Phụ nữ sẽ hả giận khi đọc “Cuộc chiến với kẻ thứ 3”

14:54, 06/03/2012
|

(VnMedia) – Chấp nhận chung sống khi chồng có người thứ ba hay chấm dứt cuộc hôn nhân bằng án ly hôn… câu chuyện của người phụ nữ mang tên Diệp Tử trong “Cuộc chiến với kẻ thứ 3” chắc cũng có những đồng điệu với rất nhiều phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay.

Một ngày kia, Diệp Tử phát hiện ra chồng mình có bồ. Cô bồ tìm cách tiếp cận Diệp Tử, thản nhiên nói rằng mình là cave, rằng chồng cô đã tìm đến ả ta hết lần này đến lần khác. Quá uất ức, Diệp Tử đã đưa cho chồng tập tài liệu mà cô nhờ thám tử theo dõi anh thu thập được. Tuấn Khoa xin cô thứ lỗi, hứa rằng sẽ đoạn tuyệt với bồ nhí. Và Diệp Tử đã tha thứ.

Tình cảm đã rạn vỡ, nhưng cuộc chiến thực sự vẫn chưa bắt đầu.

Tiểu Nhã, người yêu cũ của Tuấn Khoa đột ngột trở về, tuyên bố thẳng thừng rằng sẽ cướp lại mối tình đầu từ tay Diệp Tử. Cô ta chuyển đến ở chung nhà, ngang nhiên âu yếm Tuấn Khoa, lại trở thành đồng nghiệp của anh ta, sớm chiều kề cận. Những cố gắng kháng cự của Diệp Tử chỉ đổi lấy sự chán chường và làm mất lòng tin của chồng…

Ảnh minh họa

Tình cảm mà Tuấn Khoa dành cho Tiểu Nhã không phải là yêu, nhưng lòng tham của đàn ông và tính cách nhu nhược thiếu quyết đoán đã khiến anh không thể buông tay dễ dàng. Quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân bế tắc này, Diệp Tử quyết định ly hôn. Tuấn Khoa vẫn còn rất yêu cô, anh tha thiết xin tha thứ, tiếc rằng mọi chuyện đã quá muộn.

Diệp Tử đã bước ra khỏi lối mòn cam chịu, dám yêu, dám hy sinh tất cả cho gia đình, nhưng khi mái nhà ấy không còn hạnh phúc thì cô cũng sẵn sàng buông tay làm lại từ đầu.

“Cuộc chiến với kẻ thứ 3” có mạch truyện lôi cuốn và hấp dẫn, nhanh mà không gấp, điều quan trọng nhất là nó rất hiện thực. Tác giả Liên Tâm đã miêu tả cực kỳ ấn tượng tâm trạng của một người vợ bị tổn thương, về nỗi đau và cả trí thông minh của người phụ nữ kiên cường ấy.

Tác giả Liên Tâm từng đoạt giải xuất sắc cuộc thi sáng tác văn học trên mạng BOOK.QQ.COM lần thứ 2 và thứ 3. Cô đã từng xuất bản: "Tình yêu bên trái", "Kỹ nữ họ Hạ", "Tình yêu vượt thời gian", "Mê tình"... Các tác phẩm của cô được đông đảo bạn đọc yêu thích và lập ra nhiều diễn đàn để giao lưu.

Theo dịch giả Hương Ly (người từng dịch cuốn truyện rất ăn khách tại Việt Nam “Mẹ chồng ăn thịt cả nhà nàng dâu”), đây sẽ là cuốn tiểu thuyết giúp cho các bà vợ được hả mối hận trong lòng nhất từ trước đến nay.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc