Những giải thưởng đầy "khả nghi" của sao Việt

07:53, 25/03/2012
|

(VnMedia) - Là nghệ sĩ, hầu như ai cũng muốn nhận được những giải thưởng sau những cống hiến nghệ thuật của mình. Có rất nhiều giải thưởng đã được trao cho những cá nhân xứng đáng và cũng không ít giải thưởng được trao gây bức xúc và nhận được sự phản đối từ dư luận.

Ảnh minh họa

Minh Hằng nhận giải Ca sỹ triển vọng Làn sóng xanh

Minh Hằng - Gỉai ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tín trong làng âm nhạc Việt Nam do Đài Tiếng Nói Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức theo từng năm. Gỉai thưởng này nhằm vinh danh những ca sĩ, nhạc sĩ và nhóm nhạc có những tác phẩm được nhiều người yêu thích trên trang web của chương trình.

Là một giải thưởng lớn và được sự quan tâm từ phía công chúng Làn Sóng Xanh luôn là một giải thưởng đánh giá thực tế thị trường âm nhạc Việt Nam và có sự tham gia của hầu hết các ca sĩ,nhạc sĩ, nổi tiếng. Hơn 10 năm tổ chức Làn Sóng Xanh cũng gặp không ít chuyện lùm xùm xung quanh việc giải thưởng.

Bị công chúng đánh giá là một giải thưởng nhàm bởi nhiều năm tổ chức vẫn chỉ có những gương mặt quen thuộc nhận giải, không những vậy Làn Sóng Xanh 2011 nhận được không ít phản hồi đa chiều từ nhiều phía về giải thưởng ca sĩ Triển vọng. Giải thưởng ca sĩ Triển Vọng Làn Sóng Xanh 2011 do các cơ quan báo chí bình chọn, theo kết quả ở đêm trao giải thì giải thưởng này được trao cho ca sĩ Minh Hằng và Ngô Kiến Huy.

Mặc dù giải thưởng được các nhà báo uy tín bình chọn nhưng giải thưởng này lại ngay lập tức bị dính vào nghi án “gian lận” và nhận được những ý kiến bất bình từ phía công chúng. Minh Hằng là một diễn viên và ca sĩ tài năng nhưng trong năm 2011 Minh Hằng không có bất cứ một dự án âm nhạc nào nổi bật, bên cạnh đó cô còn liên tục gây ra những scandal đình đám nhưng vẫn lọt vào top ứng cử viên sáng giá bầu chọn.

Nhiều tin đồn cho rằng, đã có những cuộc vận động lá phiếu diễn ra rầm rộ, ráo riết từ kín đáo đến công khai trong giới phóng viên trước khi lễ trao giải. Cuộc vận động thành công khiến giải thưởng được trao sau đó gây bất bình, bởi so với nhiều gương mặt khác nằm trong hạng mục triển vọng, hoạt động âm nhạc của Minh Hằng chưa thực sự thuyết phục.

Ngượng ngùng và “bất ngờ” khi nhận giải triển vọng, Minh Hằng cũng trả lời rất lấp lửng với giới truyền thông về nghi án mua giải của mình. Bên cạnh đó có nhiều nhà báo xin rút lui không bình chọn giải thưởng Làn Sóng Xanh các năm tiếp theo nữa bởi tính chất xứng đáng và trung thực của giải thưởng đã bị đánh mất làm cho cuộc chơi kém hấp dẫn và gây phản hồi không tốt từ phía công chúng.

Ảnh minh họa

Phi Thanh Vân (váy xanh) được tôn vinh tại Liên hoan phim 17


Phi Thanh Vân- “Nghệ sĩ đương đại có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà”

Là một gương mặt “lắm chiêu nhiều trò” của làng giải trí Việt trong suốt thời gian tham gia hoạt động nghệ thuật người mẫu, diễn viên,ca sĩ Phi Thanh Vân gặp không ít điều tiếng và luôn nhận được những ánh mắt không mấy thiện cảm từ phía công chúng.

Với giọng hát xếp vào hạng “thảm họa” người đẹp họ Phi thất bại trong vai trò của một ca sĩ nhưng với điện ảnh Phi Thanh Vân lại được khán giả chú ý khi tham gia nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng với nhiều vai diễn phản diện cá tính.. Từng tham gia những bộ phim như Cô gái xấu xí, Thẩm mỹ viện, Long ruồi… đa số những vai diễn của Phi Thanh Vân đều mang tính chất giải trí và mang lại tiếng cười cho khán giả.

Chuyện nghiệp diễn của nữ hoàng dao kéo sẽ chẳng có gì để nói nếu như Phi Thanh Vân không bất ngờ nhận giải thưởng từ Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ 17. Liên hoan phim Việt Nam là một sự kiện quan trong làng điện ảnh nước nhà, liên hoan phim lần thứ 17 được tổ chức vào cuối năm 2011 đã tôn vinh những nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và có nhiều thành tích đặc biệt  như Mai Thu Huyền, Phước Sang, Bùi Thạc Chuyên, Đỗ Hải Yến…Nhưng khán giả thật sự sốc khi Phi Thanh Vân được tôn vinh là Nghệ sĩ trẻ có cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà tại liên hoan phim đó.

Phi Thanh Vân đóng phim khá ổn là việc không thể phủ nhận nhưng những vai diễn của cô người mẫu da nâu này chưa đủ thuyết phục để nhận giải thưởng cao quý đó. Được sánh vai với nhiều diễn viên gạo cội để nhận giải trong lễ trao giải liên hoan Phim lần thứ 17 Phi Thanh Vân không nhận được sự đồng tình từ phía khán giả và chính câu chuyện Phi Thanh Vân “bất ngờ” đạt giải cũng trở thành chủ đề phán tán nhiều trên các mặt báo ngay sau đó.

Với tài năng “biết diễn” thì Phi Thanh Vân cần cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình cũng như tìm những vai diễn xứng tầm với giải thưởng mà mình đã nhận được.

Ảnh minh họa

Elly Trần đoạt giải Cánh diều vàng gây "sốc" với nhiều người


Elly Trần - Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2011

Cánh diều vàng là một giải thưởng điện ảnh hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải thưởng được trao vào khoảng tháng ba, cho những tác phẩm điện ảnh sản xuất trong năm trước đó. Giải được tổ chức lần đầu tiên là Cánh diều vàng 2002, diễn ra vào đầu 2003. Trong các hạng mục trao giải còn có Cánh diều bạc và Cách diều đồng. Mặc dù là giải thưởng điện ảnh nhưng Cách diều vàng còn trao cho cả các tác phẩm truyền hình và phim video.

Thời gian trước khi diễn ra Cánh diều Vàng 2011 có rất nhiều gương mặt diễn viên đình đám được giới chuyên môn đánh giá sẽ đoạt giải tại giải thưởng danh giá này, nhưng sau khi lễ trao giải diễn ra mọi người ngã ngửa khi một diễn viên bập bẹ với nghiệp diễn lại được vinh danh.

Gây bất ngờ nhất trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2011 là việc hot girl Elly Trần được vinh danh tại hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất. Từng nổi lên từng phong trào hot girl chụp ảnh sexy Elly Trần được chú ý trong cộng đồng giới trẻ Việt bởi hình ảnh nóng bỏng của cô được đăng tải hàng loạt trên báo mạng và các tạp chí nước ngoài. Thử sức mình với vai trò diễn viên Elly Trần tham gia bộ phim Khát Vọng Thượng Lưu với vai nữ chính là một cô tiểu thư ngây thơ, hiền lành, trong sáng.

Bén duyên với nghề diễn viên không lâu chính vì thế vai diễn của Elly Trần chưa thực sự gây ấn tượng và đa phần ý kiến đều cho rằng vai diễn của Elly Trần không xứng đáng được tham gia Cánh Diều Vàng kể cả trong hạng mục đề cử.

Elly Trần được vinh danh ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong thể loại phim truyền hình đã gây lên một làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng. Những chia sẻ trên facebook, những topic trên các diễn đàn sôi sục. Trong đó, nhiều ý kiến khán giả bất bình trước quyết định của ban giám khảo giải Cánh diều vàng.

Ngay cả đạo diễn của phim Khát Vọng Thượng Lưu cũng cho rằng giải thưởng này không xứng đáng với Elly Trần khi cảm xúc và kĩ thuật diễn của Elly Trần còn quá non nớt.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc