Bán kết 7 Got Talent: Kém kịch tính và thiếu bứt phá

22:47, 15/04/2012
|

(VnMedia) – Bán kết cuối cùng của Got Talent diễn ra kém kịch tính và thiếu nhân tố sáng giá. Hơn phân nửa thể hiện sự hụt hơi và đuối về tài năng của mình so với vòng loại. Một số thí sinh vẫn mắc bệnh dài dòng và kịch hóa tiết mục của mình.

Mặc dù, các thí sinh đều lột xác và được tạo hình ảnh rất chuyên nghiệp trên sân khấu, nhưng ngược lại, ấn tượng mà họ mang tới, kém xa so với những gì họ ghi dấu ấn ở vòng loại. Giám khảo cũng tiếp tục mạnh dạn chê thẳng trong đêm bán kết cuối cùng này.

Được coi là ứng viên sáng giá trong đêm bán kết 7, môn xe đạp mạo hiểm của Ngô Minh Tú chỉ duy nhất một lần làm khán giả và giám khảo thót tim. Vẫn dành vẻ ưu ái cho người từng làm mình rơi nước mắt ở sơ loại, Thúy Hạnh tiết lộ chị vẫn luôn hứng thú và toát mồ hôi khi xem Minh Tú trình diễn. Cùng với tình cảm này, Thành Lộc cũng phải thể hiện bằng hành động, đứng lên vỗ tay cổ vũ cho những động tác mà anh cho là tinh tế và khó của Minh Tú. Nhưng ngược lại, giám khảo Huy Tuấn thì cho rằng, anh chưa thật sự đã với môn đạp xe mạo hiểm trial bik “Phần trình diễn của bạn với tôi có gì đó hơi hụt hẫng. Tôi nghĩ bạn sẽ trình diễn nhiều hơn động tác mang tính nguy hiểm, ngạt thở. Đối với tôi chưa đủ cho lắm”.

 Ảnh minh họa

Ứng viên nặng ký không kém ở bán kết này đó là sự trở lại của giọng hát nhạc kịch Hương Thảo. Tuy nhiên, ngoài một hình ảnh hoàn hảo trong một không gian đậm chất nhạc kịch, với một giọng hát giữ nguyên phong độ thì Hương Thảo lại bị mất điểm vì mất đi sự tự nhiên và tài năng diễn xuất so với sơ loại. Được coi là một tiết mục đặc sản của mùa Got Talent đầu tiên với giọng hát hiếm của nhạc kịch, nhưng thiếu đi cái hồn trong phần trình diến (thế mạnh của Hương Thảo), cô gái này thật sự mang lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

 Ảnh minh họa

Cách chọn một bài hát Việt có giai điệu trữ tình của thầy giáo mập Nguyễn Xuân Trung bội thu lời chê của giám khảo. Thay vì một thí sinh cá tính, sôi động trong ca khúc tiếng Anh ở vòng loại, cách chọn bài hát đòi hỏi kỹ thuật và sự luyến láy ở bán kết của Xuân Trung khiến thầy giáo này lộ điểm yếu trong giọng hát của mình. Giám khảo Thúy Hạnh thì tuyên bố luôn chị không ấn tượng với ca khúc của Xuân Trung. Còn giám khảo Huy Tuấn thì e ngại “Tôi thấy bạn rất là táo bạo và mạo hiểm khi thay đổi hoàn toàn hình ảnh, ấn tượng chúng tôi có hay khán giả biết trong lần trước. Lần trước hát sôi động còn lần này lại mùi mẫn”. Dù không đánh giá cao về kỹ thuật, nhưng thầy giáo này cũng được vớt vát bằng giọng hát trữ tình ấm áp.

 Ảnh minh họa

Chàng trai Nguyễn Xuân Lân – một tài năng được xếp ở vị trí cuối cùng trong phần trình diễn 7 tiết mục (vị trí luôn được ưu ái cho người nặng ký nhất bảng) cũng chỉ chinh phục được giám khảo ở phần nhìn. Dù được giám khảo Thành Lộc khen ngợi về sự sáng tạo trong tiết mục dự thi, nhưng giám khảo Huy Tuấn cho rằng “Bạn đang giống trào lưu ca sĩ hiện nay là mang nhiều chiêu trò lên sân khấu, nhưng nếu chưa biết tiết chế, dừng ở đâu thì sẽ là lạm dụng. Tiết mục hôm nay bạn trình diễn nhiều hơn hát, chú trọng diễn hơn. Hát không có ấn tượng”.

 Ảnh minh họa

Được giới thiệu là khá độc đáo và sáng tạo, tiết mục của Kiều Văn Thanh được ba vị giám khảo kiệm lời nhận xét nhất khi họ… không biết nói gì ngoài câu tiến bộ hơn vòng 1. Mang đến sân khấu Got Talent một nhạc cụ khá lạ được làm bằng hộp trà, trúc, kim loại… có thể phát âm thanh như đàn bầu, sáo trúc… nhưng, Văn Thanh được khen ngợi về bằng sáng chế hơn tài năng nghệ thuật. “Tôi trông chờ nó làm từ chất liệu khác thì phải mang lại giai điệu đặc biệt hơn. Nhưng giai điệu chưa thật sự thuyết phục tôi lắm” – Huy Tuấn nhận xét.

 Ảnh minh họa

Có hai tiết mục không hẳn được đánh giá cao từ sơ loại thì lại thể hiện sự bứt phá độc đáo trong bán kết.

Chinh phục được ba vị giám khảo về sự tươi mới và bài bản hơn, nhóm nhảy baby action tập hợp các trẻ em đường phố đã làm cho sân khấu Got Talent phải vui nhộn với việc xây dựng hình ảnh những chú sóc vui nhộn của các em. Dù không được đánh giá cao về kỹ thuật, nhưng sức hấp dẫn, sự lôi cuốn và dễ thương của các tài năng nhí được khen ngợi là xuất sắc.

 Ảnh minh họa

Một sự tiến bộ cũng đáng ghi nhận là màn trình diễn beabbox của Trần Thái Sơn. Thay vì dùng đạo cụ hỗ trợ như sơ loại, Thái Sơn có riêng một kịch bản cho mình và chỉ chơi beatbox bằng âm thanh từ miệng phát ra. Thái Sơn còn biết kết hợp những động tác nhảy, vũ đạo của Micheal Jackson khi vẫn làm ra trò những màn beatbox ấn tượng của mình.

 Ảnh minh họa

Sẽ chỉ còn 2 trong số 7 ứng viên vừa trình diễn sẽ có cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết. Và sau một đêm diễn đã thiếu nhân số sáng giá, lại không ghi được điểm bứt phá, liệu ai sẽ may mắn lọt chung kết nhờ sự bình chọn của khán giả. Kết quả sẽ có vào tối thứ ba, ngày 17/3 tới đây.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc