VN Got Talent: Chỉ có 49/140 tiết mục lọt bán kết

07:30, 25/02/2012
|

(VnMedia) – Sẽ chỉ có 49 tiết mục được chọn từ 140 tiết mục được “say yes” tại vòng loại sân khấu của 2 miền Nam Bắc sẽ lọt vòng bán kết VN’s Got Talent.

Ở vòng loại sân khấu của Vietnam's Got Talent, các giám khảo có thể “say yes” cho nhiều tiết mục trình diễn, tuy nhiên điều này không có nghĩa tất cả những tiết mục đó sẽ chính thức có mặt tại vòng bán kết, bởi vì họ phải qua một vòng tuyển chọn nữa, gọi là vòng Judges Cull.

Ảnh minh họa

 Giám khảo cân nhắc trước các tiết mục


Để lựa chọn ra những tài năng xuất sắc nhất chính thức tranh tài tại vòng bán kết chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” được diễn ra vào tháng 3 tới, 140 tiết mục được “say yes” tại vòng loại sân khấu đã được Ban giám khảo cân nhắc và chọn lựa lần cuối tại vòng Judges Cull (hay còn được gọi là Judges Deliberation - vòng chọn lọc/tuyển chọn của các giám khảo).

Từ 140 tiết mục được “say yes” tại vòng loại sân khấu của 2 miền Nam Bắc, ba giám khảo chính thức của cuộc thi gồm: Nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc, Cựu người mẫu – MC Thúy Hạnh và nhạc sỹ Huy Tuấn đã có một buổi làm việc căng thẳng và nghiêm túc nhằm tìm ra những tài năng xuất sắc nhất tham dự vòng bán kết. Ngoài việc chọn lựa, giám khảo còn có nhiệm vụ vô cùng khó khăn là gọi điện cho các thí sinh để an ủi, động viên họ. Và kết quả cuối cùng, sẽ chỉ có 49 tiết mục được chọn vào vòng bán kết.

Ảnh minh họa

 Rất khó để chọn 49 tiết mục vào vòng bán kết


Nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc đã có những chia sẻ chân thành sau buổi tuyển chọn 49 tiết mục tham gia vào vòng bán kết “ Phải nói rằng ngày hôm nay xem ra lại là ngày làm việc còn căng thẳng hơn suốt 9 ngày chúng tôi làm việc tại vòng loại sân khấu ở miền Bắc và miền Nam bởi vì ở vòng loại, tôi vô tư hơn rất nhiều, thoải mái lắm, chúng tôi chỉ xem và cảm nhận bằng cảm xúc trực quan của mình thôi nhưng mà vào vòng này, có một áp lực quá khó cho chúng tôi là chúng tôi phải loại rất nhiều, từ 140 mà chỉ còn lại có 49.

Chúng tôi đều muốn các bạn được vào vòng trong bởi vì các tiết mục dù không chuyên nhưng đều rất là say sưa, đầy nhiệt huyết và đam mê. Chúng tôi không muốn làm cho ai nản lòng hay nhụt chí. Tâm lý ai cũng vậy, ai thi cũng muốn mình sẽ là người có mặt ở bán kết – chung kết. Nếu như chúng tôi là thí sinh thì cũng vậy thôi, thậm chí nếu là thí sinh mà làm công tác chuyên nghiệp như tôi thì khi không được đi tiếp, tôi còn buồn gấp trăm lần hơn nữa. Nhưng biết làm sao được, đã là một cuộc thi thìbao giờ cũng có những người dừng lại để có những người xứng đáng hơn đi tiếp. Tôi vẫn nói là chúng tôi vẫn đang làm công việc của những người nội trợ, hay nói đúng hơn là chúng tôi đang đi chợ, lựa ra những sản phẩm ưu hạng nhất để cuối cùng người lựa chọn vẫn là quý vị khán giả đang xem và bình chọn trực tiếp. Tuy nhiên, 49 tiết mục mà chúng tôi lựa chọn ở vòng này vẫn là 49 tiết mục chúng tôi ưng ý nhất và chúng tôi nghĩ họ hoàn toàn xứng đáng”.

Là giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi nên khi gọi điện đến những thí sinh không may mắn đi tiếp vào vòng bán kết, Cựu người mẫu – MC Thúy Hạnh chia sẻ: “Tất cả những thí sinh chúng tôi phải gọi điện để nói “không” đương nhiên đều rất buồn. Tôi phải tìm những từ ngữ nhẹ nhàng nhất để an ủi họ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi không muốn làm mất tinh thần của họ. Tôi không muốn chỉ vì không được đi tiếp mà họ nản chí với kỹ năng cũng như tài năng của bản thân. Chúng tôi vẫn luôn muốn họ phát triển tài năng đó và động viên rằng với những gì đã thể hiện, họ có thể làm tốt hơn nữa. Biết đâu họ có thể thành công hơn nữa trong cuộc sống nhờ sự tự tin với năng lực của họ. Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp họ “bại nhưng không nản”, và hy vọng ban giám khảo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này

Những hình ảnh trong buổi tuyển chọn này đã được ghi hình và phát sóng trong tập vòng loại sân khấu cuối cùng vào ngày 26/02/2012.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc