Siêu phẩm “The hunger games” bị cấm phát hành tại Việt Nam

11:12, 30/03/2012
|

(VnMedia) - Siêu phẩm “The hunger games” (tựa Việt: Trò chơi sinh tử) gây sốt tại Bắc Mỹ không thể thông qua Hội đồng duyệt phim để đến với khán giả Việt Nam đúng hẹn vào ngày hôm nay, 30/3.

Theo dự kiến, “The hunger games” sẽ được MegaStar phát hành tại Việt Nam vào ngày hôm nay - 30/3/2012, sau khu vực Bắc Mỹ một tuần. Nhưng do được đánh giá là có nội dung không phù hợp, Hội đồng duyệt phim Quốc gia đã quyết định không cho phép phát hành bộ phim tại Việt Nam.

 Ảnh minh họa

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Suzanne Collins. Đây là cuốn sách đã bán được hơn 26 triệu bản chỉ riêng tại thị trường Mỹ. Kể từ khi được phát hành vào tháng 9/2008, cuốn tiểu thuyết đã luôn có mặt trong danh sách “Những cuốn sách bán chạy nhất” của The New York Times, USA Today và Publishers Weekly.

“The hunger games” là câu truyện về cuộc hành trình giành giật sự sống của cô bé 16 tuổi Katniss với 23 người khác trên một võ đài khổng lồ, họ được chọn để tham gia vào một trò chơi truyền hình mà ở đó, người sống sót duy nhất còn lại sẽ là kẻ thắng cuộc.

Khi được chuyển thể thành phim, “The hunger games” nhanh chóng trở thành cái tên được mong đợi nhất trong những ngày này bởi các khán giả hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới.

Chỉ trong 3 ngày công chiếu, “The hunger games” đã đem về cho đoàn làm phim của đạo diễn lừng danh Gary Ross tới 155 triệu USD tính riêng tại Bắc Mỹ. Nó được đánh giá là một siêu phẩm thành công nhất mọi thời đại, đứng thứ ba sau hai siêu phẩm  The Dark Knight (2008) với 158,4 triệu USD và Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 với 169,2 triệu USD.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc