Bước nhảy Hoàn vũ thành chương trình tạp kỹ?

11:19, 19/03/2012
|

(VnMedia) - Trái với dự đoán về một đêm mở màn hoành tráng và hấp dẫn, liveshow đầu tiên của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2012 chưa thực sự gây được sức hút cho khán giả. Thay vì khai thác yếu tố chính của chương trình là nhảy thì liveshow 1 Bước Nhảy Hoàn Vũ được công chúng đánh giá như một chương trình ca nhạc tạp kỹ.

 

Bước nhảy hoàn vũ - Dancing with the stars” là chương trình truyền hình nổi tiếng trên thế giới. Chương trình là sự pha trộn giữa truyền hình thực tế và biểu diễn kết hợp thi đấu khiêu vũ thể thao. Trong đó, các cặp đôi là những nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực kết hợp với các vũ công chuyên nghiệp sẽ biểu diễn những điệu nhảy quy định của bộ môn khiêu vũ thể thao theo nhiều phong cách khác nhau. Được mua bản quyền và lên sóng ở Việt Nam từ năm 2010, Bước nhảy Hoàn Vũ đã quy tụ các ngôi sao ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia và gây được hiệu ứng lớn từ phía khán giả.

 

Sau 2 năm lên sóng chương trình truyền hình thực tế Bước nhảy Hoàn Vũ đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả, sức hấp dẫn của chương trình không chỉ ở nội dung mới lạ, dàn sao làm khách mời tham gia chương trình mà ngay cả những chuyện lùm xùm bên cạnh cuộc thi cũng nhận được sự chú ý nhiều từ phía công chúng.

 

Live show đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ năm thứ ba đã được lên sóng vào Chủ nhật ngày 18-3 với sự tham gia củadiễn viên người mẫu Anh Thư, diễn viên Vân Trang, diễn viên Huỳnh Đông, Quách Ngọc Ngoan, Á hậu Hoàng My, ca sĩ Phương Thanh, Minh Hằng, Minh Quân, người mẫu Trương Nam Thành và MC Tuấn Tú.. Bên cạnh đó còn có những vũ công nổi tiếng đến từ nước ngoài cũng đến tham gia chương trình mở màn này. Nhưng chương trình mở màn lần này không gây hấp dẫn cho công chúng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.


 Ảnh minh họa


Bước nhảy Hoàn vũ 2012 đã chính thức bắt đầu khai màn.
 

 

MC mới lộ diễn đã gây “lố”

 

Sau nhiều lần úp mở thì đúng vào liveshow thứ 1 c ủa Bước Nhảy Hoàn Vũ MC của chương trình đã được lộ diện. Ca sĩ Nguyên Vũ và diễn viên Thanh Vân là hai MC chính thức của chương trình truyền hình thực tế này. Ban tổ chức đã rất khôn khéo khi chọn hai nhân vật đã quá am hiểu Bước Nhảy Hoàn Vũ để làm MC, với sự lựa chọn thông minh này chắc chắn Bước Nhảy Hoàn Vũ sẽ tránh được những sự cố đáng tiếc đã từng xảy ra với MC trong những mùa giải trước. 
 

Trước khi làm MC của Bước nhảy Hoàn Vũ ca sĩ Nguyên Vũ từng thử sức vai trò này ở Việt Nam Idol và một số chương trình ca nhạc khác, không những vậy từng lọt vào top 3 c ủa mùa Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011 vì thế vị trí MC của Nguyên Vũ ở cuộc thi năm nay được đánh giá là khá an toàn. 

Tuy nhiên, ngay trong liveshow "mở màn", Nguyên Vũ đã lộ những điểm yếu của mình, hơi run rẩy với vai trò MC và khả năng phát âm Tiếng Anh chưa thực sự chuẩn, chàng ca sĩ của “Phố kỉ niệm” đang cần cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong vai trò MC của mình để tránh gây mờ nhạt cho chương trình.

Từng là MC của Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa thứ nhất, sau một năm tạm nghỉ để lo việc gia đình, năm nay diễn viên xinh đẹp Thanh Vân quay trở lại với vai trò MC của Bước Nhảy Hoàn Vũ. Cũng giống như Nguyên Vũ diễn viên Thanh Vân cũng hơi mất tự tin trong vai trò MC ở chương trình đầu tiên này, liên tục nói vấp và nói sai Thanh Vân đang gây thiện cảm không tốt cho khán giả khi trở lại vị trí này.

Hi vọng trong những liveshow tiếp theo hai MC tài năng này sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình tốt hơn.

 

Thành phần tham gia chương trình “nhảy loạn” vị trí

 

MC Tuấn Tú là một trong số những thí sinh của Bước Nhảy Hoàn Vũ năm nay, là một MC đa tài với lối dẫn chương trình thu hút khán giả, chính bởi những lẽ đó Tuấn Tú đã được Ban tổ chức tận dụng trong ngay liveshow thứ 1 này. Khán giả ngỡ ngàng khi Tuấn Tú sánh vai cùng Đoan Trang với vai trò MC đầu tiên mở màn cho chương trình.

Xét về tổng thể của một chương trình lớn, thì việc tận dụng thí sinh làm vai trò khác như thế này làm cho sức hấp dẫn của chương trình bị giảm mạnh. Đây là một điều đáng tránh cho bất cứ một show truyền hình thực tế nào.


 Ảnh minh họa


Khán giả ngỡ ngàng khi Tuấn Tú sánh vai cùng Đoan Trang với vai trò MC đầu tiên mở màn cho chương trình


Khánh Thy là gương mặt quen thuộc của Bước Nhảy Hoàn Vũ cả ba mùa giải, với vai trò làm ban giám khảo, Khánh Thy thường xuyên đưa ra những nhận xét và góp ý bổ ích cho những thi sinh tham gia chương trình. Trong đêm mở màn lần này, Khánh Thy ngoài phô trương khả năng nhảy của mình thì kiện tướng dance sport còn thể hiện một... ca khúc giới thiệu cho khán giả con đường mới chập chững của cô: âm nhạc.

Vẫn biết trong thời gian vừa qua Khánh Thy mới lấn sân sang con đường ca hát nhưng trong một chương trình thiên về nhảy như thế này việc khoe khả năng “biết hát” của người đẹp này cũng không được hưởng ứng nồng nhiệt.


 Ảnh minh họa

Một gương mặt ban giám khảo quen thuộc của Bước Nhảy Hoàn Vũ đó là kiện tướng dance sport Chí Anh. Là một trong số những gương mặt đình đám của bộ môn khiêu vũ tại Việt Nam nhưng trong chương trình mở màn này Chí Anh lại không thể hiện tài năng của mình. Xuất hiện đầu chương trình cùng nhạc sĩ Quốc Bảo sau khi trả lời phỏng vấn Chí Anh cũng không góp vui cho chương trình bất cứ một tiết mục nào. Dường như trong liveshow 1 này Chí Anh “nặng” về vai trò khách mời hơn.

 

Và ... diễn như một chương trình ca nhạc tạp kỹ

 

Bước Nhảy Hoàn Vũ đã thu hút nhiều đối tượng nghệ sỹ ở nhiều lĩnh vực tham gia, và trong chương trình ra mắt đầu tiên này, mọi nghệ sỹ đều được ban tổ chức tạo điều kiện để… khoe ngành nghề và tài năng của mình!


 Ảnh minh họa

Hàng loạt các ca sỹ như Phương Thanh, Minh Quân, Minh Hằng đều tận dụng khả năng ca hát của mình kết hợp cùng với nhảy chính bởi vì làm hai việc song song một lúc mà việc nhảy của họ chưa thực sự nổi bật.

Huỳnh Đông và Vân Trang cũng “diễn” quá nhiều trong phần "chào sân" của mình và chưa gây được sự chú ý lớn từ phía công chúng. Một chương trình hỗn loạn và không thống nhất về nội dung co thể đã gây thất vọng cho nhiều người. Là một cuộc thi nhảy nhưng yếu tố chính xây dựng chương trình được khai thác rất mờ nhạt. Nếu không có cặp vũ công nổi tiếng đến từ nước ngoài là điểm nhấn ở cuối chương trình thì có lẽ liveshow 1 c ủa Bước Nhảy Hoàn Vũ đã hoàn toàn biến thành một chương trình ca nhạc tạp kỹ.

 

Tạm kết

 

Là một chương trình truyền hình thực tế đã gây tiếng vang qua nhiều năm lên sóng, chính vì vậy mọi hoạt động của Bước Nhảy Hoàn Vũ luôn được sự dõi theo và chú ý từ phía công chúng. Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012 m ới ở những giai đoạn bắt đầu, hi vọng trong những chương trình tiếp theo của Bước Nhảy Hoàn Vũ khán giả sẽ thực sự được thưởng thức những liveshow đắc sắc và đạt được đúng tính chất mà chương trình này cần có.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc