Bộ TT&TT phối hợp Bộ VHTT&DL quảng bá Việt Nam

09:15, 24/04/2012
|

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch (VHTT&DL) sẽ phối hợp trao đổi thông tin, tăng cường quảng bá ra nước ngoài những giá trị văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam.

Chiều qua 23/4, tại Hà Nội,  Bộ Thông tin và Truyền TT&TT và VHTT&DL đã tổ chức buổi lễ ký kết chương trình phối hợp công tác trong hoạt động Thông tin đối ngoại và quảng bá hình ảnh quốc gia giai đoạn 2012 – 2015.

Ảnh minh họa

Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn (bìa phải) và Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại buổi ký kết


Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, đại diện Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT), đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL) cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ TT&TT và Bộ VHTT&DL. 

Theo đó, trong thời gian tới 2 Bộ sẽ tăng cường sự phối hợp nhằm quảng bá, xúc tiến ra nước ngoài những giá trị văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đồng thời nâng cao hiệu quả tuyên truyền đối ngoại và quảng bá hình ảnh Việt Nam trên thế giới, nâng cao chất lượng hưởng thụ văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua vận dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong truyền thông.

Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VH,TT&DL) và Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ TT&TT) sẽ làm cơ quan đầu mối phối hợp công tác giữa hai Bộ. Hai cơ quan này sẽ có trách nhiệm xây dựng chương trình hàng năm, trình Bộ trưởng hai Bộ phê duyệt và thực hiện. Kinh phí triển khai, tổ chức thực hiện sẽ được dùng từ nguồn kinh phí do hai Bộ tự đảm nhiệm theo quy định hiện hành.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT& DL cho biết, trong công tác truyền thông đối ngoại, Bộ VHTT&DL đã có hợp tác tốt với Bộ Ngoại Giao. Trong khi đó, đã có hợp tác với Bộ TT&TT nhưng chưa có sự phối hợp chặt chẽ. Ký kết hợp tác giữa 2 bộ trong giai đoạn 2011 – 2015 là bước thúc đẩy hơn hiệu quả giữa các hoạt động phối hợp của 2 bên.

Ông cũng thông báo một số nội dung phối hợp giữa 2 Bộ như: Tham gia các hoạt động kỷ niệm hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các nước: Lào, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc; Lễ hội du lịch và văn hóa giữa Việt Nam với Kazakhstan và Uzbekistan‎; sản xuất các bộ ảnh chất lượng cao giới thiệu đất nước con người Việt Nam gửi các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài; Tổ chức triển lãm ảnh quảng bá Việt Nam; hợp tác sản xuất một số cuốn phim phục vụ thông tin đối ngoại.

Trong năm 2013 tới, sẽ xây dựng kế hoạch cho các hoạt động kỷ niệm hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, Việt Nam và Pháp...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn cho rằng, sự kết hơp này sẽ tạo tiền đề để quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng cũng yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị có liên quan giữa 2 Bộ sẽ thường xuyên hỗ trợ, phối hợp với nhau trong việc xây dựng các đề án, tổ chức các hoạt động với các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình tại các nước, Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở nước ngoài trong việc triển khai chương trình này…


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc