Công chiếu “Mùi cỏ cháy” trên toàn quốc

19:59, 19/04/2012
|

(VnMedia) - Bộ phim đoạt giải Cánh diều Vàng 2012 được Cục Điện ảnh chọn chiếu khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn tháng 4 và tháng 5 năm nay. Dịp này, “Mùi cỏ cháy” cũng sẽ được công chiếu tại Hà Nội và TP.HCM và 39 tỉnh, thành khác trên cả nước.

>> “Mùi cỏ cháy” ấn tượng và xúc động tại LHP 17
>> "Mùi cỏ cháy" và "Tâm hồn mẹ" chiếu trong LHP Pháp ngữ  
 
Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5 và 19/5 do Bộ VH – TT – DL tổ chức, sẽ diễn ra đồng thời tại hơn 40 tỉnh, thành từ ngày 24/4 đến ngày 30/5.

Cùng với phim tài liệu “Đại tướng Đoàn Khuê” (Điện ảnh Quân đội), phim truyện “Mùi cỏ cháy” (Công ty THNN một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam) sẽ được chiếu chiêu đãi trong Lễ khai mạc đợt phim tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Hà Nội vào tối 24/4 cũng như đến với khán giả nhiều tỉnh, thành trong các buổi chiếu khai mạc cùng thời gian.

Đợt phim này còn là dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2012) và sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Nhân dịp này, Cục Điện ảnh phối hợp với Sở VH – TT – DL Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu giữa các nghệ sỹ thuộc 2 đoàn phim “Đại tướng Đoàn Khuê” và “Mùi cỏ cháy” với công chúng Quảng Trị.

Ảnh minh họa

"Mùi cỏ cháy" sẽ mở màn đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn


Bộ phim truyện nhựa “Mùi cỏ cháy”
(kịch bản: Hoàng Nhuận Cầm, đạo diễn NSƯT Hữu Mười – Vũ Đình Thân) tái hiện chân thực không khí hào hùng, bi tráng ở chiến trường Quảng Trị rực lửa năm 1971 – 1972. Được sản xuất từ nguồn kinh phí đặt hàng khiêm tốn của nhà nước, nhưng bộ phim đã được ghi nhận về chất lượng nội dung, nghệ thuật và cả giá trị tác động xã hội.

Tuy chưa được công chiếu rộng rãi nhưng chỉ qua những buổi chiếu trong khuôn khổ 2 giải thưởng điện ảnh Bông sen Vàng tháng 12/2011 và Cánh diều Vàng tháng 3/2012, “Mùi cỏ cháy” đã tạo được hiệu ứng tích cực trong khán giả.

Tại LHP Việt Nam lần thứ 17, phim đã đoạt giải Bông sen Bạc cùng giải Biên kịch xuất sắc nhất (Hoàng Nhuận Cầm). Tại giải thưởng Cánh diều 2012, phim đã đoạt giải Cánh diều Vàng cùng 3 giải cá nhân cho Biên kịch (Hoàng Nhuận Cầm), Quay phim (Phan Thanh Hà) và Âm nhạc (Đỗ Hồng Quân) đồng thời nhận Bằng khen cho Phim hay nhất về đề tài chiến tranh – cách mạng năm 2011 do Tổng Cục Chính trị trao tặng.

Ảnh minh họa

Sau đợt phim, "Mùi cỏ cháy" sẽ được phát hành rộng rãi trên 41 tỉnh, thành


Bộ phim “Đại tướng Đoàn Khuê” (kịch bản: Nguyễn Thế Vỹ, đạo diễn: Mai Trung Tuyến) kể về cuộc đời và sự nghiệp của tướng Đoàn Khuê, một người con Quảng Trị đã cống hiến cả đời cho cách mạng và quân đội.

Ngoài 2 tác phẩm mới này, đợt phim chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn tháng 4 và tháng 5 năm nay còn phát hành nhiều bộ phim có nội dung, chủ đề gắn với con người và vùng đất Quảng Trị như các phim tài liệu “Bàn thờ mẹ” (kịch bản và đạo diễn Mạc Văn Chung), “Ngày cuối cùng của chiến tranh” (kịch bản: Đào Thanh Tùng, đạo diễn Nguyễn Thước), “Quê cha đất tổ” (kịch bản: Trần Chung - Hoàng Tiến Sỹ, đạo diễn: Vương Khánh Luông).

Cũng trong dịp này, khán giả có thể xem lại nhiều tác phẩm điện ảnh về đề tài chiến tranh được phát hành lại như các phim truyện nhựa “Đừng đốt”, “Nhìn ra biển cả”, “Được sống”, “Đường thư”, “Sinh mệnh”, “Giải phóng Sài Gòn” và các phim tài liệu “Bước ngoặt”, “Thời cơ thần tốc”, “Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”…

Đặc biệt, sau đợt chiếu khai mạc miễn phí, phim “Mùi cỏ cháy” sẽ được chiếu bán vé tại các điểm chiếu phim nhiều tỉnh từ Bắc đến Nam. Tại Hà Nội, phim sẽ được công chiếu tại các rạp TT Chiếu phim quốc gia, rạp Kim Đồng, Lotte Cinema.

Như vậy, như "Đừng đốt" (đạo diễn Đặng Nhật Minh), "Mùi cỏ cháy" là tác phẩm điện ảnh nhà nước hiếm hoi được Cục Điện ảnh tổ chức phát hành rộng rãi.

Mùi cỏ cháy sẽ công chiếu tại 41 tỉnh thành, gồm:

Vùng Đông Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh
Vùng Tây Bắc: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu
Vùng Đồng bằng Bắc bộ: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình
Vùng Bắc Trung Bộ: Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế
Vùng Nam Trung Bộ: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hoà
Vùng Tây Nguyên: Lâm Đồng, KonTum, Gia Lai, Đắc Nông, Đắc Lăk
Vùng Tây Nam Bộ: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Long An, Bạc Liêu
Vùng Đông Nam Bộ: TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc