Clip "Nhật ký của mẹ" gây xúc động lòng người

06:50, 04/03/2012
|

(VnMedia) - Sau thành công của ca khúc Nhật kí của mẹ do ca sĩ Hiền Thục thể hiện, với mong muốn ca khúc được phổ biến rộng rãi hơn với người yêu nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định thực hiện video clip cho ca khúc này. Clip được làm bằng nghệ thuật tranh cát và thật sự gây xúc động về nội dung của nó.

Điểm đặc biệt của video clip Nhật kí của mẹ đó là việc Nguyễn Văn Chung đã có ý tưởng khá táo bạo và đầy ý nghĩ khi tự anh làm người mẫu minh họa cho clip và hơn thế nữa: Nguyễn Văn Chung trổ tài vẽ tranh cát.

Những hình ảnh minh họa cho những ca khúc ca ngợi tình mẹ xưa nay đã ra đời rất nhiều nên việc tìm tòi một hướng mới cho ê-kíp thực hiện Nhật kí của mẹ không dễ dàng chút này, đặc biệt là Nguyễn Văn Chung khi chính vị nhạc sĩ này đảm nhận luôn cả phần kịch bản.  Mong muốn những hình ảnh phải có tính bao quát, chân thực và đầy tình cảm, để người xem cũng có cảm giác rằng mình là một phần của bài hát, nên cuối cùng Nguyễn Văn Chung đã chọn cách vẽ tranh cát để thể hiện. 

Ảnh minh họa

Hình ảnh trong clip Nhật kí của mẹ

Có thể xem, Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam đưa ý tưởng và tự thực hiện việc vẽ tranh cát minh họa cho ca khúc của chính mình. Nguyễn Văn Chung đã tìm đến nghệ nhân Trí Đức - một trong những nghệ nhân vẽ tranh cát hàng đầu tại VN – để tham gia khóa học cấp tốc đào tạo về cơ bản vẽ tranh cát để có thể hiểu được cách vẽ, bố trí hình ảnh, chuyển đổi và liên kết hình ảnh thành câu chuyện xuyên suốt bài hát. Nhờ đó, Nguyễn Chung đã lên ý tưởng những hình ảnh chủ đạo và có thể tự tin cùng thầy Trí Đức thực hiện tác phẩm này.

Nguyễn Văn Chung cho biết: "Cát là vật thể gắn liền với biển, là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu bao la của mẹ, không gì đo đếm hết. Hình ảnh đó xuyên suốt trong những bài nhạc hay bài thơ của chúng ta từ trước đến giờ. Những hình vẽ trên cát sẽ thể hiện được sự đổi thay của dòng thời gian, nhưng dù có bao lâu đi nữa, thì cát và biển vẫn thế, như tình mẹ dành cho chúng ta không bao giờ vơi đi". Chính vì vậy, anh quyết định vẽ tranh cát để minh họa cho ca khúc khá xúc động Nhật kí của mẹ.

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tự tay vẽ hình cho clip

Trong năm 2012 này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã lên kế hoạch để phát triển liveshow Kí ức 10 năm âm nhạc thành chuỗi mini liveshow My Memories vòng quanh các trường đại học, các khu công nghiệp. Ngoài ra, dòng nhạc trong tương lai của Nguyễn Văn Chung vẫn giữ sở trường sáng tác ca khúc về tình yêu, bên cạnh đó là những ca khúc mới của Nguyễn Văn Chung sẽ là những ca khúc mang chủ đề về cộng đồng, về thiên nhiên, tình yêu quê hương đất nước của tuổi trẻ như Việt Nam ngày mới.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc