"Điểm mặt" sao Việt hở hang sắp bị cấm diễn

22:20, 17/04/2012
|

(VnMedia) – Một số nghệ sỹ từng nhúng chàm như việc hút khói trên sàn diễn của Thanh Hằng, mặc ren phản cảm của Minh Hằng hay hở nội y như Thái Hà, Vũ Thu Phương, Hà Anh sẽ phải dè chừng khi Bộ trưởng Bộ VHTT&DL vừa ký chỉ thị về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh ký chỉ thị về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nhằm khắc phục tình trạng sai phạm, lộn xộn trong các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Các sai phạm xảy ra phổ biến gồm: biểu diễn không có giấy phép, không đúng nội dung giấy phép; bán vé quá số ghế quy định; tự ý tăng giá vé; quảng cáo sai sự thật; mạo danh, sử dụng không đúng tên, nghệ danh của ca sĩ, diễn viên đã được cơ quan có thẩm quyền duyệt...

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu kiên quyết không cấp phép biểu diễn, tiếp nhận giấy phép biểu diễn đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chức biểu diễn, các ca sĩ đã có sai phạm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Điểm lại một số sai phạm của nghệ sỹ thời gian vừa qua:

Liveshow xuyên Việt của Chế Linh

Ngày 1/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn liveshow ca nhạc Chế Linh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội ngày 12/11 do những sai phạm trong vấn đề quảng cáo của đơn vị tổ chức – công ty Bích Ngọc.

Liveshow Chế linh – 30 năm tái ngộ diễn ra trong hai đêm nhưng băng rôn của chương trình lại quảng cáo là “một đêm quy nhất”. Mặc dù cơ quan quản lý đã có quyết định huỷ giấy phép tiếp nhận chương trình biểu diễn liveshow ca sĩ Chế Linh nhưng công ty này vẫn không chấp hành mà còn tiếp tục quảng bá cho chương trình. Đặc biệt, trong danh mục đăng ký giấy phép có 35 bài thì có tới 11 bài hát không có trong danh mục được phổ biến của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Tuy nhiên, sau đó liveshow này vẫn diễn ra với cái tên đơn vị tổ chức khác là Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc sau khi Sở VHTT&DL Hà Nội hủy bỏ giấy tiếp nhận biểu diễn và xử phạt hành chính với công ty Bích Ngọc.
Màn hút thuốc phản cảm của Thanh Hằng

Là một veddet trong Elle show Xuân hè 2012, Thanh Hằng đã có màn phì phèo nhả khói trên sàn catwalk bị cho là phản cảm.

 Ảnh minh họa

Ngay sau sự lên án của dư luận, mọi người cũng mới biết, màn hút thuốc của chân dài này không nằm trong nội dung Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM xét duyệt.

Vấp sự cố hở, người đẹp không chỉ bị phạt tiền

Nổi bật tên tuổi từ sau việc vô tình hở ngực trong một show dạ tiệc Umbrella Party diễn ra tối 18/2 tại Tp. Hồ Chí Minh, Thái Hà còn là cái tên đầu tiên bị Sở VHTT&DL Tp. Hồ Chí Minh xử phạt 5 triệu đồng vì sự cố này.

Với kiểu trang phục phá cách từ nội y khá mỏng màu xanh, trong lúc biểu diễn khá sung, khi giơ tay lên cao, bộ váy vô tình xộc xệch làm lộ 2/3 bầu ngực của người đẹp này. Không chỉ bị phạt, Thái Hà còn bị cảnh báo nếu tiếp tục hở, cô sẽ bị cấm biểu diễn.

 Ảnh minh họa

Cách đây 2 năm, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng đã tiến hành xử phạt đơn vị tổ chức Đêm thời trang Diamond Night 11 triệu đồng về sự cố “lộ hàng” của 2 người mẫu Bebe Phạm và Hà Anh. Trong đêm trình diễn trên, siêu mẫu Bebe Phạm đã lộ "vòng một" trong quá trình trình diễn thời trang, còn siêu mẫu Hà Anh đã lộ nội y trong tiết mục biểu diễn do mặc chiếc váy quá ngắn (bộ trang phục này cũng chưa qua kiểm duyệt). Tuy nhiên, hai người đẹp này lại vô can không bị xử phạt.

Minh Hằng hát từ thiện với quần ren mỏng

Đêm mỹ nhân được tổ chức nhằm mục đích từ thiện, giúp đỡ sinh viên nghèo, mồ côi và người già neo đơn của Quảng Bình, diễn ra tại Đồng Hới đêm 14/8 sẽ thật hoàn mỹ nếu không có màn ăn mặc phản cảm của một số nghệ sỹ, trong đó nổi bật là bộ ren đen mỏng phản cảm lồ lộ nội y của Minh Hằng.

 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau sự cố, chỉ có đơn vị tổ chức phải nộp phạt 3,5 triệu đồng. Còn nghệ sỹ tham gia chương trình, vì không lập biên bản tại chỗ vi phạm, nên “được” lọt tội.

Đóng quảng cáo khêu gợi, Ngọc Trinh, Hoàng Yến, Yến Trang bị răn đe

Một nhãn hàng nước giải khát tăng lực đã mời 3 gương mặt sexy của showbiz gồm Ngọc Trinh, Yến Trang và Hoàng Yến chụp bộ lịch 2012 nóng bỏng với tên gọi "Những thiên thần..." để thu hút khách hàng nam giới.

 Ảnh minh họa

Theo ý tưởng của thương hiệu này, các người đẹp mặc trang phục "kiệm vải" và tạo dáng gợi cảm khi được tưới nước giải khát lên người. Cùng với clip dài hơn 2 phút, mục quảng cáo này sau đó đã bị vấp phải phản ứng mạnh mẽ của dư luận khi nó bị chỉ trích là khêu gợi, khiêu dâm như phim cấp ba. Tuy nhiên, việc này chưa bị đơn vị quản lý Văn hóa nào sờ gáy ngoài việc lên tiếng xin lỗi của những người trong cuộc.

Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn, Chan Than San “gợi dục” khi quảng cáo bánh ngọt

Màn khoe da thịt với những cảnh liếm láp nhạy cảm, khêu gợi của Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn, Chan Than San bị vấp phải sự ném đá của dư luận trong một clip quảng cáo bánh ngọt.

 Ảnh minh họa

Clip dài hơn một phút này ghi lại cảnh ba nhân vật chính thư giãn bên hồ bơi, trong đó Don Nguyễn đang nhâm nhi bánh còn anh chàng Chan Than San đang mát-xa cho “người yêu” Trà Ngọc Hằng với những động tác mơn trớn quá đà. Cảnh Chan Than San lè lưỡi liếm kem dính trên mặt Don Nguyễn cũng vô cùng phản cảm.

Trên trang facebook của Don Nguyễn, anh có tiết lộ, các diễn viên tham gia và đạo diễn tham gia clip sẽ không được tham gia các chương trình biểu diễn có thu phí, bộ phim, clip ca nhạc, quảng cáo… thực hiện tại TP HCM trong vòng 6 tháng.

Tuy nhiên, dù đã làm dậy sóng dư luận không ít ngày qua, nhưng Sở VHTT&DL Tp. Hồ Chí Minh chưa có động thái chính thức xử lý tình huống này vì việc xử phạt clip quảng cáo vẫn còn khá lúng túng.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc