Đến rạp xem phim gì dịp giỗ Tổ Hùng Vương

08:14, 01/04/2012
|

(VnMedia) - Từ phim hài hước, lãng mạn tới tâm lý, tình cảm. Từ phim viễn tưởng tuổi teen tới phim hoạt hình thiếu nhi. Từ phim bom tấn Hollywood tới tác phẩm điện ảnh độc lập Việt Nam... Phim chiếu rạp dịp lễ giỗ Tổ khá phong phú cho nhu cầu giải trí đợt nghỉ dài ngày này.

>> Thực đơn đa dạng cho "tiệc" phim Valentine

1. Touch (Chạm)

Lấy bối cảnh tiệm nails của người Việt tại Mỹ, “Touch” – bộ phim truyện nhựa đầu tay của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh kể những câu chuyện rất giản dị nhưng đầy tinh tế về những cảm xúc của con người.

Ảnh minh họa

Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ giữa Tâm, cô thợ làm móng tài năng với cuộc sống riêng tư đầy trắc trở và Brenda, anh chàng thợ máy đang gặp vấn đề với cuộc sống hôn nhân của mình. Họ đến với nhau thật tình cờ và không chủ ý nhưng chỉ từ những cái nắm tay thật nhẹ nhàng lại mang đến sự kết nối kỳ lạ đầy cảm xúc giữa hai tâm hồn cô đơn.

Không thuộc dòng phim thương mại nhưng “Touch” là một tác phẩm dễ dàng đến với nhiều thành phần khán giả. Câu chuyện nhiều xúc cảm, với những thước phim gợi cảm, đây là bộ phim đáng xem nhất của dịp này.

2. Người đàn ông trên gờ tường (Man o­n a Ledge)

“Người đàn ông trên gờ tường” lấy ý tưởng một người đàn ông dọa tự tử để tung "hỏa mù" cho đồng bọn đi trộm kim cương.

Ảnh minh họa

 
Một buổi sáng đẹp trời, Nick vào khách sạn nổi tiếng Roosevelt, New York, đi thẳng lên một trong những tầng cao nhất và bước nửa người ra ngoài gờ tường với ý định nhảy xuống tự tử.

Hành động của Nick khiến cả thành phố xôn xao, các hãng truyền thông cũng ùn ùn tới đưa tin. Cảnh sát vào cuộc và tìm cách thuyết phục Nick rời khỏi gờ tường chênh vênh. Trong thời gian ấy, một vụ trộm kim cương trị giá hàng chục triệu USD bắt đầu diễn ra.

Bên cạnh yếu tố ly kỳ, hồi hộp, phim còn mang nhiều tiếng cười hài hước, châm biếm xã hội.

3. Biệt kích ngầm (Act of Valor)

Pha trộn giữa phong cách chủ nghĩa anh hùng và kỹ thuật làm phim chiến tranh, “Biệt kích ngầm” dẫn người xem vào thế giới bí mật đầy khắc nghiệt của những chiến binh tinh nhuệ trong thế giới hiện đại.

Ảnh minh họa

 
Khi đi giải cứu một nhân viên CIA bị bắt cóc, một biệt đội Hải quân SEAL tình cờ khám phá một âm mưu khủng bố nhằm vào nước Mỹ. Để bảo vệ cuộc sống cho hàng trăm nghìn người dân vô tội, họ phải dấn thân vào nguy hiểm, thậm chí chấp nhận rời xa gia đình của mình mãi mãi...

Bối cảnh trải rộng từ Campuchia, Ukraine cho tới Mexico, Puerto Rico, Mỹ, phim sẽ khiến khán giả mãn nhãn với nhiều cảnh quay hấp dẫn với một câu chuyện cảm động về những người lính biệt kích.

4. Dân chơi kiểu Úc (A few best men)

Đám cưới lãng mạn bỗng chốc trở thành “siêu” hài hước bởi kẻ phá bĩnh là 3 chàng phù rể tinh nghịch sẽ khiến khán giả cười ngất ngây từ đầu đến cuối phim.

Ảnh minh họa

 
“Dân chơi kiểu Úc” có nội dung khá đơn giản, là câu chuyện tình yêu sét đánh của cặp đôi trẻ David – Mia cùng với một đám cưới vui nhộn vốn là mô tip quen thuộc của điện ảnh thế giới. Thế nhưng, kịch bản hợp lý và liên tiếp tạo nên những tình huống bất ngờ làm khán giả phải cười ngặt ngoẽo với những chi tiết sống động.

Không chỉ thế, phim còn đưa khán giả thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và lãng mạn của xứ sở chuột túi với những cảnh quay từ trên không.

5. Thần Rolax (Dr. Seuss’ The Lorax)

Bộ phim hoạt hình 3D “Thần Lorax” mang tới các trẻ em một thế giới rực rỡ sắc màu như trong những giấc mơ, những sinh vật đáng yêu và câu chuyện vô cùng ý nghĩa chờ đợi được khám phá…

Ảnh minh họa

 
Một cậu bé 12 tuổi tìm kiếm một thứ có thể giúp cậu chiếm được tình cảm của cô bạn gái trong mơ. Để tìm ra vật ấy, cậu phải tìm hiểu câu chuyện về Lorax, một sinh vật xinh đẹp nhưng hay gắt gỏng đang chiến đấu để bảo vệ thế giới của mình.

“Thần Lorax” là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu hài hước nhưng cũng vô cùng cảm động, chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về sự cân bằng giữa việc bảo vệ tự nhiên với quá trình phát triển của con người.

6. Cuộc chiến tình yêu (This means war)

Phim kể câu chuyện về hai điệp viên hàng đầu của CIA là bạn thân trong nhiều năm nhưng một ngày phải đối đầu nhau vì cùng phải lòng một cô gái.

Ảnh minh họa

 
Tuck và Lauren quen nhau qua một trang web tìm kiếm tình yêu và buổi hẹn hò đầu tiên của cả hai diễn ra rất tốt đẹp. Tuy nhiên, khi Lauren đi vào một quầy băng đĩa ngay sau đó thì tình cờ gặp FDR. Sự quyến rũ, kiêu kỳ của cô đã cuốn hút và "hạ gục" chàng điệp viên đào hoa của CIA. Từ một người phụ nữ cô đơn, Lauren bỗng dưng hẹn hò cùng lúc với cả hai chàng trai tử tế.

Từ đây, hai chàng trai buộc phải đấu tranh lẫn nhau đồng thời phải tìm mọi cách làm đẹp lòng người đẹp, khiến nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra.

7. John Carter

Có kinh phí lên tới 250 triệu USD, “John Carter” là một trong những phim bom tấn của Hollywood năm nay, của đạo diễn Andrew Stanton, nhà làm phim hoạt hình từng giành 2 giải Oscar với “Finding Nemo” và “Wall-E”.

Ảnh minh họa

 
Chuyện phim xoay quanh John Carter, một cựu chiến binh tới từ Virginia. Vốn là người chính trực và quả cảm, cuộc nội chiến Mỹ thế kỷ 19 khiến anh cảm thấy chán nản và tuyệt vọng.

Trong một lần đi khám phá hang động có chứa vàng, John Carter đột nhiên bị thế lực siêu nhiên nào đó đưa tới hành tinh Barsoom mà sau đó anh mới phát hiện ra đây chính là sao Hỏa. Trọng lực yếu ở đây giúp cho John Carter có khả năng nhảy cao và phi thân qua khoảng cách dài. Từ một người Trái đất bình thường, John trở thành siêu anh hùng trên sao Hỏa.

8. Sức mạnh vô hình (Chronicle)

Andrew, Matt và Steve là ba chàng trai tuổi teen điển hình, mỗi người một tính cách và đều phải đối mặt với những thử thách khi học trung học. Họ đều không hoàn hảo, vụng về, và có một chút liều lĩnh.

Ảnh minh họa

 
Trong 1 lần dự tiệc, 3 anh chàng đã phát hiện ra 1 hang đá và cùng nhau xuống khám phá. Thứ được cất giấu trong hang đá đã khiến cho cuộc sống của các chàng trai tuổi teen bình thường này hoàn toàn thay đổi. Thú vị hơn khi cả 3 phát hiện rằng không những dịch chuyển mọi thứ, họ còn có khả năng bay lượn đến bất cứ đâu họ thích.

Với những kĩ xảo hình ảnh đột phá, các thiết bị đặc biệt và cảnh quay sáng tạo, "Chronicle" đáng để thưởng thức.

9. Người cha bất đắc dĩ (Papa)

"Papa" kể câu chuyện Chun Sub, một người quản lý vượt qua nhiều khó khăn mới lăng xê thành công một nữ ca sỹ. Nào ngờ, nữ ca sỹ này sau khi nổi tiếng đã cùng đàn em của anh bỏ sang Mỹ.

Ảnh minh họa

 
Bất đắc dĩ, Chun Sub làm kết hôn giả để sang Mỹ điều tra. Khi sang đến Mỹ, Chun Sub phải đối mặt với 6 đứa con của đối tượng anh kết hôn giả. Trong quá trình tiếp xúc, Chun Sub phát hiện Jun, cô con gái lớn có khả năng âm nhạc thiên phú. Cả hai cùng bắt tay thực hiện giấc mơ âm nhạc.

Với những tình tiết vui nhộn, kết hợp với những màn trình diễn âm nhạc và vũ đạo, bộ phim đem đến những giây phút thư giãn thoải mái, nhưng cũng giàu tính nhân văn với sự ca ngợi tình cảm gia đình, tình cha con.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc