2 Đêm Hoàng Cung tại Festival Huế 2012

15:27, 01/04/2012
|

(VnMedia) - Đêm Hoàng Cung, chương trình nghệ thuật gắn với lễ hội, tái hiện những vẻ đẹp lung linh về đêm của cung đình Huế xưa là một trong những chương trình chính của Festival Huế 2012, với 2 đêm diễn trong toàn bộ không gian Đại Nội - Hoàng thành.

>> 5 "Đêm Phương Đông" tại Festival Huế 2012

Các hoạt động của Đêm Hoàng Cung sẽ được bố trí trên 3 trục chính của Đại Nội: trục giữa (từ Ngọ Môn đến nền điện Kiến Trung), trục trái (từ Thế Miếu đến cung Trường Sanh) và trục phải (từ phủ Nội Vụ đến vườn Cơ Hạ).

Như thường lệ, chương trình sẽ tái hiện các sinh hoạt văn hóa trong cung điện Huế xưa như: Nhã nhạc, Múa cung đình, Tuồng Huế, Ca Huế, trò chơi cung đình, nghệ thuật ẩm thực cung đình Huế, dạ nhạc tiệc cung đình…

Ngoài các hoạt động đã ghi dấu ấn từ các kỳ Festival trước như nghi thức đón chào, nghệ thuật sắp đặt kết hợp triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật và thư pháp, trò chơi cung đình, chương trình Dạ nhạc tiệc, Đêm Phương Đông, Vũ khúc Cung đình… Đêm Hoàng Cung năm nay có nhiều nội dung mới.

Trong đó, có triển lãm “Ký ức Huế xưa qua cổ vật” (nhà Tả Vu), chương trình sân khấu hóa “Ký ức cung nữ” (khu vực Trường lang), nghệ thuật sắp đặt “Mặt nạ tuồng” (nền Nhật Thành Lâu)… Đặc biệt, hoạt cảnh “Công chúa về dinh” tại khu vực cung Trường Sanh - Duyệt Thị Đường sẽ đem lại cảm nhận mới mẻ về đời sống cung đình Nguyễn.

Ra đời từ kỳ Festival Huế 2006, chương trình Đêm Hoàng Cung được duy trì như một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc của Huế, điểm nhấn quan trọng thu hút khách mỗi kỳ festival.

Đêm Hoàng cung diễn ra vào các tối 10 và 13/4. Năm nay, giá vé Đêm Hoàng Cung có dự yến tiệc cung đình là 600.000 đồng/vé, không dự yến tiệc 60.000 đồng/vé.

Một số hình ảnh Đêm Hoàng Cung tại các kỳ Festival Huế trước:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Phương - (Ảnh: ST)

Ý kiến bạn đọc