Sáng bừng VN’s Got Talent những giọng ca mộc mạc

06:44, 12/03/2012
|

(VnMedia) – Vũ Khánh Vân chinh phục khán giả bằng “Họa mi hót trong mưa” còn Vũ Song Vũ lại khiến khán giả tròn mắt ngạc nhiên vì sự mộc mạc, dũng cảm với ca khúc “Bà tôi”. Hai giọng ca họ Vũ làm sáng bừng sân khấu bán kết 2 VN’s Got Talent.

Mở màn bằng màn trình diễn ánh sáng hoàn toàn mới và sử dụng triệt để hiệu ứng ánh sáng rất độc đáo, nhóm Tia chớp đã vượt qua được cái chưa hoàn hảo ở vòng sơ loại trên sân khấu VN’s Got Talent. Lần này, ba vị giám khảo cũng đã phải gật đầu về khả năng tạo ánh sáng nhưng lại chưa thực sự vừa ý về câu chuyện mà nhóm mang đến, nó có phần lan man, dàn trải.

 Ảnh minh họa

Nhưng đến tiết mục thứ hai, sân khấu mới thật sự bùng nổ. Vũ Khánh Vân đã khiến cho những ai còn hồ nghi về tài năng ca hát của cô gái bạch tạng này đều phải giật mình. Giọng hát trong veo, xử lý khá tinh tế những nốt cao, Vân đầy lãng mạn và dịu dàng với ca khúc “Họa mi hót trong mưa”. Mặc dù không biểu hiện thái độ gì suốt phần Vân trình diễn, nhưng giám khảo Huy Tuấn đã phải thừa nhận sự vượt khó và bạo dạn của Vân khi dám chọn một ca khúc mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải né. “Bạn trình diễn với một sự giản dị, không phô trương và có hồn. Tiết mục của bạn rất thuyết phục” – Huy Tuấn khen ngợi. NSƯT Thành Lộc thì dành tặng Vân cái tên con chim họa mi sau khi cô kết thúc bài hát.

 Ảnh minh họa

Vượt qua rất nhiều thí sinh ở vòng loại dự thi belly dance, Bành Đức Hoài Yên xuất sắc tiến vào vòng bán kết với một phần trình diễn được biên đạo khá chuyên nghiệp và công phu. Mặc dù không mới mẻ về động tác và thiếu sự sôi động hơn, nhưng với những kịch tính ở phần cuối của tiết mục cùng những tinh tế trong động tác, Hoài Yên cuốn hút thêm được fan hâm mộ là giám khảo Huy Tuấn.

 Ảnh minh họa

Một tiết mục gây thót tim, rợn gai ốc cho khán giả hiếm hoi được lọt vào bán kết là phần trình diễn mạo hiểm của nhóm Bảo Hoàng. Với những màn dạng sơn đông mãi võ kiểu nuốt kiếm, nuốt rắn, ăn bóng đèn… vốn không xa lạ với khán giả khu vực miền Trung và miền Nam nhưng lại gây hoảng hốt với khán giả phía Bắc. Lần tái ngộ khán giả này, nhóm đầu tư công phu về các tiết mục trình diễn vẫn rất rùng rợn nhưng mang tính nghệ thuật hơn. Dù biết là tiết mục khuyến cáo khán giả không nên bắt chước dưới mọi hình thức, nhưng giám khảo Thành Lộc cũng hy vọng “Nếu làm tiết mục này làm tính nghệ thuật thì sẽ là chương trình biểu diễn giải trí cao”.

 Ảnh minh họa

Giành chiếc vé vớt vào vòng bán kết, cô gái cá tính Hoàng Tú Linh đã khiến cả khán phòng lặng đi trong một ca khúc tiếng Anh rất trong trẻo. Lần này, thay vì phô diễn tài năng chơi violon, Tú Linh đã chọn hát cùng cây đàn piano. Giám khảo Thành Lộc nhận đinh, Linh không phải là cô gái có thế mạnh về giọng hát nhưng lại có thế mạnh về phong cách. Cách hát của Linh rất phiêu linh và mãnh liệt. Nhạc sĩ Huy Tuấn thì có phần khá ngỡ ngàng vì sự tiến bộ trọng giọng hát của Linh. Tú Linh đã thuyết phục được rằng quyết định chọn cô vào vòng bán kết của ba vị giám khảo là hoàn toàn chính xác.

 Ảnh minh họa

Quá chú tâm vào nội dung câu chuyện kể khiến cho Nguyễn Trường Giang bị mất điểm về phần trình diễn kỹ thuật. Cả ba vị giám khảo đều chung một nhận định rằng, kỹ thuật ở vòng sơ loại của Giang cuốn hút, độc đáo hơn. Chàng trai đến từ Hà Nội đã gây ấn tượng mạnh trong hình ảnh của một “gã popping đáng yêu” với màn “phiêu” cùng chiếc vali. Còn ở vòng bán kết, chỉ là sự lặp lại mờ nhạt các kỹ thuật đó. Dù vậy, câu chuyện mà Giang kể rất thú vị và dễ thương.

 Ảnh minh họa

Giống như đêm bán kết đầu tiên, thí sinh sáng giá nhất Vũ Song Vũ được sắp xếp trình diễn cuối cùng. Từng gây sốt trên cộng đồng mạng bằng ca khúc My heart will go on nhưng trở lại bán kết, Vũ Song Vũ đã rất bạo dạn chọn một ca khúc vô cùng trúc trắc về thanh nhạc và không hề hợp với chất giọng tuổi teen của Vũ. Nhưng ngược lại, Vũ đã chinh phục được hoàn toàn ba vị giám khảo. Nhạc sĩ Huy Tuấn khen ngợi ngay “Cháu rất dũng cảm khi chọn bài hát này. Bài hát rất khó thể hiện so với lứa tuổi, nhưng cháu giữ được những gì là thế mạnh trong khoảng vang, âm tiết và quan trọng là cháu trình diễn mộc mạc, trong sáng”. Trong trạng thái khá xúc động, giám khảo Thành Lộc còn khẳng định “Thật là một sai sót lớn nếu cháu không có mặt trong vòng chung kết”.

 Ảnh minh họa

Đêm bán kết thứ hai VN’s Got Talent đã kết thúc ít nhiều không mang nỗi thất vọng cho khán giả như ở đêm bán kết đầu tiên. Âm thanh khá tốt, phần trình diễn được đầu tư chuyên nghiệp hơn (dù nó không hậu thuẫn cho nhiều tiết mục giống đêm bán kết 1), các thí sinh cũng phô diễn được những màu sắc, cá tính trong tiết mục của mình.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc