Trưng bày tranh biếm họa về môi trường ở hè phố

19:03, 29/03/2012
|

(VnMedia) – Các tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải cuộc thi tranh biếm họa với chủ đề “Môi trường vàbiến đổi sinh thái”sẽ được trưng bày ở hè phố 61 Lý Thái Tổ để mọi du khách có thể chiêm ngưỡng tự do.

Với hơn 400 tác phẩm dự thi của gần 100 tác giả, giảibiếm họa báo chí Việt Nam - Cúp Rồng tre lần thứ III (2011 -2012) - chủ đề “Môi trườngbiến đổi sinh tháibất ngờ hội tụ đầy đủ những gương mặt biếm hoạ xuất sắc nhất trong làng báo chí Việt Nam hiện nay.

Cuộc thi lần này cũng cho thấy sự phong phú, đa dạng về khả năng thể hiện mỹ thuật của tranh biếm họa: Tranh đen trắng bằng bút chì, bút sắt; tranh màu bằng thuốc nước, bột màu, acrylic; tranh đồ họa vi tính; ảnh ghép photoshop... Khác với tranh biếm họa được đăng báo nhỏ bằng bao diêm, bao thuốc lá làm người xem đôi khi hoa cả mắt mới hiểu được ý tranh, thì với khổ tranh dự thi A3(29,5 x 42 cm) và A2 (42 x 59,4cm), các họa sĩ biếm họa có điều kiện để thể hiện tay nghề của mình trước công chúng.

 Ảnh minh họa

 Giải Nhất "Miếng ghép ngược" của Trần Hải Nam


Năm nay, các họa sĩ gạo cội như: NOP (Hà Xuân Nồng), DAD (Đỗ Anh Dũng), LEO (Lê Phương), Phạm Thành Chung, những người từng đoạt giải các giải lần I và lần II vẫn giữ được phong độ tốt, có nhiều tác phẩm được HĐGK đánh giá cao. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của họa sĩ mới khá xuất sắc mang bút danh N9 (Trần Hải Nam ) – giải Nhất cuộc thi năm nay.

Với sự hợp tác của LUALA, BTC Giải thưởng đã quyết định mang các tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi ra triển lãm ngay tại hè phố số 61 phố Lý Thái Tổ - Hà Nội, để mọi người dân và du khách qua đây, đều có thể dừng lại xem tranh biếm hoạ, cùng cười và cùng ngẫm ngợi với các hoạ sĩ biếm về môi trường sống của tất cả chúng ta.

 Ảnh minh họa

 Giải Nhì "Cá hóa thạch" của Nguyễn Hữu Lộc

 Ảnh minh họa

 Giải Nhì "Giao hưởng dòng sông đen" của Hà Xuân Nồng

 Ảnh minh họa

 Giải Ba "Đã nằm trong cao hổ cốt" của Nguyễn Hữu Đức

 Ảnh minh họa

 Giải Ba "Ăn cả phần của tương lai" của Đỗ Anh Dũng


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc