Vietnam’s Got Talent: Nhiều chiêu câu khách rẻ tiền

18:07, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Thiếu những tài năng đặc biệt, Vietnam’s Got Talent tập 7 vẫn bày những món ăn đa dạng về sự nhảm nhí nhưng lại nghèo nàn về gia vị và câu khách bằng sự lố bịch trong cái vẻ tự tin thái quá của thí sinh.

Mở màn cho tài năng thí sinh miền Nam và phía Trung không mấy độc đáo ở tập 6, tập 7 Vietnam’s Got Talent (VNGT) phát sóng tối qua cũng đang làm cho khán giả rơi vào trạng thái thất vọng và phàn nàn về chương trình truyền hình thực tế đang khá ăn khách này.

Nhảm nhí, thảm họa để… câu khách

Chiếm tới 2/3 thời lượng phát sóng để tôn vinh những tài năng ca hát, VNGT tập 7 tối qua vì thế thiếu đi những màn trình diễn kịch tính, đột phá như kiểu ăn cá kèo sống hay cụ già lắc xà đơn cả trăm cái… Nhưng không vì thế, mà những thứ được coi là “đặc sản” của VNGT lại không phô diễn cho khán giả thưởng thức.

Dị và lạ nhất, có lẽ là tiết mục dự thi của thí sinh Trần Văn Phúc với tiểu phẩm siêu ngắn, không lời thoại và chỉ diễn ra trong chừng ba hành động, quăng túi, đứng dậy nhặt lên và kết thúc. Mặc dù được thuyết minh rất tha thiết về câu chuyện tình nghĩa vợ chồng, nhưng tiết mục này vẫn khiến giám khảo Thúy Hạnh phải rơi vào cảnh tự bó tay, bó chân, giám khảo Thành Lộc thất kinh, giám khảo Huy Tuấn đòi mua bản quyền và khán giả thì không thể nhịn cười. Nếu để phân loại, thì đây cũng thuộc dạng tài năng thảm họa của VNGT. Nhưng có điều lạ hơn, chả lẽ VNGT hết những tài năng khác để chọn phát sóng thay vì chọn một thứ thảm họa, đập vào thị hiếu khán giả.

Khiến khán giả rơi vào cảm giác ức chế và "ném đá" nhiều nhất, có lẽ thuộc về phần dự thi của thí sinh Quỳnh Anh. 15 tuổi, được cả gia đình hậu thuẫn đi thi và lăng xê ngay từ khi bước vào phần dự thi với những lời đao to búa lớn về khả năng hát “đỉnh của đỉnh” với 6 thứ tiếng, Quỳnh Anh sau đó rơi vào tình thế sững sờ khi bị loại không thương tiếc. Có lẽ, đây cũng là số ít thí sinh có khả năng nhưng lại bị ê chề nhất khi truyền hình bê nguyên phần đối chất của phụ huynh em Quỳnh Anh với ban giám khảo về việc thiếu công tâm của bộ ba quyền lực. Phẫn nộ, tức giận bà mẹ thí sinh bao nhiêu, khán giả lại thương cảm cho Quỳnh Anh bấy nhiêu. Vô tình, em trở thành nạn nhân cho trò câu khách của VNGT và trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ.


Chọn phong cách nhảy theo kiểu ông vua nhạc Pop Michael Jackson, thí sinh U40 Nguyễn Thanh Lang chỉ chinh phục được ở phần nhìn mà hỏng hoàn toàn phần nghe. Dựa trên nền nhạc bài hát do chính mình sáng tác, những ca từ ngô nghê, nghiệp dư, rẻ tiền của thí sinh cũng khiến cho bức tranh tài năng của VNGT thêm phần dị dạng.

Những tiết mục vớt vát

Bù cho những món ăn thảm họa trong bữa tiệc giải trí tối qua, VNGT tập 7 vớt vát được bằng những tiết mục trình diễn tạm được, dù không có điểm sáng hay đột phá so với những tập trước của VNGT.

Và trong những thứ vớt vát đó, lĩnh vực thi hát đón nhận 3 giọng ca với nhiều hy vọng cho tài năng phía Nam .

Tài năng nhí Nguyễn Đặng Đăng Khoa 11 tuổi bỗng vụt sáng trong tập 7 khi là giọng ca nhí có phần trình diễn thực sự “đốt nóng” không khí tại nhà hát Quân Đội với những bước nhảy của ông vua nhạc pop Michael Jackson.


Bắt đầu bắt chước và tập theo Michael Jackson, từ lớp 3, cậu bé này đã được gọi là Michael Jackson nhí của Cà Mau. Và trong phần dự thi tài năng nhảy của Đăng Khoa và hát nhép giọng của Michael Jackson, Đăng Khoa đã làm nên cái nét khác biệt so với những màn nhái Michael Jackson trước đó. Nhạc sỹ Huy Tuấn phải giật mình “Chú nghĩ Michael Jackson nhảy cũng chỉ đến thế thôi”.

Giọng hát trầm lắng và quyến rũ của thầy giáo tiếng Anh, Võ Trọng Phúc cũng được coi là điểm nhấn thú vị của tập 7. Anh sở hữu một giọng hát trầm ấm đặc biệt, đặc biệt đủ để khiến khán giả và giám khảo phải say lòng khi anh cầm đàn guitar và hát Home, một ca khúc quen thuộc của nam danh ca Michael Bublé. Vị nhạc sĩ duy nhất trong bộ ba giám khảo phải khen ngợi “Chất giọng của bạn rất hiếm ở Việt Nam , ít nhất là những người ca sỹ tôi biết chưa ai có chất giọng ấy cả, một chất giọng rất lạ, đó là lý do vì sao tôi thích tiết mục của bạn”.


Ngoài sự đột phá và nhảm nhí, VNGT vẫn có những món ăn không có gì mới và ngon. Tập 7 cũng chứng kiến những tài năng không có gì đặc biệt cho lắm, những tài năng mà có thể dễ thấy ở ngoài đời, trong các gánh xiếc rong, màn ảo thuật đường phố hay những giọng ca chớm tài năng khi hát karaoke.

Trần Thái Sơn với khả năng beatbox có đôi chút khác lạ khi biết sử dụng chiếc máy lặp âm thanh (loop) để lặp giọng nói. Nhóm nhảy năng động PS cũng mang đến một không khí tươi mới, sôi động cho VNGT. Ở lĩnh vực ảo thuật, xiếc, thí sinh Nguyên Huy cũng có chút tài lẻ khi cuốn hút được sự chú ý của khán giả với những tài năng ảo thuật quen thuộc. Phần xiếc ly của Nguyễn Thị An cũng chỉ đủ để mang đến một phần trình diễn dễ xem.

Giọng nam cao hiếm thấy Phạm Trần Phương dù chọn bài hát không hợp với chất giọng mỏng của mình trong I will always love you, nhưng chất giọng phiêu này cũng nhận được cái gật đầu của ban giám khảo. Màn trình diễn giả giọng, nhái giọng như nhân vật hoạt hình Hugo hay nhái giọng hát của nhóm Aqua trong ca khúc Baby girl… của thí sinh Nguyễn Hữu Lợi cũng chẳng có gì đặc biệt.

Tập 7 khép lại với nhiều dư âm, phẫn nộ, khó chịu hơn là thích thú. Khán giả vẫn chờ đợi những tài năng bứt phá, sáng tạo và độc đáo hơn nữa trong tập 8 tới đây được phát sóng vào tối 19/2.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc