Tang lễ ca sỹ Whitney Houston được truyền hình trực tiếp

18:13, 17/02/2012
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ gia đình Whitney Houston, tang lễ của diva bạc mệnh này sẽ được tổ chức vào thứ Bảy (18/2) tại nhà thờ New Hope Baptist ở New Jersey, quê hương của cô. Dự kiến, tang lễ sẽ được truyền trực tiếp trên truyền hình và mạng Internet tại địa chỉ livestream.com/aplive.

Ảnh minh họa

Đây là thông tin gây bất ngờ với các fan hâm mộ, bởi trước đó, gia đình Whitney Houston quyết định tổ chức tang lễ kín đáo với số ít người thân thiết được dự và không có bất cứ ống kính camera nào. Có lẽ việc gia đình cô quyết định cho truyền hình trực tiếp lễ tang vì có rất đông người hâm mộ muốn chia buồn và tiễn đưa thần tượng của họ mà không có nơi để than khóc.

Hôm qua (16/2), cảnh sát New Jersey cho biết, họ sẽ lập nhiều chốt chặn và thắt chặt an ninh xung quanh khu vực nhà thờ New Hope Baptist trong ngày diễn ra tang lễ. Cảnh sát cũng khuyên những người hâm mộ không nên tụ tập đông quanh khu vực này mà nên ở nhà xem qua mạng hoặc truyền hình.

Cho đến lúc này, gia đình Whitney Houston vẫn rất hạn chế số người được dự tang lễ. Chủ yếu vẫn chỉ là các thành viên trong gia đình và một số ít bạn bè thân thiết. Khách mời duy nhất được bổ sung thêm chính là chồng cũ của nữ danh ca này - nam ca sĩ Bobby Brown. Trước đó, gia đình Houston đã không cho phép Bobby Brown được tới chia buồn và dự đám tang của vợ cũ.

Dự kiến, nam diễn viên kì cựu Kevin Costner, người từng đóng chung với Whitney trong phim Vệ sĩ sẽ đọc lời chia buồn; Aretha Franklin và Stevie Wonder sẽ biểu diễn tại lễ tang. MC nổi tiếng Oprah Winfrey cũng được mời tới dự.

Whitney Houston sẽ yên nghỉ tại nghĩa trang Fairview ở Westfield, New Jersey, bên cạnh cha mình. Ông John Russell Houston Jr được chôn tại đây vào năm 2003.
 
Thống đốc bang New Jersey đã quyết định sẽ treo cờ rủ tại tất cả các toà nhà công sở và nơi công cộng vào ngày 18/2, ngày tổ chức tang lễ nữ ca sĩ tài hoa này. Dù gặp phải nhiều ý kiến phản đổi, nhưng Thống đốc Chris Christie cho rằng, ông làm như vậy để tưởng nhớ và vinh danh những điều tốt đẹp mà Whitney đã làm được khi còn sống.

Whitney Houston đã đột ngột ra đi ở tuổi 48 tại một phòng khách sạn Beverly Hills đêm trước lễ trao giải Grammy. Cảnh sát phát hiện thi thể nữ danh ca trong bồn tắm của một phòng khách sạn. Cái chết của cô làm choáng váng thế giới âm nhạc, gia đình và người hâm mộ.

Lúc đầu, người ta đặt giả thiết Whitney Houston mệt lả, ngủ thiếp đi và kết quả là chết đuối trong bồn tắm. Tuy nhiên, giả thiết này sau đó đã bị bác bỏ khi Cơ quan cảnh sát điều tra hạt Los Angeles cho rằng nguyên nhân cái chết có thể do nữ danh ca này đã sử dụng kết hợp giữa thuốc chống trầm cảm Xanax và các toa thuốc cực mạnh khác đi kèm với rượu. Họ cho rằng, có thể Whitney Houston đã chết trước khi đầu cô chìm xuống nước bởi không có đủ nước trong phổi để kết luận rằng cô bị chết đuối. 

Đến lúc này nguyên nhân cái chết của Whitney Houston vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức.

Hoa Nhi - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc