Nguyên Cục phó Cục Điện ảnh bị khởi tố

13:23, 20/03/2012
|

(VnMedia) - Ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Minh, nguyên Cục phó Cục Điện ảnh về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ việc thất thoát tiền tại Cục Điện ảnh.

 

Vụ việc gây xôn xao dư luận năm qua liên quan đến Phạm Thanh Hải, kế toán viên Trung tâm Điện ảnh Chiều thứ 7 (thuộc Cục Điện ảnh) chiếm đoạt số tiền hơn 44 tỉ đồng. Cơ quan điều tra xác định, lãnh đạo Cục Điện ảnh đã có nhiều sơ hở, thiết sót nghiêm trọng trong việc quản lý tài chính.

 

Ảnh minh họa

Ông Lê Ngọc Minh (phải) đã bị khởi tố và hiện chưa có thông tin về quyết định đối với ông Lại Văn Sinh (trái)


Theo đó, trong khoảng thời gian làm việc từ năm 2009 đến năm 2011, Phạm Thanh Hải đã lập khống các chứng từ và giả mạo chữ ký của ông Lại Văn Sinh, nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh là chủ tài khoản để tới Kho bạc Q.Ba Đình chuyển tiền từ tài khoản Cục Điện ảnh vào tài khoản của Trung tâm điện ảnh chiều thứ 7. Sau đó lập séc và ủy nhiệm chi có chữ ký của ông Lê Ngọc Minh, chủ tài khoản của Trung tâm điện ảnh chiều thứ 7 rồi rút khoản tiền hơn 44 tỉ đồng để chiếm đoạt.

 

Trong vụ án này, ông Lê Ngọc Minh bị cáo buộc đã thiếu trách nhiệm không kiểm tra kỹ các chứng từ, séc do Hải trình mà vẫn ký vào tạo điều kiện để Hải rút tiền. Bà Trần Kim Phụng, nguyên Kế toán trưởng Cục Điện ảnh cũng bị khởi tối vì không làm hết trách nhiệm được giao.

 

Ngoài ra, Nguyễn Kim Chi và Nguyễn Thu Hiền, nguyên kế toán viên Kho bạc nhà nước Q.Ba Đình, Hà Nội cũng bị khởi tố bị can.

 

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về quyết định với ông Lại Văn Sinh, nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh.

 

Phạm Thanh Hải đã bị phát lệnh truy nã từ tháng 6 năm ngoái và nhiều thông tin cho hay Hải đã trốn ra nước ngoài.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc