“Tình yêu cười” – món quà độc cho ngày Phụ nữ

07:27, 25/02/2012
|

(VnMedia) – Với 4 tiểu phẩm rất hài hước, Cặp đôi hoàn hảo, Tỏ tình, Dòng đời và Tin mừng nơi đảo xa, chương trình hài kịch “Tình yêu cười” sẽ là một món quà thú vị dành cho phái nữ nhân ngày 8/3 tới đây.

Giáo sư Cù Trọng Xoay, người trong cuộc của “Cặp đôi hoàn hảo” bằng trải nghiệm của mình tái hiện trong tiểu phẩm Hội thi “Cặp chim hoàn hảo”. Những nhân vật trong tiểu phẩm được cách điệu hoá tương xứng với những người mẫu thực của “Cặp đôi hoàn hảo” trên game show truyền hình. Các nhân vật là những loài chim nhưng nó lại là tính cách cách của các nguyên mẫu chẳng hạn như giám khảo có Quạ khoang, Gõ kiến, Chào mào, còn thí sinh có nam ca sỹ Chim công với chất giọng khàn, hay Vịt bầu… còn khán giả được mô phỏng bởi chim lợn, bồ câu chuyên ném đá.

Tại đây, khán giả thấy thấp thoáng bóng dáng những nhân vật, những câu nói nổi tiếng, những tình huống nổi tiếng của những người nổi tiếng… tái hiện trong “Hội thi Cặp chim hoàn hảo”.

Mang ý nghĩa nhân sinh quan, khéo léo định hướng sự lệch chuẩn trong tình yêu của giới trẻ hiện nay khi bước vào tình yêu và hôn nhân, đó là tiểu phẩm Tỏ tình. Giống chuyện xưa Vua Hùng kén rể cho Mỵ Nương cũng có nhiều người đến dạm hỏi thì nay có cô gái xinh cũng có nhiều chàng trai đến tỏ tình. Sự thực dụng được đề cập khi các chàng trai người mang ô tô xịn, người mà nhà lầu đến tỏ tình với những lẽ ba hoa rỗng tuyếch. Trước những cách tỏ tình như thế, cô gái mới thật sự thấy vỡ mộng khi đã từ chối lời tỏ tình của anh chàng sinh viên nghèo. Và, câu nói của anh sinh viên này với cô gái trong tiểu phẩm khiến nhiều bạn trẻ cũng phải suy nghĩ: “Em ạ, nếu em muốn trở thành bà tướng thì em phải bắt đầu tình yêu với một chàng thiếu uý”.

Lấy cảm hứng từ những ca khúc được nhiều người yêu thích. Dòng đời khiến chúng ta liên tưởng đến 1 câu chuyện cổ tích thời hiện đại nó ẩn chứa những nỗi niềm của những người trẻ tuổi trước thực tế cuộc sống. Chuyện kịch Dòng đời hấp dẫn, dí dỏm và sinh động bởi những màn “hát múa chuyên nghiệp” của các nghệ sĩ kịch nói.

Chia sẻ những bất ngờ trong đời lính, Tin mừng nơi đảo xa kể về một câu chuyện xảy ra trên một hòn đảo nhỏ. Ở đó có ba chiến sĩ hải quân đang canh giữ. Chuyện kịch xảy ra khi người chỉ huy có vợ mang bầu 8 tháng ra thăm chồng và bất ngờ… trở dạ. Không thể đưa vợ về đất liền sinh con, cả chỉ huy và hai người lính đều rất bối rối. Thế là cả ba đỡ đẻ với sự hướng dẫn qua điện thoại. Tình huống hy hữu này đã tạo ra những câu nói hài hước khiến người xem vừa cười vừa như vui cùng niềm hạnh phúc của người chỉ huy khi chứng kiến sự ra đời của một “chú lính nhỏ”.

“Tình yêu cười” của Đoàn kịch 2, Nhà hát Tuổi trẻ và Dongdo Show sẽ ra mắt khán giả Thủ đô tại Rạp Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng- Hà Nội) vào ngày 8/3.với sự tham gia của các gương mặt Đức Khuê, Ngọc Huyền, Chiến Thắng, Sỹ Tiến, Chí Huy, Quang Ánh, Quỳnh Dương…


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc