Những ca sĩ Việt được vinh danh trên trường quốc tế

14:21, 11/03/2012
|

(VnMedia) - Thành danh và được khán giả công nhận tài năng của mình là niềm ước mong lớn của những ngôi sao theo con đường ca hát. Trong showbiz Việt có rất nhiều giọng ca đã gây được sức hút lớn cho công chúng trong nước, không những vậy họ còn được khán giả quốc tế biết tới bởi tài năng ca hát của mình.

Ảnh minh họa

Mỹ Tâm


Mỹ Tâm - Tiếng lành vang xa

“Giong hát hay, tâm hồn đẹp” là câu nói quen thuộc mà khán giả dành tặng cho ca sĩ số 1 Việt Nam - Mỹ Tâm. Sau 10 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Mỹ Tâm là cái tên chưa bao giờ giảm nhiệt trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Hát bằng niềm đam mê với phong cách trình diễn ấn tượng, không màu mè, cô ca sĩ gốc Đà Nẵng này luôn có sức hút nhất định trong lòng công chúng. Đến thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm vẫn là một trong những ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích nhất tại Việt Nam. Những sản phẩm và chương trình có sự góp mặt của Mỹ Tâm luôn được quan tâm và chú ý lớn từ phía công chúng..

Trong suốt quá trình theo đuổi đam mê của mình, Mỹ Tâm không ít lần được các bạn bè quốc tế chú ý tới. Năm 2000, Mỹ Tâm đại diện cho Việt Nam tham gia Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc. Mang đến cuộc thi bài hát do chính mình sáng tác cùng với ca khúc "I Love You" (hát lại ca khúc của Céline Dion), bằng phong cách trình diễn tự tin, Mỹ Tâm gây bất ngờ cho khán giả và nhiều thí sinh đến từ quốc gia khác nhau.

Trong số báo phát hành tháng 4 năm 2006, tạp chí Match du Monde của Pháp đã đăng hình Mỹ Tâm lên bìa báo với dòng chữ "Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc rock n' roll thế hệ mới của Việt Nam". Tờ báo này cũng nói thêm rằng Mỹ Tâm có đối tượng khán giả chủ yếu là giới trẻ, cô luôn giữ phong cách trẻ trung và thể hiện những bản tình ca dễ cảm nhận, không cầu kì về học thuật.

Cuối năm 2006, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được một êkíp đến từ nước ngoài mời tham gia hợp tác thu âm trong dự án vol 5 của mình. Album này đánh một dấu mốc mới trong sự nghiệp của Mỹ Tâm.

Tháng 8 năm 2010, Mỹ Tâm có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ "Global Pop Sensations You've Never Heard Of" (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) của báo ABC News. Đây là trang tổng hợp tin tức của ABC, một trong ba đài truyền hình lớn nhất ở Mỹ, cung cấp thông tin về chính trị, xã hội, văn hóa và giới nghệ sĩ. Đây là một niềm vinh hạnh lớn nhất không chỉ của Mỹ Tâm mà còn là niềm tự hào cho làng giải trí Việt Nam.

Thời gian gần đây Mỹ Tâm dành thắng lợi lớn với trên 260.000 tin nhắn bình chọn tại giải thưởng video âm nhạc do MTV Việt Nam tổ chức. MV Đánh thức bình minh do cô đồng sáng tác và đạo diễn sẽ được phát sóng trên kênh MTV châu Á. Đây là một phần thưởng lớn sau những nỗ lực trong ngừng nghỉ của Mỹ Tâm. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội tốt để hình ảnh Mỹ Tâm được nhiều công chúng nước ngoài biết đến hơn.

Ảnh minh họa

Hồ Ngọc Hà


Hồ Ngọc Hà - Ấn tượng bất ngờ

Xuất thân là một người mẫu nhưng lại gặp rất nhiều may mắn khi thử sức mình trong lĩnh vực âm nhạc, Hồ Ngọc Hà trở thành một hiện tượng của làng giải trí Việt. Với thân hình gợi cảm, chất giọng lạ kết hợp với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp Hồ Ngọc Hà luôn là gương mặt gây chú ý cho khán giả và truyền thông trong nước.

Bỏ qua những scandal tai tiếng về cuộc sống và tình yêu của mình Hồ Ngọc Hà đã nỗ lực hết mình để khán giả nhìn nhận thực lực và cố gắng của cô trong âm nhạc. Dù theo đuổi sự nghiệp ca hát chưa lâu nhưng những năm gần đây, Hồ Ngọc Hà đã trở thành một tên tuổi lớn trong showbiz Việt, hàng loạt những giải thưởng lớn nhỏ đều vinh danh cô chứng tỏ sự thành công ngoài mong đợi của người đẹp này.

Vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà đó là cô được đại diện cho Việt Nam tham gia sự kiện Đại nhạc hội châu Á Asia Song Festival. Đại nhạc hội này là chương trình được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hoá giữa các nghệ sĩ châu Á. Tham gia sự kiện này có rất nhiều ca sĩ đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Ukraine... Đại diện của nước chủ nhà là hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Super Junior và Girls' Generation.

Đến từ Nhật Bản là hai ca sĩ Gackt và Mihimaru GT. Trung Quốc cử nữ ca sĩ đã chiến thắng tại MTV châu Á Lý Vũ Xuân, La Chí Tường đại diện cho Đài Loan. Ngoài ra, 4 thiên vương Hong Kong cũng xuất hiện tại sự kiện này, đó là một vinh dự của Hồ Ngọc Hà khi được đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Gây chú ý và bất ngờ lớn khi tham gia đại nhạc hội âm nhạc châu Á Asia Song Festival 2009 tại Hàn Quốc, Hồ Ngọc Hà đã được báo chí Hàn Quốc chăm sóc nhiệt tình và ưu ái đặt cho danh hiệu Sondambi của Việt Nam. Tờ Todaykorea còn xướng danh Hồ Ngọc Hà là nữ ca sỹ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đây chính là dẫn chứng chứng minh sự thành công trên con đường mà Hồ Ngọc Hà đã theo đuổi.

Ảnh minh họa

Thanh Bùi


Thanh Bùi - Hiện tượng mới trong showbiz

Thanh Bùi là một ca sĩ đặc biệt trong làng giải trí Việt Nam. Không bắt đầu sự nghiệp ca hát tại quê hương, ca sỹ người Úc gốc Việt này đã gây chú ý lớn trong cuộc thi Australian Idol 2008. Khi tham gia Australian Idol Thanh Bùi đã trình diễn lại ca khúc của nhóm ABBA The winner take it all với cây đàn piano gây sức hút đặc biệt cho khán giả của nước úc. Tuy chỉ đứng thứ 8 trong cuộc thi tìm kiếm tài năng này nhưng con đường âm nhạc của Thanh Bùi không dừng lại ở đấy Thanh Bùi đang nổi lên như một giọng ca gốc Việt đầy triển vọng.

Ngoài ca hát Thanh Bùi còn viết nhạc cho các ban nhạc như Jimi Blue và Arashi ở Nhật Bản. Chàng ca sĩ đa tài này đang nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ quốc tế như anh từng chia sẻ, Thanh Bùi cũng từng nói rằng anh muốn trở thành nhạc sĩ đầu tiên của Việt Nam đoạt giải Grammy !?)

***

Mỗi người sở hữu một cá tính và phong cách âm nhạc khác nhau, nhưng những ngôi sao này luôn nỗ lực hết mình để dành được những thành công nhất định trong sự nghiệp ca hát của mình cũng như gây tiếng vang tốt và hình ảnh đẹp cho bạn bè quốc tế. Hi vọng trong thời gian tới họ sẽ tiếp tục cố gắng để tiếp tục cống hiến cho nền showbiz nước nhà và hòa nhập tốt với quốc tế, không chỉ là những liên hoan, giao lưu mà khẳng định vị trí của nhạc nhẹ Việt Nam bằng những sản phẩm âm nhạc đẳng cấp quốc tế.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc