Hợp ca Huế máu lửa một lần rồi thôi!

18:08, 31/03/2012
|

(VnMedia) – Sau cuộc chia tay của hai đội miền Trung là Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột, đội đang nằm ở top nguy hiểm - hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ quyết giành lại tình cảm của khán giả bằng một ca khúc tiếng Anh sôi động.

Bước vào đêm tranh tài thứ 3 với tâm trạng hồi hộp, hợp ca Hà Nội đã quyết định thay đổi phong cách quen thuộc của mình, Long Xuyên mang “con át chủ bài” nhạc kịch ra đọ sức, Huế tiếp tục gây bất ngờ với một ca khúc tiếng Anh sôi động, Quảng Ninh chuyển mình đột ngột từ “Stronger” sang “Xuân chiến khu” với mong muốn tạo sự khác biệt, Tp. Hồ Chí Minh ngày càng định hình phong cách quyến rũ và lôi cuốn hơn trong đêm tranh tài thứ 3 này.

Lọt top 2 nguy hiểm ở đêm công bố kết quả thứ 2, đội hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ dường như đã nắm phần khó trong đêm thi thứ ba diễn ra tối qua. Sau phần ghi dấu ấn tượng với một ca khúc dân ca Huế đầy phong cách ở đêm thi thứ 2, lần này, hợp ca Huế chọn một ca khúc tiếng Anh rất máu lửa thể hiện tinh thần thể thao để khuấy động sân khấu Hợp ca tranh tài.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Với tinh thần phải hát cho cả miền Trung (cho Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột đã bị loại), Mỹ Lệ quyết đổi mới dàn hợp ca của mình bằng ca khúc “Wavin' flag” của K'na. Nhưng, dường như, Mỹ Lệ đang chơi ván chơi cuối cùng, máu lửa một lần rồi thôi khi chọn một ca khúc khó. Tuy hát bốc lửa, với màn vũ đạo có cả sự tham gia của đội trưởng Mỹ Lệ, những cô gái xứ Huế vẫn không làm nên sự máu lửa trên sân khấu vì vấp một bài hát có nhiều thứ tiếng. Cuộc vượt khó, chinh phục khán giả của họ dường như không thành công. Nhưng ít nhiều, đội trưởng Mỹ Lệ cũng gửi được một thông điệp về tinh thần chơi fair play sau đêm thi mà chị nắm phần nhiều sẽ phải chia tay.

Đội thiếu cá tính, màu sắc nhất – hợp ca Hà Nội lần này cũng chọn cách đổi mới sang liên khúc “Quạt giấy – Guốc mộc” của Lưu Thiên Hương. Sau những ca khúc trầm lắng, có sự chiêm nghiệm của độ tuổi, thời gian, sự đổi mới này ít nhiều cũng mang đến một nét mới cho Hà Nội. Nhưng, với ca khúc đòi hỏi sự sôi động thì dàn hợp ca Hà Nội vẫn chưa toát ra được khí chất tươi trẻ của mình.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Trong khi đó, chọn đúng sở trường của mình, đội hợp ca Long Xuyên đã tái tạo lại vở kịch “Bóng ma trong nhà hát” lừng danh nhiều thế kỷ qua ca khúc “The Phantom of the Opera” của Andrew Lloyd Webber trong một đội hình đầy kiêu hãnh. Công phu và phức tạp là những gì mà đội Đức Tuấn mang đến cho khán giả.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Quảng Ninh và Tp. Hồ Chí Minh vẫn giữ được phong cách của mình đã định hình trong những tuần thi trước. Sau đêm tranh tài thứ hai gặt hái được nhiều thành công rực rỡ, hợp ca Quảng Ninh quyết định thay đổi phong cách với một ca khúc được sáng tác trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh. “Xuân chiến khu” của nhạc sĩ Xuân Hồng do nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí được hợp ca Quảng Ninh thể hiện duyên dáng và trẻ trung trong đêm thi thứ 3. Cách dàn dựng và phối khí “trẻ hóa” ca khúc kết hợp với những phần bè của 15 thành viên đội Quảng Ninh đã làm ca khúc “nhạc đỏ” này hào hùng, hoành tráng và không kém phần hấp dẫn. Sự mạo hiểm của hợp ca Quảng Ninh có lẽ đã rất đúng đắn trong đêm thi này.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Chọn “Đường cong”, hợp ca Tp. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục phô diễn sự trẻ trung của mình. Trong đêm thi thứ 3 này, đội hợp ca của ca sĩ Phan Đinh Tùng đã cháy hết mình và một lần nữa khán giả thấy được sự cuồng nhiệt đầy sức trẻ của các thành viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Đêm công bố kết quả đội hợp ca thứ 3 phải nói lời chia tay khán giả sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20 tối thứ Sáu ngày 6/4/2012 trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam .


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc