"Ngọc Viễn đông" khoe vẻ đẹp phụ nữ Việt

20:19, 06/03/2012
|

(VnMedia) -  Hình ảnh của 7 nhân vật nữ chính choán gần hết diện tích những poster của "Ngọc Viễn đông". Những gương mặt nổi tiếng của điện ảnh Việt là một điểm nhấn trong chiến dịch PR của bộ phim ra mắt dịp 8/3 này.

>> Phim Việt dành 2 giải thưởng tại LHP California
>> 
"Ngọc Viễn đông" tôn vinh phụ nữ và thắng cảnh Việt

Có lẽ là lần đầu tiên trong điện ảnh Việt, một bộ phim có tới 7 nhân vật nữ chính sắp hàng ngang. Cái cớ để 7 câu chuyện độc lập từ nhân vật, bối cảnh không gian và thời gian cùng lồng ghép trong một chuyện phim là... vẻ đẹp phụ nữ Việt.

Không thực sự nổi bật về chất lượng, nhưng việc quy tụ được một dàn mỹ nhân hàng đầu của điện ảnh Việt cùng những bối cảnh hút hồn dọc miền đất nước khiến "Ngọc Viễn đông" tạo được nhiều quan tâm, chú ý trước khi công chiếu.

 
Trong “Tặng phẩm”, nhân vật Dã Quỳ của NSND Như Quỳnh yêu chồng và sống vì chồng nhưng đến độ tuổi chín muồi của đời người lại nhận được sự phản bội. Quá trình khám phá sự phản bội này mang đến những những biến đổi mạnh mẽ cho cuộc đời cô, khi những trải nghiệm những cảm xúc xốn xang với một chàng trai trẻ trên chuyến xe định mệnh. Phim được thực hiện trên nền bối cảnh lãng mạn, hùng vĩ của vùng cao Sapa.

Trong “Thời”, nghệ sĩ Kiều Chinh (73 tuổi, hiện đang định cư ở Mỹ) vào vai một nghệ sỹ nổi tiếng sống cô đơn trong ánh hào quang đã xa của quá khứ. Không còn những lời ca tụng, những tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả, những lá thư của người hâm mộ hay ánh đèn ấm áp của sân khấu, bà bước vào cuộc hành trình tìm lại ký ức thời tuổi trẻ. Phim ghi hình tại Canada.

Trong “Thức”, tác giả kịch bản Nguyễn Thị Minh Ngọc vào vai một nhà thiết kế thời trang tài năng và thành công nhưng vẫn cô đơn trong khao khát. Cô đã ngủ với sự thành công mà người người ngưỡng mộ để rồi thức giấc trong nỗi cô đơn tột cùng, khi phát hiện chồng sắp cưới của mình là người đồng tính. Phim ngắn dựa theo một phần “Ký sự người đàn bà bị chồng bỏ” của chị, với  nhịp sống đô thị hiện đại tại Bình Dương. 

Trong “Thực và mộng”, Hồng Ánh vào vai Thiết Tranh, một cô gái mang gói quà của bạn chuyển giúp đến một bà mẹ (Diễm My) báo tin về cái chết của con trai bà. Người mẹ đón tiếp, đối đãi với cô như con dâu sắp cưới và sự hiểu lầm này khiến cô có những trải nghiệm đáng nhớ. Bối cảnh phim là không gian mênh mông, nên thơ của Đà Lạt như trong truyện ngắn “Gói cẩm lệ”.

Trong “Thuyền”, Trương Ngọc Ánh vào vai Thu Sắc luôn chơi vơi trong tình yêu với chàng trai tên Thiền Sư. Niềm đam mê đã mang đến cho anh chàng khảo cổ học một câu chuyện tình yêu đẹp mặc dù sự hiện diện của cô gái anh yêu vô cùng bí ẩn. Chuyện phim hiện lên trong không khí cổ kính, trầm mặc của Hội An và Mỹ Sơn.

Trong “Trăng huyết”, Ngô Thanh Vân vào vai một cô gái 19 tuổi với nét đẹp ngây thơ, mong manh cùng tâm hồn trong sáng, mộng mơ về mối tình đầu với người mà cô luôn coi là anh trai. Hai anh em sống tách biệt với thế giới bên ngoài, họ dựa vào nhau để sống và bản năng sinh tồn của hai con người đã cho họ những cảm giác không mong đợi. Phim diễn ra trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng của Phan Thiết.

Trong “Thơ”, diễn viên “nhí” Phương Quỳnh vào vai chính trong câu chuyện lung linh về tuổi thơ êm đềm và những ước mơ hồn nhiên, trong sáng. Chuyện phim được thực hiện tại những làng quê thanh bình, yên ả bên dòng sông Mê Kông, như nội dung truyện ngắn “Hai bên núi Ái”.

Chùm poster ấn tượng của Ngọc Viễn đông:

Ảnh minh họa

Tặng phẩm

Ảnh minh họa

Thời

Ảnh minh họa

Thức

Ảnh minh họa

Thuyền

Ảnh minh họa

Thực và mộng

Ảnh minh họa

Trăng huyết

Ảnh minh họa

Thơ


Minh Phương - (Ảnh: ĐPCC)

Ý kiến bạn đọc