trong độ tuổi từ 15 -18, đang học tập tại các trường THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Phát động từ tháng 1/2012, cuộc thi đã nhận được 110 hồ sơ gửi đến từ hàng chục trường THPT Hà Nội. Vòng sơ loại của cuộc thi diễn ra đầu tháng 3 đã chọn ra 40 gương mặt nữ sinh khả ái nhất (gồm 20 thí sinh được bình chọn qua mạng nhiều nhất và 20 thí sinh do BGK chọn lựa) để bước tiếp vào vòng Chung khảo.

Tại vòng thi này, các thí sinh đã lần lượt trải qua 2 buổi thi Kiểm tra, trắc nghiệm Kiến thức (từ đó chọn ra Top 30) và Thi tài năng cùng các hoạt động ngoại khoá để tiếp tục chọn ra 15 gương mặt xuất sắc nhất.

Cuối cùng, BTC đã chọn ra danh sách 16 thí sinh xuất sắc nhất qua các vòng thi và các hoạt động ngoại khoá để bước vào tranh tài trong đêm chung kết trước BGK.

Ảnh minh họa

Top 16 Duyên dáng Hà thành hồi hộp chờ công bố kết quả đêm chung kết

Ảnh minh họa

Top 5 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử

Ảnh minh họa

Top 3 của cuộc thi 


Đêm chung kết cuộc thi đã thu hút hàng trăm khán giả ngồi chật kín Nhà văn hóa Học sinh, Sinh viên. Khán phòng với chủ yếu là các bạn trẻ mang một không khí sôi động từ cách cổ vũ nhiệt thành cho các thí sinh là bạn bè của mình, với những tiếng hô tên các thí sinh cùng tên các trường THPT.

Là cuộc thi lần đầu tiên tổ chức, Duyên dáng Hà thành đã mời một BGK khá tên tuổi với đủ thành phần chuyên gia sắc đẹp (Tiến sỹ Nhân trắc học), chuyên gia giáo dục (đại diện Bộ GD-ĐT) tới các ngôi sao showbiz. Xuất hiện trên hàng ghế giám khảo có Người mẫu Thúy Hằng, Hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Thùy Linh, Nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường, đạo diễn Đào Thanh Hưng, ca sỹ Minh Vương...

Diễn ra trong hơn 3 giờ đồng hồ, đêm Chung kết Duyên dáng Hà thành khá hấp dẫn với những màn đồng diễn trang phục thể thao, trình diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội. Những nữ sinh đa phần ở lứa tuổi 15 - 16 đã khiến nhiều người ngạc nhiên về sự trưởng thành của vóc dáng và phong cách.

Phát biểu tại đêm thi, người mẫu Thúy Hằng, đại diện Công ty Elite Việt Nam cho hay, nhiều thí sinh trong cuộc thi hoàn toàn có thể là ứng viên tiềm năng trong các cuộc thi hoa hậu hay đủ điều kiện để trở thành người mẫu. Chị em song sinh của người mẫu Thúy Hạnh - giám khảo cuộc thi VietNam's got talent cũng bày tỏ ngạc nhiên khi chưa gặp gương mặt quen nào trong số này tại cuộc thi Miss Teen năm ngoái mà chị làm giám khảo. Điều này cho thấy nữ sinh Hà thành còn rất nhiều tiềm năng nhan sắc chưa được phát hiện mà cuộc thi Duyên dáng Hà thành năm đầu tiên đã góp phần làm nhiệm vụ này.

Ảnh minh họa

 BGK cuộc thi quy tụ khá nhiều gương mặt nổi tiếng

Ảnh minh họa

 Hội trường Nhà văn hóa Học sinh, Sinh viên chật kín khán giả


Không có phần thi Tài năng nhưng đêm Chung kết cũng giới thiệu một số tiết mục tài năng của các thí sinh đã được chọn qua vòng Chung khảo trước đó. Ba tiết mục thể hiện khả năng múa, hát và nhảy dancespost của ba nữ sinh là những điểm nhấn khá thú vị trong chương trình, khi hấp dẫn không kém những tiết mục văn nghệ góp vui của các ca sỹ khách mời.

Khán phòng cũng được hâm nóng với thông báo của BTC nhắn tin bình chọn cho các thí sinh ngay tại cuộc thi. Những clip tổng quan về các hoạt động trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi cũng được giới thiệu lại với khán giả đêm chung kết.

BTC cho biết, kết quả chung cuộc cuộc thi, ngoài sự thể hiện trong đêm Chung kết, còn là điểm cộng trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Đó là lý giải cho việc Top 5 của cuộc thi có những nhan sắc không quá nổi trội so với mặt bằng thí sinh đêm Chung kết.

Phần thi ứng xử với hình thức bốc thăm giám khảo đặt câu hỏi cũng là màn thi gây chú ý. Với các câu hỏi xoay quanh việc học hành (Đánh giá về việc sử dụng ngôn ngữ), lập nghiệp (Vào đại học có phải là đã đảm bảo tương lai nghề nghiệp), quan niệm xã hội (Khái niệm hotgirl, Định nghĩa Thành công), ý thức công dân (Em đã làm gì để bảo vệ môi trường)... các câu trả lời của thí sinh không quá xuất sắc nhưng hầu như các nữ sinh THPT đều thể hiện khả năng diễn đạt bình tĩnh, tự tin, trôi chảy trước đám đông, điều mà một số cuộc thi nhan sắc quy mô hơn còn thường bị chê trách.

Kết quả chung cuộc, Dương Thu Trang, nữ sinh Trường THPT Kim Liên đã dành chiến thắng với giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Thái Lan 6 ngày, 5 đêm và nhiều phần quà khác từ các nhà tài trợ.

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về Nguyễn Quỳnh Anh (Trường THPT Yên Hòa) và Á khôi 2 thuộc về Nguyễn Lan Chi (Trường THPT Phạm Hồng Thái).

Ngoài ra, BTC cuộc thi còn trao các giải Miss Bình chọn, Miss Tài năng và Miss Ảnh.

Ảnh minh họa

 Top 3 Duyên dáng Hà thành 2012

Ảnh minh họa

 Á khôi 1: Nguyễn Quỳnh Anh (Trường THPT Yên Hòa)

Ảnh minh họa

 Á khôi 2: Nguyễn Lan Chi (Trường THPT Phạm Hồng Thái)

Ảnh minh họa

Miss Bình chọn: Phí Phương Dung (Trường THPT Trung Văn)

Ảnh minh họa

Miss Ảnh: Đào Phương Thảo (Trường THPT Phương Nam)

Ảnh minh họa

Miss Tài năng: Nguyễn Thu Trang (ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội)

Ảnh minh họa

Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và BGK


Lan Anh - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc