Bán kết 1 VN’s Got Talent: Loãng và hụt hẫng

06:47, 05/03/2012
|

(VnMedia) - 7 tiết mục tranh tài ở vòng bán kết 1 Vietnam ’s Got Talent đều chứng tỏ kẻ tám lạng, người nửa cân. Tuy nhiên, chuyên nghiệp có, ấn tượng có, nhưng các thí sinh lại thiếu đi cái mộc mạc, độc đáo như họ từng chinh phục khán giả ở vòng sơ loại.

Khác với cái vẻ hài hước, vui nhộn mà Freaky Funk phô diễn ở vòng loại, dù họ có sự đầu tư chuyên nghiệp hơn, nhưng FF vẫn chỉ dừng lại ở một nhóm nhảy dẻo và hài nhưng lại thiếu đi sự gắn kết. Để xem và có những phút giây cười thư giãn, sảng khoái thì FF là một nhóm nhảy vừa đủ để giải trí cho khán giả. Nhưng để tiến xa hơn trên sân khấu VN’s Got Talent, thì có lẽ, sau phần trình diễn ở đêm bán kết tối qua, FF có lẽ sẽ khó kiếm được một suất từ sự bình chọn của khán giả.

Ảnh minh họa

Là thí sinh duy nhất trình diễn contact juggling lọt vào bán kết, Nguyễn Đình Trung dù có thêm trợ diễn của một người bạn cũng chưa đủ độ thuyết phục người xem. Với sự đầu tư kỹ về âm nhạc và những vũ đạo khi biểu diễn, nhưng ngoài ấn tượng ngạc nhiên, thú vị, xem được, thì Đình Trung sẽ có có cơ hội tiến xa hơn.

Trần My Anh – cô gái 12 tuổi có giọng hát đầy nội lực, cá tính với phong cách acoustic bên cây đàn guitar mang lại cảm giác hơi hẫng cho khán giả. Chọn một bài hát rất khó của giọng ca vừa rinh những giải lớn tại Grammy – Adele, chất giọng chưa đủ trưởng thành, còn non nớt của My Anh khiến em chưa thể chinh phục được cả ba vị giám khảo. Tuy nhiên, với một cá tính âm nhạc đang được định hình, cùng khả năng tự tin trên sân khấu, giọng hát của My Anh chắc chắn sẽ có nhiều những bước tiến xa, chuyên nghiệp hơn dù em không thành công tại sân chơi Tìm kiếm tài năng Việt.

Ảnh minh họa

Bất ngờ nhất và cũng hụt hẫng nhất là phần trình diễn của chàng trai khiếm thị Thanh Bình. Mọi người đều chuẩn bị tâm thế để chiêm ngưỡng khả năng chơi nhiều hơn 6 nhạc cụ mà anh đã từng hứa khi được lọt vòng bán kết nhưng Bình lại chơi độc là trình diễn hát và chơi piano. Chinh phục được ba vị giám khảo ở khả năng chơi piano, nhưng giọng hát không chuyên nghiệp cùng cách xử lý còn khá non, Thanh Bình để lộ những phô chênh nhiều khi cất giọng hát “I believe I can fly”. Yếu tố để tài năng Thanh Bình có thể tỏa sáng tại VN's Got Talent chính là khả năng chơi nhiều nhạc cụ đã không được thí sinh này tận dụng ưu thế ghi điểm. Chọn sở đoản thay vì sở trưởng ở một vòng có yếu tố quyết định đi tiếp hay dừng lại, Thanh Bình khó có được những lá phiếu bình chọn ưu ái dành cho mình.

 Ảnh minh họa

Cặp đôi nhí Minh Anh – Anh Minh cũng không đem lại sự bất ngờ hay hứng thú như ban giám khảo từng chứng kiến. Có thêm hai thành viên trợ diễn, cùng một kịch bản được xây dựng khá bài bản, phần trình diễn của hai anh em không thêm phần kịch tính mà còn làm mất đi những độc đáo, kỳ diệu trong bước nhảy của họ. Sự kết hợp nhảy và ảo thuật của hai thí sinh có phần loãng và theo giám khảo Huy Tuấn thì nó “bị khiên cưỡng, không nhuần nhuyễn như vòng loại”.

Ảnh minh họa

Thầy giáo điển trai Võ Trọng Phúc là thí sinh được chờ đón nhất trong số 7 tiết mục tranh tài ở vòng bán kết 1. Vẫn vẻ lãng tử, phiêu du với cây đàn guitar, nhưng ca khúc “You’re beautiful” của anh lại không ghi được điểm bằng “Home” mà thầy giáo này trình diễn ở vòng loại. Giám khảo Thành Lộc khen ngợi “Bạn lột xác hoàn toàn nhưng vẫn là giọng hát tuyệt vời. Bài hát của bạn mang đến một cảm xúc chuyên nghiệp. Bạn biết đẩy cảm xúc đến nơi đến chốn. Dường như có phép màu trong giọng hát của bạn”. Nhưng, nhạc sĩ Huy Tuấn thì cho rằng, “Home” mang lại cho Trọng Phúc cá tính hơn. Âm thanh hơi dở ở đoạn đầu khi Trọng Phúc cất giọng hát cũng khiến cho tiết mục của anh có được kết quả không thật sự tốt.

Ảnh minh họa

Được nhất, có lẽ là phần trình diễn chuyên nghiệp hơn hẳn của nhóm Dòng thời gian. Chọn một vở nhạc kịch rất nổi tiếng về thằng Gù, 4 giọng ca Dòng thời gian đã hợp tấu nên một bản nhạc kịch vô cùng ấn tượng trên sân khấu.

Ảnh minh họa

Khác với sự kỳ vọng của khán giả, đêm bán kết 1 của VN’s Got Talent chỉ là truyền hình trực tiếp “ảo”, khác với sự giới thiệu ban đầu cùng dòng chữ bắn trực tiếp dưới logo VTV khi chương trình lên sóng. Âm thanh của đêm đầu tiên cũng kém, bị rè khiến cho các giọng hát có đôi phần bị ảnh hưởng.

Sự đầu tư quá chuyên nghiệp với cách dàn dựng công phu khiến cho các thí sinh mất đi sự mộc mạc và những ngẫu hứng độc đáo mà họ từng cống hiến cho khán giả ở vòng sơ loại. Có lẽ vì thế chăng, mà đêm bán kết 1 vẫn chưa neo lại trong lòng khán giả một cảm giác độc và lạ như chúng ta đang đi tìm kiếm.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc