Chơi nhạc cụ tự chế: Mai Đình Tới trên tài Kiều Văn Thanh

13:07, 24/04/2012
|

(VnMedia) – NS Mai Đình Tới cho rằng Kiều Văn Thanh xâm phạm bản quyền ý tưởng chơi nhạc cụ tự chế bằng ống dây nước, còn thí sinh Got Talent thì khẳng định, việc sáng tạo nhạc cụ là sở thích cá nhân không bị ảnh hưởng bởi ai.

Bị cho là đạo ý tưởng của nghệ sỹ Mai Đình Tới khi sử dụng ống nước làm nhạc cụ, thí sinh Kiều Văn Thanh bị vấp phản ứng dư luận là một tài năng gian dối ngay trước đêm chung kết.

Tuy nhiên, vì nghệ sỹ Mai Đình Tới đuối lý chưa đăng ký độc quyền sáng chế nhạc cụ “dây ống nước” nên sự việc sau đó cũng kết thúc không quá ầm ĩ. Còn thí sinh Kiều Văn Thanh, để tránh việc xâm phạm bản quyền cũng đã từ bỏ chơi nhạc cụ dây ống nước mà sử dụng nhạc cụ tự chế là chổi lau nhà và chân ghế trong đêm chung kết 1 Got Talent vừa qua.

Nghệ sỹ Mai Đình Tới được biết tới là một tài năng tự chế nhạc cụ, đặc biệt là nhạc cụ dây ống nước đã rất lâu. Ông từng được xác nhận là nghệ sĩ có nhiều nhạc cụ tự chế độc đáo nhất Việt Nam bởi Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam và cũng từng làm khán giả VTV một thời được thưởng thức màn trình diễn điêu nghệ với nhạc cụ tự chế trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam - tìm kiếm những kỷ lục Guinness Việt Nam. Năm 2006m oog được tổ chức Guinness Thế giới lại London công nhận nghệ sỹ Mai Đình Tới Quốc tịch Việt Nam là thành viên của Kỷ lục Guinness Thế giới.

Thí sinh Kiều Văn Thanh, tuy không dính nghi án xâm phạm bản quyền nhưng cũng thể hiện một tinh thần thiếu trung thực khi trước đó thi anh nói mình từng biết và ngưỡng mộ nghệ sỹ Mai Đình Tới, nhưng ngay khi dính chuyện bị kiện tụng thì anh lại ngập ngừng xin lỗi khán giả và khẳng định, mình chưa từng biết Mai Đình Tới là ai?

Tuy nhiên, nếu xét về tính nghệ thuật và sự cao tay trong sáng chế nhạc cụ, thì Kiều Văn Thanh vẫn còn phải thua xa Mai Đình Tới.

Cùng thưởng thức âm thanh của hai nhạc cụ tự chế của NS Mai Đình Tới và thí sinh Kiều Văn Thanh:

NS Mai Đình Tới:


Kiều Văn Thanh Got Talent:


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc