"Mùi cỏ cháy" và "Tâm hồn mẹ" chiếu trong LHP Pháp ngữ

20:13, 20/03/2012
|

(VnMedia) - Liên hoan phim Pháp ngữ 2012 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 - 10/4 tại Hà Nội và TP.HCM. Hai bộ phim truyện Việt Nam “Mùi cỏ cháy” và “Tâm hồn mẹ” sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ hoạt động này.

Hoàn thành năm 2011, "Mùi cỏ cháy" và "Tâm hồn mẹ" hiện vẫn chưa được phát hành rộng rãi tại các rạp chiếu bóng, mà mới chỉ đến với khán giả trong vài suất chiếu ở 2 kỳ giải thưởng điện ảnh Bông sen và Cánh diều hay một số buổi chiếu giao lưu - trao đổi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Cảnh trong "Mùi cỏ cháy" và "Tâm hồn mẹ"


Hai bộ phim của Hãng Phim truyện Việt Nam vừa rời giải Cánh diều 2012 với 2 kết quả trái ngược ("Mùi cỏ cháy" thắng lớn và "Tâm hồn mẹ" trắng tay) sẽ có thêm cơ hội tới với khán giả Hà Nội và TP.HCM trong LHP Pháp ngữ tại Việt Nam. 

Đây là hoạt động thường niên của các đối tác thành viên trong Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam.

Năm nay, có 12 bộ phim truyện của 9 nước Pháp ngữ (Bỉ-Wallonie-Bruxelles, Canada, Bờ biển Ngà, Pháp, Hy Lạp, Ma-rốc, Tchad, Thụy Sĩ, Việt Nam) tham gia liên hoan.

Trong danh sách phim tham gia có một số phim từng nhận giải thưởng điện ảnh lớn như "Đi tìm tông tích mẹ" - đề cử Oscar phim nước ngoài xuất sắc nhất năm 2011, "Mẹ đi cắt tóc" - giải bình chọn của khán giả LHP Những ngày của Soleure - Thụy Sĩ, "Rón rén bước chân" - giải thưởng lớn tại LHP Quốc tế dành cho trẻ em CH Séc.

Ảnh minh họa

Các phim dự LHP Pháp ngữ 2012


Tại Hà Nội, các buổi chiếu sẽ diễn ra từ 16 - 28/3 tại Trường ĐH SK-ĐA Hà Nội, Trung tâm văn hoá Pháp (24 Tràng Tiền) và rạp Cinémathèque (22A Hai Bà Trưng).

Tại TP. Hồ Chí Minh, phim chiếu từ 16/3 - 10/4 tại Viện Trao đổi văn hoá và ngôn ngữ với Pháp (IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Quận 1). Vé xem phim được phát miễn phí tại đại sứ quán các nước có phim chiếu.

Điểm mới của liên hoan phim năm nay là Cuộc thi tìm hiểu về Liên hoan phim Pháp ngữ 2012. Trả lời lời đúng các câu hỏi  liên quan đến các phim được trình chiếu, những người yêu điện ảnh sẽ được nhận nhiều quà tặng có giá trị.

Sự kiện này do Cục Điện ảnh phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ tại Hà Nội (BRAP) tổ chức, nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Pháp ngữ 20/3.

 Các phim dự LHP Pháp ngữ tại Việt Nam

- "Nhà ảo thuật” - Sylvain Chomet (Pháp, 2010)
- "Người đàn ông thét gào” - Mahamat Saleh Haroun (Tchad, 2010)
- “Mẹ đi cắt tóc” - Léa Pool (Thụy Sĩ, 2009),
- “Người đàn ông lý tưởng” - Owell A. Brown (Bờ biển Ngà, 2011)
- “Rón rén bước chân” - Olivier Ringer (Wallonie-Bruxelles, 2011)
-  “Kẻ lừa đảo” - Xavier Giannoli (Pháp, 2009)
- “Ngôi biệt thự lớn” - Latif Lahlou (Ma-rốc, 2009)
-  “Dưới những vì sao” - Christos Georgio (Hy Lạp
- “Đi tìm tung tích mẹ” - Denis Villeneuve (Canada, 2010)
- “Những giọng nói thinh lặng” - Léa Fehner (Pháp, 2010).


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc