The Voice VN hấp dẫn nhờ "bộ tứ quyền lực"?!

06:54, 15/03/2012
|

(VnMedia) - Chương trình The Voice nổi tiếng trên thế giới đã chính thức có mặt tại Việt Nam với tên gọi Giọng hát Việt. Ngoài cách tổ chức ấn tượng, The Voice tại Việt Nam chắc chắn sẽ hấp dẫn nhờ "bộ tứ quyền lực" Mr Đàm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập.

Sau khi công bố danh sách giám khảo của chương trình Giọng hát Việt là Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập, bốn gương mặt này đã nhận được sự hưởng ứng khá tốt từ phía khán giả quan tâm đến chương trình. Và một thực tế, chắc chắn "bộ tứ quyền lực" năm nay sẽ góp phần rất lớn đưa Giọng hát Việt thành công. Hãy cùng VnMedia "làm quen" với những gương mặt này.

Ảnh minh họa

"Bộ tứ quyền lực" của Giọng hát Việt năm nay

1. Đàm Vĩnh Hưng:

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng. Từ cái nôi văn nghệ CLB ca sĩ trẻ thuộc Trung tâm văn hoá quận 10 năm 1991 và sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca trẻ do Công ty Văn hoá quận 10 tổ chức tại công viên hồ Kỳ Hoà năm 1992, Đàm Vĩnh Hưng chính thức đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Sở hữu một giọng hát xuất sắc cùng sự may mắn khi liên tục nhận được những bài hit từ các nhạc sỹ tên tuổi, cho đến nay, anh đã nhận được hầu như các giải thưởng lớn nhỏ trong nghề (Làn Sóng Xanh, HTV Awards, Album Vàng, giải Cống Hiến, Ngôi Sao Bạch Kim…) cũng như sở hữu rất nhiều album được công chúng yêu thích và 7 liveshow đẳng cấp.

Được xem là khởi đầu & gặt hái thành công ở dòng nhạc pop, Đàm Vĩnh Hưng có một sự chuyển hướng hoàn toàn thành công khi anh quyết định hát nhạc trữ tình, tiền chiến và nhạc Trịnh bằng một giọng hát đặc biệt, nội lực, giàu cảm xúc và đi vào lòng người. Chính sự chuyển hướng này đã làm cho Đàm Vĩnh Hưng sở hữu thêm một lượng khán giả trung niên đáng mơ ước với bất kì một ca sỹ cùng thời.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Hiện nay Đàm Vĩnh Hưng hoạt động cả ở trong nước lẫn hải ngoại và được nhiều sự mến mộ của nhiều tầng lớp khán giả. Với tài năng, tinh thần cầu tiến, sự nghiêm túc và nỗ lực không ngừng, Đàm Vĩnh Hưng được xem là một thần tượng âm nhạc đối với các ca sỹ trẻ sau này cũng như với các bạn trẻ đam mê ca hát.

2. Hồ Ngọc Hà:

Hồ Ngọc Hà sinh ngày 25 tháng 12 năm 1984 tại Quảng Bình. Hồ Ngọc Hà tiếp xúc với nghệ thuật từ bé, sau đó được đào tạo chính quy trong 5 năm tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội Hà Nội với bộ môn Piano. Với lợi thế về chiều cao, ngoại hình sáng sân khấu Hồ Ngọc Hà đã chinh phục được sàn diễn thời trang với các giải thưởng: Giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải Bạc cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á….

Từ đó, Hồ Ngọc Hà được xem là một “chân dài” có tiếng và sáng giá trong làng mẫu. Năm 2003 vào lập nghiệp tại TP. HCM, sau đó từ giã sàn người mẫu, Hồ Ngọc Hà bắt đầu sự nghiệp ca hát và thực hiện album đầu tiên vào năm 2004. Tên tuổi của cô càng ngày càng nở rộ với những album tiếp theo. Đặc biệt vào năm 2009, Hồ Ngọc Hà mới thật sự tỏa sáng với single Xin hãy thứ tha tạo nên hiệu ứng rộng khắp với sự ủng hộ và yêu thích của đông đảo khán giả.

Tiếp sau đó Hồ Ngọc Hà được chọn đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan âm nhạc Châu Á và ngay lập tức đã tạo nên một ấn tượng mạnh với đồng nghiệp, khán giả và truyền thông các nước. Vẻ đẹp ngoại hình cũng với việc sở hữu một chất giọng khàn trầm ấm đã giúp Hồ Ngọc Hà gặt hái vang dội những thành công liên tiếp trong sự nghiệp ca hát với rất nhiều bản hit và các album ăn khách. Hơn 7 năm xây dựng hình ảnh ca sỹ, Hồ Ngọc Hà đã có hơn 15 sản phẩm âm nhạc, 3 tour diễn live show xuyên Việt và một live concert hoành tráng.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Với những cố gắng và nỗ lực không ngừng cùng sự miệt mài sáng tạo và đam mê với nghề, Hồ Ngọc Hà đã ghi tên mình trong tất cả các giải thưởng âm nhạc uy tín lớn như: Làn sóng xanh, Mai Vàng, Cống Hiến, Album Vàng, Ngôi sao bạch kim, HTV Awards… Bên cạnh tài năng, việc luôn luôn ý thức rèn luyện giọng hát, kỷ năng biểu diễn và nghiêm túc với nghề bằng những dự án âm nhạc liên tục chính là những yếu tố giúp Hồ Ngọc Hà trở thành một hình mẫu ca sỹ giải trí thành công nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Cô còn được xem như là một biểu tượng thời trang và là nữ hoàng quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn.

3. Thu Minh:

Thu Minh tên thật là Vũ Thu Minh, sinh năm 1977. Thu Minh từng tham gia sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, cô theo học Trường múa Tp.HCM. Năm 16 tuổi, Thu Minh đoạt giải Nhất Tiếng Hát Truyền Hình với hai ca khúc có số điểm cao nhất là Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Ngoài ra, Thu Minh cũng giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp ca hát của mình: Làn Sóng Xanh, Bài hát Việt, Album Vàng…

Thể loại nhạc sở trường của cô là Pop Ballad và Dance, những album đã phát hành được giới chuyên môn đánh giá cao: Thiên Đàng, I Do, Giác Quan Thứ 6.. . Sau đó, với quyết định thay đổi dòng nhạc & hình ảnh, Thu Minh chuyển sang hát nhạc dance với một thứ âm nhạc mang đầy tính cập nhật lẫn hơi thở hiện đại qua album Body Language gây nhiều tranh cãi và đấy ấn tượng.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Thu Minh

Ở thời điểm hiện tại, cô được xem như là một ca sỹ chuyên trị dòng dance với lối biểu diễn thật sự lôi cuốn và bốc lửa. Ngoài sự may mắn khi sở hữu một giọng hát cao vút, đầy tính kĩ thuật, thì sự năng động và không ngại thay đổi trong nghệ thuật đã đưa Thu Minh lên một đẳng cấp mới trong nghề nghiệp.

4. Trần Lập:

Trần Lập tên thật là Trần Quyết Lập, sinh năm 1974. Anh đã tốt nghiệp khoa Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Năm 1995, anh sáng lập và hoạt động cùng ban nhạc Bức Tường chuyên hát rock. Trên cương vị thủ lĩnh, Trần Lập cùng các thành viên của mình đã đưa Bức Tường trở thành một nhóm rock sở hữu lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt
Nam với hàng loạt các giải thưởng đạt được: Ban nhạc có album ấn tượng nhất, Ban nhạc thành công nhất, Ban nhạc có nhiều cống hiến cho rock việt…

Giới trẻ yêu rock chắc chắn không thể quên các ca khúc làm nên tên tuổi của họ như: Đường đến ngày vinh quang, Tâm hồn của đá, Mắt đen… và các liveshow được khán giả yêu rock đón nhận cuồng nhiệt như: Tâm hồn của đá  (2002), Bức Tường và những người bạn (2003), Bông hồng thủy tinh (2004)…

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ Trần Lập

Ngoài vai trò nghệ sỹ, Trần Lập còn tham gia vào nhiều hoạt động như: Làm MC cho gameshow Vượt qua thử thách, làm Đại sứ thiện chí, Cố vấn kỹ thuật và bình luận trực tiếp Liên hoan các ban nhạc VN – Super Band 2007, Cố vấn kỹ thuật và bình luận trực tiếp Tiger Translate – Rock your passion 2007. Tổng đạo diễn, biên tập và trình diễn Tour xuyên Việt Rock Storm…


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc