Trung Quân 9x tăng tốc ở Bài hát yêu thích

07:07, 04/03/2012
|

(VnMedia) - Mới được đề cử 5 ngày, ca khúc Một người tôi luôn kiếm tìm qua giọng hát của Sao Mai Trung Quân, đã vượt qua hàng loạt những cái tên đình đám để đứng vào top 5 ca khúc được nghe nhiều nhất trên website Bài hát yêu thích.
 

Ảnh minh họa

Sao Mai Trung Quân

Với hơn một nghìn lượt nghe, ca khúc Một người tôi luôn kiếm tìm hiện xếp hạng 5 trong số hàng chục ca khúc đề cử tháng 4 của Bài hát yêu thích. Với "luật" rất chặt chẽ, tức là mỗi máy tính trong vòng 24 giờ chỉ được được chấp nhận 10 điểm thông qua 10 lượt nghe, vì thế, để đạt được số lượt nghe hợp lệ lên tới hàng nghìn, thì ca khúc đó thực sự phải được nhiều người yêu thích.

Một người tôi luôn kiếm tìm là sáng tác mới nhất của Khắc Hưng - cậu sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, em trai của ca sỹ Khắc Việt dành tặng riêng cho Sao Mai Trung Quân. Khắc Hưng và Trung Quân là đôi bạn rất thân thiết vì họ có cùng chung sở thích và đam mê, đó là âm nhạc. Vì thế, đôi bạn này đã ấp ủ nhiều dự định cho tương lai của mình.

Trung Quân từng được biết đến khi lọt vào top 9 cuộc thi Sao Mai 2011 được tổ chức tại thành phố Huế. Chất giọng ấm và phong cách biểu diễn tự tin, chàng trai 18 tuổi này đã tạo được thiện cảm tốt trong lòng khán giả yêu mến cuộc thi Sao Mai. Cùng với Thiều Bảo Trang, Trung Quân đã đoạt giải Ca sỹ Triển vọng trong cuộc thi này.

Sau cuộc thi Sao Mai, Trung Quân trở lại trường học và ca khúc Một người tôi luôn kiếm tìm là bài hát đầu tiên anh thu âm chính thức và phát hành trên mạng. Đây là bài hát có ca từ dễ nghe, giản dị và gần gũi, đặc biệt là nó rất phù hợp với « gu » nghe nhạc của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Với phong cách swing khá vui nhộn nhưng không ồn ào, cùng giọng hát khá ngọt ngào và trong sáng của Trung Quân, Một người tôi luôn kiếm tìm ngay lập tức được khán giả online đón nhận nhiệt tình. Một ca khúc rất ý nghĩa mà Trung Quân và Khắc Hưng dành tặng cho những người đang yêu trong dịp lễ tình nhân 14/2.

Ảnh minh họa

Khắc Hưng đang hướng dẫn Trung Quân hát ca khúc Một người tôi luôn kiếm tìm trong phòng thu âm.


Cùng với lượng fan sẵn có và sự yêu mến của đông đảo khán giả, khi được đề cử vào chương trình Bài hát yêu thích, Một người tôi luôn kiếm tìm cũng ngay lập tức nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán thính giả. Lượt nghe tăng đều và tăng khá nhanh. Vì thế, chỉ trong vòng 5 ngày, ca khúc này đã vượt qua rất nhiều ca khúc như Biển cạn (Đàm Vĩnh Hưng), Lời mẹ hát (Mỹ Linh), Sẽ mãi yêu anh (Ngọc Anh), Quên (Phương Linh) để vượt lên top 4 ca khúc được nghe nhiều nhất tính đến hết ngày 3/3/2012.

Hiện tại, đứng vị trí số 1 vẫn là Đông Nhi với ca khúc Cho em một lần yêu (Đức Trí), giữ vị trí số 2 là Thanh Hằng, Yanbi và Mr T cùng ca khúc Thu cuối (Yanbi và Mr T), xếp vị trí số 3 là Khắc Việt với bài Chỉ anh hiểu em. Đại Nhân với Một lần buông tay (Thăng Long và Đại Nhân) xếp thứ 4 và Trung Quân đứng hạng 5 với Một người tôi luôn kiếm tìm.

Nếu như ngày 2/3, ca khúc Một người tôi luôn kiếm tìm chỉ đứng ở vị trí số 7 thì chỉ trong một ngày 3/3, bài hát này đã tăng 2 bậc vượt qua cả Độc thoại (Lương Viết Quang) và Con tim tan vỡ (Hà Anh Tuấn - Phương Linh). Với lượt nghe tăng rất nhanh như vậy, trong vài ngày tới, Một người tôi luôn kiếm tìm có thể sẽ vượt lên dẫn đầu Bảng xếp hạng là điều có thể xảy ra.

Nghe ca khúc Một người tôi luôn kiếm tìm trên website Bài hát yêu thích: tại đây


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc