Tấn Minh - Uyên Linh "đốt cháy" Không gian âm nhạc

09:20, 26/02/2012
|

(VnMedia) - "Cặp đôi" Tấn Minh - Uyên Linh đã có một đêm nhạc tuyệt vời dành cho khán giả của Không gian âm nhạc. Sự bay bổng, tinh tế của Tấn Minh được hòa quyện trong ngọn lửa hừng hực tuổi trẻ của Uyên Linh khiến những cung bậc cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm.

Không gian âm nhạc số mở màn đã chứng kiến sự kết hợp giữa "Lửa" Tùng Dương với "Nước" Lê Cát Trọng Lý đầy sáng tạo, hoàn hảo..., thì điều đó đã lần nữa được lặp lại trong đêm nhạc Bức tình thư chưa gửi của Tấn Minh - Uyên Linh vừa diễn ra đêm qua 25/2 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum.

Ảnh minh họa

Tấn Minh tinh tế, bay bổng, lãng mạn


Tấn Minh - sự rực rỡ của một giọng hát

Tấn Minh thêm lần nữa khẳng định vị trí của anh trong lòng người yêu nhạc. Một giọng hát đang ở độ "chín", rực rỡ nhất của nghề hát. Vì thế, ngay từ khúc tình ca Bức thư tình đầu tiên - mở màn chương trình, khán giả đã bị Tấn Minh mê hoặc, dẫn dụ vào một không gian âm nhạc đầy chất trữ tình, lãng mạn như đúng tên gọi của chương trình.

Hàng loạt ca khúc gắn với tên tuổi Tấn Minh trong thời gian khoảng 10 năm trở lại đây đã được vang lên. Bức thư tình đầu tiên, Bức thư tình thứ 3, Bức thư tình thứ 5 (vừa phát hành) đã được Tấn Minh "đóng dấu" như một sự độc quyền mà chưa có ca sỹ nào vượt qua được.

Ngoài 3 bức thư tình, âm nhạc của Đỗ Bảo còn được Tấn Minh cất lên từ những bài khá cũ như Cỏ mềm đến một vài ca khúc mới đang rất được yêu thích: Những mùa đông yêu dấu, Bờ cõi trăm năm. Như Tấn Minh chia sẻ trên sân khấu, đại ý rằng, có người khuyên tại sao anh cứ mãi hát nhạc Phú Quang, Đỗ Bảo mà không mở rộng sang những ca khúc của các nhạc sỹ khác, Tấn Minh trả lời rằng, âm nhạc của Phú Quang, Đỗ Bảo quá tuyệt vời, vậy nên Tấn Minh tha hồ khám phá mà vẫn chưa thể hết được thì tại sao lại chuyển sang nhạc sỹ khác?!

Điều này để khẳng định, Tấn Minh dường như là một trong số ít những ca sỹ hiểu nhạc Phú Quang và Đỗ Bảo tường tận nhất, hát hay nhất và cũng là người... "chung thủy" nhất với 2 nhạc sỹ tài danh này.

Tuy nhiên, ở vị trí của mình, Tấn Minh còn thể hiện sự đa phong cách khi hát những ca khúc không phải của 2 nhạc sỹ "ruột" nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ. Khán giả đã vô cùng bất ngờ khi anh hát Chuyện tình (Anh Quân) - một trong những bản "hit" của Mỹ Linh trước đây. Hình ảnh Tấn Minh nhẹ nhàng bỗng trở nên mạnh mẽ, sôi động. Hay Còn ngày dài, còn tình đầy - một bản pop pha trộn âm hưởng dân gian của nhạc sỹ Quốc Bảo từng xuất hiện trong vol1 Bức thư tình đầu tiên của Tấn Minh, thể hiện sự đa sắc trong giọng hát của anh.

Ảnh minh họa

Uyên Linh bản lĩnh, tự tin và hừng hực lửa tuổi trẻ


Uyên Linh - bản lĩnh kiên cường sau những cú sốc

Trái với sự bay bổng, nhẹ nhàng của Tấn Minh, Uyên Linh lại mang đến Không gian âm nhạc một cảm xúc khác, đầy cuốn hút và sôi động. Bỏ qua tất cả những lùm xùm không hay thời gian qua, Uyên Linh xuất hiện đầy bản lĩnh, tự tin và làm chủ sân khấu ngay từ khi cô cất giọng. Có thể những cú "sốc" trong suốt thời gian qua không những không làm cô gục ngã, mà ngược lại, nó còn tăng thêm ý chí mạnh mẽ, sự kiên cường và những trải nghiệm thực tế để cô có thể làm tròn đầy hơn cảm xúc cũng như kinh nghiệm của mình khi đứng trên sân khấu.

Bắt đầu bằng bản song ca Như cơn mưa đi mãi với Tấn Minh, như là một sự tiếp nối, Uyên Linh thể hiện những ca khúc mang dấu ấn riêng của mình như Giấc mơ tôi (Quốc Trung), Mượn, Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) và một số bài hát được yêu thích tại Vietnam Idol: Giận anh (Đức Trí), Sao chẳng về với em (Quốc Trung), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc), Những lời buồn (Đức Trí)...

Kỹ thuật ngày càng điêu luyện, sự tinh tế trong giọng hát cũng được trau truốt và chú ý hơn, Uyên Linh đã cuốn khán giả theo những cảm xúc của cô. Những nụ cười, những câu giao lưu tự nhiên, thành thật không tô vẽ, cả những giọt nước mắt xúc động khi chứng kiến khán giả luôn ủng hộ và bên cạnh cô, từ những khoảnh khắc vinh quang đến những cú sốc tinh thần... những điều đó được Uyên Linh gửi gắm, như lời cảm ơn chân thành của cô đến khán giả, thông qua những cung bậc cảm xúc trong những ca khúc cô hát.

Có thể nói, những ca khúc ngoại quốc là sở trường và là ưu thế lớn nhất đối với Uyên Linh. Chính vì thế, những ca khúc này nhận được những tràng vỗ tay vang dội nhất của khán giả. Saving all my love for you được vang lên khiến khán phòng như lặng đi, thấy thấp thoáng bóng dáng Withney Houston từ phong cách đến giọng hát. Uyên Linh tâm sự, Withney là một trong 2 ca sỹ thần tượng của cô, và những lúc hoang mang nhất, mất phương hướng nhất, thì cô lại mở nhạc Withney để nghe, có khi nghe từ 12h đêm đến 5h sáng. Đó chính là một trong những điểm tựa tinh thần để Uyên Linh có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, Take me to the river, Greatest love of all cũng được vang lên trên sân khấu Không gian âm nhạc với bản phối mới mẻ và rất hiện đại. Uyên Linh không phụ lòng khán giả và đã không hổ danh với vị trí quán quân Vietnam Idol.

Ảnh minh họa

Điểm nhấn thú vị nhất là những bản song ca "Lửa - Nước"


Điểm nhấn thú vị và cũng là sự kết nối giữa hai giọng ca, chính là những bản song ca. Nếu Như cơn mưa đi mãi (Bảo Chấn) là sự đánh dấu "mối quan hệ" giữa Tấn Minh - Uyên Linh thì Anh yêu em (Vũ Quang Trung) thực sự là lời tỏ tình ngọt ngào, đẹp nhất của một đôi tình nhân. Một bay bổng, lãng mạn, một hừng hực, mạnh mẽ đã đẩy cảm xúc khán giả lên đỉnh điểm. Những tràng vỗ tay nổi lên như không thể ngớt sau khoảng khắc "chết lặng" khi chứng kiến "lời tỏ tình" tuyệt vời của Tấn Minh và Uyên Linh.

Khoảnh khắc kết lại chương trình - Sao anh và sao em (Trọng Tuấn) như một lời tạm biệt khá nhẹ nhàng đầy ẩn ý. "Sao anh" Tấn Minh và "sao em" Uyên Linh đã tạo nên một sự kết hợp đầy bất ngờ và ấn tượng. Như sự hoàn hảo của những điều tưởng như trái ngược: Lửa - Nước, Tấn Minh và Uyên Linh thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với những ai có mặt trong đêm nhạc Bức tình thư chưa gửi. Hy vọng đây không phải là lần duy nhất họ kết hợp với nhau, mà ngược lại, là một sự gợi ý trong những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Tấn Minh và Uyên Linh.

Đêm nhạc Bức tình thư chưa gửi của Tấn Minh và Uyên Linh còn tiếp tục diễn ra đêm nay vào lúc 20h tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum - Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ trái qua: Đạo diễn Việt Tú, Tấn Minh, Uyên Linh, biên tập viên Chu Minh Vũ.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc