4 đội hợp ca lột xác đêm thi thứ tư

20:05, 14/04/2012
|

(VnMedia) – 4 đội hợp ca còn lại đều cố gắng làm mới mình để tìm cách bứt phá trong đêm thi thứ 4 diễn ra tối hôm qua. Nếu Quảng Ninh mới bằng ca khúc tự sáng tác thì Long Xuyên đầy táo bạo khi làm lạ một ca khúc từ thời kháng chiến chống Pháp. Huế cũng vô cùng độc đáo trong ca khúc “Con cò”.

Bất ngờ nhất là phần cover lại một ca khúc khá lạ và khá lâu “Đoàn lữ nhạc”, hợp ca Long Xuyên đã cho thấy sự táo bạo, mạo hiểm nhưng rất thông minh của đội trưởng Đức Tuấn. Tính từ đêm ra mắt khán giả cho tới nay, hợp ca Long Xuyên đã rất xuất sắc trong việc chọn bài và đưa khán giả từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

 Ảnh minh họa

Nếu ở đêm tranh tài trước, khán giả đã trải qua những phút giây hồi hộp đến ngộp thở để chờ đón phần thể hiện những nốt cao nhất trong ca khúc “The Phantom of the Opera” thì đến với đêm thi này khán giả lại một lần nữa phải ngạc nhiên trước ý tưởng và sự thể hiện ở ca khúc “Đoàn lữ nhạc” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận do đội hợp ca Long Xuyên thể hiện với phần vũ đạo nhảy Thiết hài (Tap Dance).

Quảng Ninh cũng đang từng bước thành công ghi dấu ấn của mình tại Hợp ca tranh tài khi quyết chọn một bài hát vô cùng mới được sáng tác bởi một thành viên của đội. Sự thay đổi, lột xác ngoạn mục từ “Xuân chiến khu” đến một ca khúc tình yêu màu hồng dành cho lứa tuổi học trò. Với những chiếc váy màu hồng và áo đôi tình nhân, hợp ca Quảng Ninh đắm mình trong không khí của ca khúc “Em yêu Anh”. Ca sĩ Ngọc Anh đã chia sẻ cảm xúc của mình khi quyết định chọn sáng tác của Ngọc Bích trong đêm tranh tài thứ tư này: “Ngọc Anh nghĩ rằng trong 4 đội còn lại thì các đội đều đang chọn những ca khúc mang tính chất kỹ thuật. Ngọc Anh muốn đội của mình giản dị và nhẹ nhàng”.

 Ảnh minh họa

Huế cũng cho thấy tinh thần quyết tâm bám trụ Hợp ca tranh tài tới cùng của mình khi chọn “Con cò” để thi đêm thứ 4. “Con cò” là một cú đột phá mới của hợp ca Huế. Ca sĩ Mỹ Lệ và đội hợp ca của mình đã quá xuất sắc khi tạo ra được không gian âm nhạc riêng để lôi cuốn khán giả đắm chìm cùng họ. Tuy nhiên, phần hóa trang của Huế bị ca sĩ Phan Đinh Tùng thẳng thắn nhận xét là ma mị.

 Ảnh minh họa

Nếu 3 đội Quảng Ninh, Long Xuyên và Huế mạnh mẽ trong việc đổi mới mình ở từng đêm thi thì Tp. Hồ Chí Minh lại cho thấy việc chọn phương án quá an toàn và một màu. Tiếp tục chọn một ca khúc có tiết tấu nhanh “Bang Bang”, một sáng tác của Sonny Bono với lời Việt của Phạm Duy có lẽ là một lựa chọn khá mạo hiểm trong tuần này của họ.

 Ảnh minh họa

Hợp ca của ca sĩ Phan Đinh Tùng lựa chọn những ca khúc có tiết tấu nhanh thống nhất từ trước tới nay cho thấy phong cách âm nhạc của họ rất rõ ràng nhưng đến với vòng thi thứ tư này – nơi quy tụ những đội có nhiều điểm mạnh nhất thì sự lựa chọn quen thuộc lại có thể cho là con dao hai lưỡi bởi vòng thi này đòi hỏi nhiều hơn ở các đội.

Đêm công bố kết quả thứ 4 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h tối thứ Sáu ngày 20/3/2012 trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam . Ba đội hợp ca xuất sắc nào sẽ tiếp tục đi vào vòng trong còn chờ đợi vào sự bình chọn từ phía khán giả yêu thích các đội.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc