Anh Tuấn F5 khẳng định mình trong vài trò solo

14:00, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, Đặng Anh Tuấn - cựu thành viên nhóm nhạc F5 đã chính thức giới thiệu Album CD Vol1 "Vì Sao?" đến khán giả trong vai trò ca sĩ độc lập sau khi nhóm F5 chính thức tan rã từ tháng 08/2011.

Album CD vol1 Vì sao? [why] tập hợp các ca khúc thuộc thể loại Pop Balad và Dance Pop, R&B... gồm các sáng tác của các ca nhạc sĩ: Jimmii Nguyễn, Thanh Mai, Lê Thiên Bảo, Trương Thanh Hiếu, Huy Trực, Anh Nguyễn, Hồ Minh Phúc, Đỗ Ái Tử. Đây là phong cách âm nhạc và hình tượng Đặng Anh Tuấn đang theo đuổi hiện tại cũng như tiêu chí con đường nghệ thuật của chàng ca sĩ này trong những năm tiếp theo.

Album vol1 Vì sao? [why] lần đầu tiên Đặng Anh Tuấn được chính ca nhạc sĩ hải ngoại Jimmii Nguyễn và cháu gái Thanh Mai viết tặng riêng ca khúc Còn gì dành cho nhau? phù hợp với chất giọng của anh. Điều may mắn nhất của Anh Tuấn là sau khi nghe bản demo ca khúc này, ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn cảm thấy hài lòng và quyết định cố vấn thêm về phần âm nhạc cho Anh Tuấn, giúp sản phần hoàn hảo nhất có thể.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Đặng Anh Tuấn

Bên cạnh Còn gì dành cho nhau? thì ca khúc Chỉ còn lại (sáng tác Trương Thanh Hiếu) được đánh giá có khả năng trở thành “hit” nhất trong toàn bộ album.

Không có gì ngạc nhiên khi ca khúc Nơi ta gặp nhau, khán giả có thể cảm nhận đây là một bản tình ca mang hơi thở điện ảnh “Chuyện tình mùa thu” của Hàn Quốc, bởi chính tác giả ca khúc này là Hồ Minh Phúc, du học sinh đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc sáng tác độc quyền cho Anh Tuấn. Tuy nhiên, khi nghe qua Mơ về một mùa đông (Huy Trực) khán giả lại có cảm giác như đang kiếm tìm một ai đó trong buổi chiều đông lạnh giá của nước Nga xa xôi.

Anh Tuấn tiết lộ ca khúc này tình cờ được nữ ca sĩ Hòa Mi nghe đâu đó thấy phù hợp liền giới thiệu cho Anh Tuấn. Dĩ nhiên với ca từ và giai điệu “không thể lãng mạn và da diết hơn” đã lập tức “quyến rũ” Anh Tuấn và được anh trang trọng đưa vào album đầu tay của mình.

Ảnh minh họa

Bìa album đầu tay của Đặng Anh Tuấn

Với Vì sao? [why], duy nhất một ca khúc Thiên đường ti gôn được Anh Tuấn “teen hóa” đầy sức sống giúp cho khán giả trở về với hoài niệm của mối tình đầu đầy sắc hồng thơ mộng, mãi mãi chẳng thể nào quên…

Từng  là thành viên nòng cốt của nhóm F5 (2002 - 2011). Nhóm F5 thời kỳ đầu gồm có Vỹ Chí, Huy Phương, Anh Kiệt (GMC), Minh Anh (diễn viên chính trong phim Những cô gái chân dài),Triệu Minh, Tường Văn (Làn Sóng Việt – Asia hải ngoại). Nay 1/2 số thành viên đang định cư, làm việc và ca hát tại Mỹ. Hiện Anh Tuấn đang họat động tại Việt Nam với vai trò là ca sĩ độc lập, diễn viên, người dẫn chương trình.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc