Bán kết 3 Got Talent: Thêm tấn muối vẫn nhạt !

07:20, 19/03/2012
|

(VnMedia)Không có cảm giác thổn thức, không có giọt nước mắt, không có nỗi sợ hãi, không có cả cái nổi da gà… bán kết 3 VN’s Got Talent vẫn thiếu thiếu cái gì đó để tạo nên sự bứt phá cho các tiết mục được chọn từ sơ loại. 

7 tiết mục ở bán kết 3 ngay từ đầu đã cho thấy khó tìm đối thủ nặng ký để lọt vào bán kết. Nhưng dù sao, được xếp chung vào một chiếu, ít nhiều cũng thấy được hai tiết mục sáng giá nhất của bán kết 3.

Nếu như ở vòng sơ loại Đinh Ngọc Hoàng không thuyết phục được giám khảo Huy Tuấn thì ở bán kết 3, bất ngờ rocker đã chinh phục hoàn toàn vị giám khảo khó tính này. Đồng cảm với lý do vì sao hai giám khảo còn lại đánh cược chọn Ngọc Hoàng vào vòng trong, Huy Tuấn thừa nhận “Nếu hôm trước tôi nghĩ bạn là bản copy của ai đó thì hôm nay bạn thật sự khác, bạn có những thứ khác hơn những gì tôi nghĩ. Tiết mục của bạn, bạn sống với nó và chết với nó cho đến hơi thở cuối cùng”.

 Ảnh minh họa

 Đinh Ngọc Hoàng


Còn Nguyễn Thái Hoàng đã khiến người nghe có được xúc cảm trong cách hát U nchained Melody” rất riêng. Thay đổi bất ngờ cả về hình thức và giọng hát, ở vòng bán kết, Thái Hoàng tự tin hơn hẳn, phiêu du hơn hẳn và xúc cảm hơn hẳn so với “My heart will go on” ở vòng sơ loại. Giám khảo Thành Lộc tin rằng, với sự bứt phá của Thái Hoàng, thì thí sinh này sẽ là một đối thủ nặng ký ở lĩnh vực tài năng ca hát. Còn vị giám khảo chuyên môn Huy Tuấn cũng khẳng định, dù nhiều chỗ xử lý còn non, hơi còn kém thì Thái Hoàng đã làm được cái mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng khó làm, đó là cảm xúc và một lối hát rất riêng.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thái Hoàng

'
Một tiết mục cũng được coi là đủ vừa nghe ở sân khấu VN’s Got Talent là giọng hát 8 tuổi Thanh Trúc.

Lựa chọn táo bạo cùng lối trình diễn rất tự tin, Thanh Trúc – quán quân Đồ Rê Mí 2010 ít nhiều cũng tạo nên được điểm nhấn cho đêm bán kết thứ ba. Tuy nhiên, chỉ dừng ở việc lựa chọn một ca khúc táo bạo, Thanh Trúc vẫn còn rất non và không tạo được sự đồng cảm cho khán giả khi thưởng thức Con cò của cô bé 8 tuổi. Mặc dù, Thanh Trúc được ba vị giám khảo rất khen ngợi về sự bất ngờ mà giọng ca này mang lại khi dám lội ngược dòng chọn một ca khúc vượt tầm, nhưng Thanh Trúc cũng khó có được hiệu ứng khán giả tốt như sự táo bạo của Vũ Song Vũ với Bà tôi trong bán kết 2.

 Ảnh minh họa

 Thanh Trúc


4 tiết mục còn lại của bán kết 3 thật sự mang lại cảm giác chỉ để thi cho có khi các thí sinh thiếu hẳn sự bứt phá, sự độc đáo.

Nhạt nhất trong số 7 tiết mục tuần này là phần dự thi của Dàn nhạc dây đến từ làng Then. Tập hợp 11 thành viên là những nông dân thực thụ, họ đến với âm nhạc bằng sự đam mê cháy bỏng. Tuy nhiên, trong một sân chơi đòi hỏi phải có nhiều sáng tạo mới, lạ, thì dàn nhạc dây này mới chỉ dừng ở mức nghe được. Thiếu sự bè phối chuẩn, cùng với phong độ không có sự vượt trội so với tài năng ở vòng sơ loại, các bác nông dân đến từ làng Then chỉ vừa đủ làm cho bộ ba giám khảo thán phục và thích thú với sự đam mê của họ hơn là tài năng họ mang đến sân khấu VN’s Got Talent.

 Ảnh minh họa

 Dàn nhạc dây đến từ làng Then


Hai tiết mục chưa thi đã biết khó có thể đi tiếp vào chung kết là phần múa võ trên nền nhạc của chiến sĩ công an Nguyễn Văn Thịnh và phần hài độc thoại của Nguyễn Phúc Gia Huy. Và cũng đúng như dự đoán ban đầu, dù đã cố gắng làm mới, thêm thắt câu chuyện thú vị vào tiết mục dự thi, nhưng cả Văn Thịnh và Gia Huy cũng không có được sự cổ vũ nhiệt tình của ban giám khảo. Kém phong độ hơn so với vòng sơ loại, cả hai nắm chắc chiếc vé trượt trong phần bình chọn của khán giả tuần này.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Nhóm nhạc được đánh giá cao nhất về mặt kỹ thuật cũng như khả năng phối hợp nhóm – nhóm Gió mới lần trở lại này cũng cống hiến cho khán giả một màn trình diễn được dàn dựng khá công phu. Mượn tứ truyện Lan và Điệp, nhóm đã kể một câu chuyện hiện đại này bằng âm nhạc và điệu nhảy. Tuy nhiên, nặng về tính dàn dựng và phô diễn câu chuyện mà sự liền mạch cũng như kịch tính trong những bước nhảy đã phần nào bị gạt sang một bên.

 Ảnh minh họa
 

Kết quả của đêm bán kết 3 sẽ được công bố vào tối thứ 3 tới đây, trực tiếp trên kênh VTV2.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc